Thế giới

Công cuộc nghiên cứu vaccine COVID-19 ở Mỹ đang rất thành công

ClockThứ Ba, 17/11/2020 14:38
TTH.VN - Một loại vaccine thử nghiệm thứ 2 của tập đoàn công nghệ sinh học Moderna.Inc đã cho kết quả khả quan. Điều này mang lại hy vọng vô cùng lớn khi đại dịch COVID-19 đang bước vào giai đoạn nghiêm trọng.

WHO: Mọi quốc gia đều phải được hưởng lợi từ vaccine COVID-19Vaccine thử nghiệm ngừa Covid-19 của Pfizer đạt hiệu quả hơn 90%Hàn Quốc hỗ trợ 10 triệu USD để cung cấp vaccine COVID-19 cho các nước đang phát triển"Vài tháng tới là thời điểm tồi tệ nhất của dịch Covid-19 tại Mỹ"Một loại vaccine COVID-19 có thể đưa vào sử dụng cuối năm 2020

Đến nay, Mỹ đã có 2 loại vaccine COVID-19 cho kết quả thử nghiệm khả quan. Ảnh minh họa: Baochinhphu.vn

Moderna cho biết, theo dữ liệu sơ bộ từ một nghiên cứu đang diễn ra, vaccine COVID-19 của hãng đã cho kết quả hiệu quả đến 94,5%. Thành quả đáng mừng này được công bố chỉ một tuần sau khi Hãng dược Pfizer cũng công bố vaccine COVID-19 của mình cho thấy hiệu quả 90%. Theo các nguồn tin cho hay, hiện cả hai hãng đang theo dõi và tiến hành xin giấy phép trong vài tuần tới để có thể đưa vào sử dụng khẩn cấp ở Mỹ.

Chuyên gia về bệnh truyền nhiễm Anthony Fauci nhận định: “Kết quả này thật sự rất đáng kinh ngạc. Các loại vaccine mà chúng ta đang nói đến và kể cả các loại vaccine sắp ra đời đều có thể được xem như là ánh sáng phía cuối đường hầm”.

Được biết, tính đến cuối tuần qua, số ca nhiễm COVID-19 ở Mỹ đã tăng lên mức 11 triệu ca. Trong đó chỉ 1 tuần gần đây nhất đã ghi nhận đến 1 triệu ca nhiễm mới. Các thống đốc và thị trưởng các bang đang tăng cường biện pháp hạn chế trước lễ Tạ ơn. Ghi nhận vào ngày 17/11, đại dịch COVID-19 đã cướp đi sinh mạng của hơn 1,3 triệu người, trong đó Mỹ có hơn 252.000 người tử vong.

Theo nhận định của giới chuyên gia, các loại vaccine này đều cần tiêm 2 mũi, cách nhau vài tuần. Các quan chức Mỹ bày tỏ hi vọng sẽ có khoảng 20 triệu liều vaccine của Moderna và 20 triệu liều vaccine của Pfizer và đối tác BioNTech của Đức sản xuất để sử dụng vào cuối tháng 12 tới.

Tiến sĩ Stephen Hoge, Chủ tịch của Moderna cũng hoan nghênh cột mốc thực sự quan trọng này và nhấn mạnh việc có được kết quả tương tự từ hai công ty khác nhau là điều khiến họ yên tâm nhất.

“Điều đó cũng khiến ta có được hi vọng rằng thực sự sẽ có 1 loại vaccine giúp con người ngăn chặn đại dịch này, đưa chúng ta trở về cuộc sống thường ngày của mình. Một mình Moderna không thể giải quyết vấn đề này. Thế giới sẽ cần nhiều loại vaccine để đáp ứng nhu cầu toàn cầu”, Tiến sĩ Stephen Hoge khẳng định.

Đan Lê (Lược dịch từ AP News& Worldmeters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hy vọng cho đá cầu Huế

Khởi đầu thành công ở giải đấu đầu tiên, đá cầu Thừa Thiên Huế tiếp tục hy vọng sẽ có được những thành tích cao trong năm 2024 này. Đặc biệt hơn khi Thừa Thiên Huế vinh dự được chọn làm đơn vị đăng cai tổ chức Giải vô địch Đá cầu châu Á 2024.

Hy vọng cho đá cầu Huế
Nghệ nhân Nhật Bản hy vọng hồi sinh nghề thủ công với F1

Ở bên kia thị trấn từ Đường đua Suzuka của Nhật Bản, nơi sẽ tổ chức Giải đua xe F1 Grand Prix vào ngày 7/4 tới đây, nghệ nhân Kenji Tanaka đang hoàn thiện mô hình giấy F1 mới nhất cùng hy vọng sẽ thu hút sự quan tâm của quốc tế đối với một nghề thủ công có tuổi đời hàng thế kỷ.

Nghệ nhân Nhật Bản hy vọng hồi sinh nghề thủ công với F1
Return to top