ClockThứ Hai, 18/04/2016 15:18

Công cụ gỡ lỗi chương trình chỉ mất 1 phút

Một trình gỡ rối mới từ Viện Công nghệ Massachusetts (MIT, Mỹ) mất không quá 64 giây để phân tích bất kỳ chương trình và phát hiện ra những vấn đề liên quan đến lỗi trong chương trình, theo Digitaltrends.

Space sẽ giúp phát hiện lỗ hổng trong mã các ứng dụng web cực nhanh

Chương trình mới của MIT nhằm phát hiện lỗi các ứng dụng web dựa trên ngôn ngữ Ruby on Rails. Bằng cách lợi dụng phong cách riêng nhất định có trên ngôn ngữ Ruby, hệ thống MIT có thể phát hiện ra 23 vấn đề an ninh không được nhìn thấy trong 50 ứng dụng web phổ biến. Nhưng ấn tượng nhất, công cụ này mất không quá 64 giây để phân tích bất kỳ ứng dụng nào.

MIT đã đặt tên cho công cụ gỡ lỗi của mình là Space, tập trung vào hoạt động truy cập dữ liệu của một ứng dụng. Với Space, các nhà nghiên cứu có thể xem những hoạt động mà người dùng có thể thực hiện trên dữ liệu nhất định, trong những tình huống khác nhau. Dựa trên các mô tả mà thư viện viết lại cung cấp, Space có thể kiểm tra độ lệch trong các mã chương trình, giúp người dùng xác định lỗ hổng bảo mật trên đó.

“Khi bạn nhìn vào một cái gì đó giống như một ứng dụng web viết bằng ngôn ngữ Roby on Rails, nếu bạn cố gắng thực hiện một phân tích thông thường, bạn thường thấy mình bị sa vào vũng lầy rất lớn. Và điều này làm cho nó thực sự không khả thi trong thực tế. Nhưng nhờ vào Space, các nhà khóa học đã có một giải pháp tốt hơn”, ông Daniel Jackson, Giáo sư khoa Kỹ thuật Điện và Khoa học máy tính tại MIT cho biết.

Kết quả đầy đủ của nghiên cứu sẽ được MIT trình bày tại Hội nghị Quốc tế về Kỹ thuật phần mềm tổ chức tại Austin, Texas vào tháng tới.

Lê Thiều (theo thanhnien.com.vn)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon

Hãng Thông tấn Reuters ngày 27/3 đưa tin, Brazil và Pháp vừa khởi động một chương trình đầu tư, nhằm mục tiêu bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon ở Brazil và Guyana, với khoản đầu tư trị giá 1 tỷ euro (tương đương 1,1 tỷ USD) từ các nguồn quỹ công và tư nhân trong vòng 4 năm tới.

Brazil và Pháp ra mắt chương trình bảo vệ rừng nhiệt đới Amazon
Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen

Măng Đen (Kon Tum) gần đây nổi tiếng là điểm đến mới đầy hứa hẹn cho những ai yêu thích du lịch sinh thái và khám phá. Nơi đây được mệnh danh là "Đà Lạt thứ hai" bởi khí hậu mát mẻ quanh năm, khung cảnh thiên nhiên hoang sơ. Latour Măng Đen sẽ mang đến trải nghiệm khó quên khi tham quan những địa điểm nổi tiếng, thưởng thức món ăn đặc sản núi rừng và tận hưởng không khí trong lành của vùng đất Tây Nguyên.

Khám phá chương trình tour Măng Đen thú vị tại Latour Măng Đen
Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia

Nguồn vốn tín dụng thực hiện các chương trình mục tiêu quốc gia trên địa bàn tỉnh không chỉ góp phần quan trọng tạo chuyển biến trong đời sống của người dân, mà còn góp phần thực hiện các mục tiêu lớn tỉnh đang theo đuổi.

Lực đẩy từ các chương trình mục tiêu quốc gia
Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia

Chương trình mục tiêu quốc gia (MTQG) giai đoạn 2021 - 2025 về xây dựng nông thôn mới; giảm nghèo bền vững (GNBV); phát triển kinh tế - xã hội (KT-XH) vùng đồng bào dân tộc thiểu số và miền núi (DTTS&MN) có ý nghĩa quan trọng đối với phát triển KT-XH, tập trung nguồn lực đầu tư cho các địa bàn khó khăn, góp phần nâng cao sinh kế và cải thiện đời sống vật chất, tinh thần của người dân.

Đẩy nhanh tiến độ các chương trình mục tiêu quốc gia
Return to top