ClockThứ Sáu, 02/02/2018 18:26

Công bố thương hiệu Mật ong ruồi Nam Đông

TTH.VN - Chiều 2/2, huyện Nam Đông tổ chức công bố thương hiệu Mật ong Ruồi Nam Đông. Đây là sản phẩm do Hội nông dân huyện đứng tên chủ nhãn hiệu tập thể.

Ra mắt thương hiệu sản phẩm bưởi đỏ Hương HồXây dựng phát triển thương hiệu đặc sản làng nghềThương hiệu cho quýt Hương Cần

Sản phẩm trưng bày tại buổi công bố thương hiệu mật ong ruồi Nam Đông 

Ông Bùi Quang Tý, Chủ tịch Hội Nông dân Nam Đông cho biết, với đặc thù miền núi, huyện Nam Đông có gần 7.000 ha rừng tự nhiên, dưới tán rừng có nhiều loại cây quý hiếm như: bồ kết, bồ công anh, trinh nữ, chân chim, chạc chìu… Với đặc tính sinh học của các loại cây này, nếu nuôi ong, đặc biệt là giống ong nội địa rất thuận lợi để đàn ong phát triển và cho trữ lượng mật cao.

Trên cơ sở đó, năm 2015, từ nguồn vốn chương trình nông thôn mới, Hội Nông dân huyện đã xây dựng mô hình thí điểm tại 4 hộ, với 40 đàn ong giống nội, thu hoạch 500kg mật, giá trị khoảng 120 triệu đồng. Từ bước đầu thành công, năm 2017 Hội nông dân huyện tiếp tục nhân rộng ra 8 hộ nuôi, với 80 đàn, sản lượng đạt 800kg mật.

Khi có thương hiệu, mật ong ruồi Nam Đông sẽ phát triển mạnh trên thị trường

Nhằm bảo hộ đặc sản của địa phương, tránh sự lạm dụng và giả mạo sản phẩm, được sự hổ trợ của các cơ quan chuyện môn, sản phẩm Mật ong ruồi Nam Đông đã được công nhận thương hiệu. Trên cơ sở đó, Hội Nông dân huyện đã xây dựng quy chế quản lý, bảo vệ thương hiệu với 27 điều .

 “Trong thời gian tới, Hội Nông dân tiếp tục nghiên cứu để bổ sung sữa đổi quy chế quản lý và sử dụng nhãn hiệu tập thể để đáp ứng cho việc sử dụng nhãn hiệu; cải tiến mẫu mã, bao bì sản phẩm đáp ứng yêu cầu khách hàng”- ông Bùi Quang Tý chia sẻ.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Liên kết & nâng tầm thương hiệu

Câu chuyện về liên kết để nâng tầm thương hiệu sản phẩm làng nghề đã và đang được các doanh nghiệp (DN), làng nghề triển khai nhằm hiện thực hóa mục tiêu mở rộng cơ hội giao thương, góp phần bảo tồn và phát triển nghề, làng nghề truyền thống.

Liên kết  nâng tầm thương hiệu
Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế

Thừa Thiên Huế đang tập trung xây dựng để gia nhập vào Mạng lưới các thành phố sáng tạo của UNESCO với tôn chỉ hướng tới là thúc đẩy nguồn lực văn hóa và sáng tạo văn hóa làm nền tảng cho quá trình phát triển đô thị bền vững. Có 7 lĩnh vực sáng tạo được xác định để UNESCO xét ghi danh, tham gia mạng lưới, gồm: thủ công mỹ nghệ và nghệ thuật dân gian, thiết kế, điện ảnh, ẩm thực, văn học, nghệ thuật truyền thông đa phương tiện và âm nhạc. Trong những lĩnh vực đó, Thừa Thiên Huế chọn ưu thế về tiêu chí Ẩm thực để tiến hành điều nghiên, lập hồ sơ trình xét trong năm 2024.

Xây dựng thương hiệu thành phố sáng tạo từ cơ sở văn hóa ẩm thực Huế
Tốt gỗ tốt cả nước sơn

Quan niệm các sản phẩm thủ công truyền thống giá rẻ đã trở nên lạc hậu khi hiện nay, nhiều doanh nghiệp bắt tay nâng tầm thương hiệu, mẫu mã các sản phẩm thủ công hướng đến phân khúc khách hàng cao cấp.

Tốt gỗ tốt cả nước sơn

TIN MỚI

Return to top