ClockThứ Ba, 29/11/2022 16:59

Công bố sản phẩm ổi VietGap Hương Xuân

TTH.VN - Chiều 29/11, Thị đoàn Hương Trà phối hợp với UBND phường Hương Xuân tổ chức lễ công bố sản phẩm ổi VietGap Hương Xuân và triển khai hội nghị đầu bờ thuộc dự án Khoa học công nghệ về xây dựng mô hình VietGap và hoàn thiện sản phẩm ổi Hương Xuân.

Thu hoạch ổi Hương Xuân 

Trước đó, năm 2021, qua khảo sát và điều tra thực trạng, Hương Xuân có diện tích trồng ổi khá lớn, giá trị kinh tế mang lại cho người dân khá cao. Tuy nhiên, quá trình canh tác, chăm sóc ổi của bà con còn theo hướng tự phát, dựa vào kinh nghiệm, việc quy hoạch không đảm bảo, chưa phát huy được thế mạnh của sản phẩm ổi Hương Xuân.

Sau hơn 1,5 năm thực hiện, dự án “Xây dựng mô hình VietGap và hoàn thiện sản phẩm ổi Hương Xuân” do Thị đoàn Hương Trà phối hợp với Phòng Kinh tế thị xã triển khai và sự phối hợp của Trường đại học Nông Lâm Huế đã đạt một số kết quả khả quan.

Dự án có ý nghĩa quan trọng trong công tác chuyển giao khoa học kỹ thuật từ đội ngũ khoa học đến người dân, nâng cao hiệu quả kỹ thuật, phát triển cây ổi theo hướng sản phẩm hàng hoá an toàn, bền vững. Ổi Hương Xuân được công nhận là sản phẩm đạt tiêu chuẩn VietGap, có nhãn hiệu đẹp, truy xuất nguồn gốc, tạo lòng tin cho người tiêu dùng và nâng cao hiệu quả kinh tế cho người dân trồng ổi trên địa bàn.

Trao chứng nhận sản phẩm ổi Hương Xuân đạt tiêu chuẩn VietGap

Hiện trên thị trường, sản phẩm ổi VietGap Hương Xuân đã từng bước khẳng định thương hiệu, sản phẩm đã được lên kệ tại các hội chợ thương mại, các cửa hàng thực phẩm sạch, đặc biệt, ổi VietGap Hương Xuân đến tay người tiêu dùng là những sản phẩm có nguồn gốc, chất lượng. Giá bán cũng cao hơn từ 2- 3 giá và không còn tình trạng tư thương ép giá.

Cùng với lễ công bố sản phẩm ổi VietGap, tại hội nghị đầu bờ các chuyên gia cố vấn đã giới thiệu quy trình canh tác ổi VietGap, giải đáp thắc mắc để người dân Hương Xuân hiểu rõ hơn quy trình và có thể áp dụng rộng rãi trên các vườn ổi còn lại của phường.

Tin, ảnh: LIÊN MINH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Biểu diễn âm nhạc phục vụ hơn 200 học sinh Hương Xuân

Chiều 26/3 tại Sun Farm (Phường Hương Xuân – Thị xã Hương Trà) diễn ra buổi biểu diễn âm nhạc chào mừng 93 năm ngày thành lập Đoàn TNCS Hồ Chí Minh (26/3/1931 – 26/3/2024) và kỷ niệm 49 năm ngày giải phóng quê hương Thừa Thiên Huế (26/3/1975 – 26/3/2024).

Biểu diễn âm nhạc phục vụ hơn 200 học sinh Hương Xuân
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

TIN MỚI

Return to top