ClockThứ Bảy, 25/07/2015 14:54

Cộng điểm ưu tiên cho các em đoạt giải Cuộc thi

TTH.VN - Đó là đề nghị của ông Phan Ngọc Thọ, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh tại lễ tổng kết và trao giải Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ VIII (Cuộc thi) vừa diễn ra vào sáng 25/7tại Trường THPT chuyên Quốc Học do Liên hiệp các Hội Khoa học và Kỹ thuật tổ chức (Liên hiệp hội).

Cuộc thi năm nay thu hút hơn 500 đề tài của thanh thiếu niên, nhi đồng đăng ký tham gia ở cơ sở, tranh tài ở 5 lĩnh vực: đồ dùng dành cho học tập; đồ chơi trẻ em, đồ dùng phục vụ giải trí; các dụng cụ sinh hoạt gia đình; bảo vệ môi trường và phát triển kinh tế.


Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (phải) trao giải cho các thí sinh

So với năm 2014, số lượng đề tài dự thi lần này tăng gần 100%, với 85 đề tài được tuyển chọn đăng ký dự thi cấp tỉnh. Trong đó, lĩnh vực dụng cụ sinh hoạt gia đình và đồ chơi trẻ em có 18 đề tài, lĩnh vực sản phẩm thân thiện với môi trường 17 đề tài, lĩnh vực có nhiều đột biến là công nghệ thông tin từ 1 đề tài của năm 2014 tăng lên 14 đề tài.
Đây là năm đầu tiên cả 9/9 huyện, thị xã, thành phố Huế trên toàn tỉnh đều tham gia, trong đó đơn vị có nhiều đề tài tham gia nhất là thành phố Huế (23 đề tài), tiếp theo lần lượt là huyện Phong Điền (15 đề tài), thị xã Hương Thủy (13 đề tài), huyện Quảng Điền (9 đề tài). Ban Tổ chức đã trao 49 giải, gồm: 3 giải nhất, 7 giải nhì, 10 giải ba và 29 giải khuyến khích cho các em.
Phát biểu tại lễ tổng kết, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đã biểu dương các huyện, thị xã, thành phố, các trường THPT trên địa bàn tỉnh, các thầy cô giáo, phụ huynh học sinh đã tạo điều kiện cả tinh thần, vật chất để các em có điều kiện khám phá và phát huy tài năng của mình. Đồng thời đề nghị các ngành, các cấp làm tốt công tác tuyên truyền, chủ động triển khai ở cơ sở nhằm thu hút đông đảo thanh thiếu niên, nhi đồng tham gia.
Liên hiệp hội và các đơn vị liên quan đẩy nhanh việc thành lập câu lạc bộ sáng tạo dành cho thanh thiếu niên nhi đồng. Sở Giáo dục và Đào tạo cần có phương án cộng điểm ưu tiên cho các em đoạt giải tại Cuộc thi. Về phía tỉnh sẽ xem xét nâng cao cơ cấu giải vào năm 2016, yêu cầu Liên hiệp hội chuẩn bị đề xuất cụ thể nhằm khuyến khích các em tham gia nghiên cứu khoa học, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ nhấn mạnh.
Dịp này, BTC tuyên bố phát động Cuộc thi Sáng tạo Thanh thiếu niên, Nhi đồng tỉnh Thừa Thiên Huế lần thứ IX, năm 2016.
Hoàng Thảo Nguyên
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam”

Lễ hưởng ứng “Ngày sách & Văn hóa đọc Việt Nam” năm 2024 với thông điệp “Sách hay cần bạn đọc” do Thư viện tổng hợp tỉnh, Trung tâm VH-TT&TT TX. Hương Thủy, Phòng GD&ĐT thị xã và Thị Đoàn Hương Thủy phối hợp tổ chức tại Trường TH&THCS Phú Sơn sáng 23/4.

Hưởng ứng “Ngày sách  Văn hóa đọc Việt Nam”
Tích cực tháo gỡ 3 'điểm nghẽn' đối với phát triển giáo dục mầm non

Ngày 22/4, Văn phòng Chính phủ ban hành Thông báo số 173/TB-VPCP truyền đạt ý kiến kết luận của Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính tại Phiên họp của Ủy ban quốc gia Đổi mới giáo dục và đào tạo về “Đổi mới, phát triển giáo dục mầm non đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Tích cực tháo gỡ 3 điểm nghẽn đối với phát triển giáo dục mầm non
“Lùi lại” để sống bên con

Mùa thi cận kề, nhưng không ít phụ huynh đã bắt đầu thay đổi quan điểm, không còn quá kỳ vọng vào thành tích của con. Điểm cao cũng tốt, không cao cũng không sao miễn con vui khỏe là được. Tôi hiểu điều này khi mình cũng đang có hai con đang ở tuổi đến trường và cũng ở chung tâm trạng lo lắng khi tình trạng học sinh trầm cảm dẫn đến tự tử như một cách để giải thoát… đang lan truyền. Câu chuyện tưởng chừng đã cũ nhưng hệ lụy để lại đầy xót xa.

“Lùi lại” để sống bên con
Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc

Chiều 22/4, Phòng Giáo dục và Đào tạo huyện Phú Lộc phối hợp Tổ chức Zhi Shan Foundation tại Việt Nam tổ chức chương trình hưởng ứng Ngày hội đọc sách với chủ đề “Sách hay cần bạn đọc” và trao tặng 94 tủ sách lớp học cho 13 trường học tại huyện Phú Lộc.

Trao tặng 94 tủ sách lớp học tại huyện Phú Lộc
Return to top