ClockThứ Sáu, 12/06/2015 18:25

Công bố quy hoạch ngành dệt may

TTH - Sáng 12/6, Sở Công thương tổ chức lễ công bố quy hoạch ngành dệt may (DM) đến năm 2020, định hướng đến năm 2030.

Đề án quy hoạch ngành DM dựa trên quan điểm phát triển ngành DM phù hợp với định hướng phát triển kinh tế- xã hội và phát triển công nghiệp của tỉnh; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành một trong những trung tâm DM của miền Trung. Phát triển tối đa thị trường nội địa, mở rộng thị trường xuất khẩu, lấy xuất khẩu làm mục tiêu cho sự phát triển của ngành; đồng thời phát triển ngành gắn với bảo vệ môi trường sinh thái và xu thế dịch chuyển lao động nông nghiệp nông thôn.

Giai đoạn 2015-2020, tốc độ tăng giá trị sản xuất của toàn ngành bình quân đạt 17,5-18%/năm, giai đoạn 2021-2025 đạt 15,5-16%. Trong đó, phát triển ngành DM theo các ngành công nghiệp như may, dệt, hỗ trợ, thời trang với nhu cầu vốn đầu tư cho giai đoạn 2015-2025 là 11.889 tỷ đồng. Giải pháp huy động vốn là nghiên cứu, áp dụng hình thức phát hành trái phiếu, cổ phiếu để huy động vốn cho đầu tư phát triển; đẩy mạnh quá trình đa dạng hóa sở hữu và tạo sự liên kết về vốn giữa các thành phần kinh tế thông qua cổ phần hóa, giao, bán, khoán kinh doanh, cho thuê DN ngành DM. 

Thanh Hương
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chương trình Phát triển các đô thị loại II: Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

Nhiều hạng mục công trình thuộc các gói thầu của Dự án Chương trình Phát triển các đô thị loại II (các đô thị xanh) - DA thành phần Thừa Thiên Huế (gọi tắt DA đô thị xanh) bị “đứng hình” do bế tắc hoặc gặp khó trong công tác giải phòng mặt bằng (GPMB), dẫn đến công trình chậm tiến độ kéo dài.

Chương trình Phát triển các đô thị loại II Nhiều gói thầu “gặp khó” mặt bằng

TIN MỚI

Return to top