ClockThứ Tư, 17/02/2021 10:26

Công dân vào Thừa Thiên Huế qua đường hàng không phải khai báo y tế

TTH.VN - Ngày 17/2, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống dịch COVID-19 tỉnh Phan Ngọc Thọ vừa có công văn yêu cầu tất cả công dân vào Thừa Thiên Huế qua đường hàng không cần phải khai báo y tế.

Tình nguyện viên hướng dẫn khai báo y tế tại Sân bay Phú Bài 

Nhằm  đảm bảo việc khai báo y tế, kiểm soát, ngăn ngừa lây lan dịch bệnh COVID-19, Chủ tịch UBND tỉnh đề  nghị Cảng  Hàng không Quốc tế  Phú Bài,  Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty CP Hàng không VietJet, Công ty CP Hàng không Tre Việt,  Công ty TNHH Hàng không Lữ  hành Việt Nam hỗ  trợ  thông tin cho  tất cả  hành  khách  của  mình  về  Thừa  Thiên  Huế  phải  cài  đặt  Hue-S  từ  địa  chỉ https://huecity.vn

Đồng thời, thực hiện các nội dung khai báo sau:  Khai  báo  về  Thừa  Thiên  Huế  sau  khi  cài  đặt  Hue-S  (vào  Hue-S,  chọn chức năng “CHỐNG DỊCH BỆNH” và chọn chức năng “KHAI BÁO VỀ  HUẾ” để  tiến hành các khai báo trước khi vào  địa bàn tỉnh Thừa Thiên Huế, lưu lại mã QR sau khi khai báo để các Chốt kiểm tra).

Hành khách xuống Sân bay Quốc tế Phú Bài phải xuất trình khai báo y tế trên điện thoại di động hoặc tờ khai giấy trước khi ra khỏi sân bay. Sử dụng Hue-S để quét QR tại các điểm đến trong quá trình di chuyển tại tỉnh Thừa Thiên Huế và tra cứu các điểm xuất phát khi đến Thừa Thiên Huế phải cách ly tập trung 14 ngày để chủ động lộ trình di chuyển.

Trong quá trình ở  tỉnh Thừa Thiên Huế, nếu có vấn đề  cần hỗ  trợ  thì sử dụng Hue-S hoặc gọi đến số đường dây nóng của tỉnh 19001075 để được hỗ trợ.

Chủ tịch UBND tỉnh cũng đề nghị Cảng Hàng không Quốc tế Phú Bài, Tổng Công ty Hàng không Việt Nam, Công ty CP Hàng không VietJet, Công ty CP Hàng không Tre Việt, Công ty TNHH Hàng không Lữ  hành Việt Nam  phối hợp với Tổ công tác của tỉnh triển khai thực hiện.

Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”

Đôi co qua lại, mà giờ bay thì đã cận kề, hỏi thì được “khuyên” sang quầy của hãng bay mà trình bày, nếu còn vé thì sẽ được đổi, còn không thì buộc phải hủy- Chúng tôi được cảnh báo! Hai vợ chồng lật đật chạy sang quầy của hãng bay...

Bù tiền vé máy bay… “vô duyên”
Lừa đảo quét mã QR trên bưu phẩm có thẻ cào trúng thưởng

Gần đây, trên địa bàn toàn quốc nói chung và ở Thừa Thiên Huế nói riêng xuất hiện tình trạng gửi bưu phẩm tới nhà thông qua shipper (người vận chuyển hàng hóa), bên trong có thông báo trúng thưởng chứa mã QR nhằm đánh cắp thông tin người dùng, chiếm đoạt tài sản.

Lừa đảo quét mã QR trên bưu phẩm có thẻ cào trúng thưởng
THÔNG TIN DOANH NGHIỆP:
Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel

Bạn đang tìm kiếm cách săn vé máy bay Vietravel giá rẻ cho kỳ nghỉ Tết sắp tới? Hãy cùng Traveloka và Vietravel khám phá những bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết! Với những mẹo này, bạn sẽ có thể tiết kiệm được một khoản kha khá cho chuyến du lịch Tết của mình. Hãy cùng tìm hiểu và bắt đầu lập kế hoạch cho kỳ nghỉ Tết đáng nhớ của bạn ngay hôm nay!

Cùng Traveloka chia sẻ bí quyết săn vé máy bay giá rẻ dịp Tết với Vietravel

TIN MỚI

Return to top