ClockThứ Năm, 08/03/2012 17:37

Công đoàn luôn là mái ấm...

TTH - Ở nơi đâu công đoàn cũng là một nhịp cầu để nối dài tấm tình của những người cùng gắn bó với nhau bởi nghề nghiệp đã lựa chọn. Với nghề giáo, công đoàn không chỉ đơn thuần là một tổ chức xã hội... Đây còn là mái ấm để sẻ chia đầy ý nghĩa nhân văn, tổ chức công đoàn ở ngôi trường Hai Bà Trưng hôm nay cũng là một mái ấm thân thương của những nhà giáo ở đây.

Trong nhiều năm qua, tổ chức công đoàn của trường đạt được nhiều kết quả tốt đẹp. Điều đáng mừng là những hoạt động, nhiều cuộc vận động, phong trào thi đua vốn rất khô khan và hình thức đã được những người “làm” công đoàn ở đây đổi mới, sáng tạo để trở thành những hoạt động tập thể chất lượng. Từ việc tổ chức học nghị quyết, triển khai kế hoạch hàng năm, triển khai các cuộc vận động lớn của ngành, của địa phương đến những hoạt động văn hóa thể thao…

Tất cả đã được cải tiến để thu hút đoàn viên và thực hiện chất lượng. Hiệu quả của nó là đã chạm vào lòng tự trọng nghề nghiệp cộng với sự động viên, tạo điều kiện của công đoàn. Mỗi giáo viên đã ý thức hơn vai trò, trách nhiệm của mình trong việc học tập, nâng cao trình độ lí luận, chuyên môn nghiệp vụ, đổi mới phương pháp dạy học. Từ đó giúp mỗi nhà giáo nâng cao phẩm chất, năng lực, trình độ nghề nghiệp nhằm thực hiện yêu cầu đổi mới của sự nghiệp giáo dục. Phong trào thi đua “Dạy tốt - Học tốt”, được toàn trường tích cực hưởng ứng bởi mỗi đoàn viên đều hiểu đây là nhiệm vụ cơ bản để nâng cao chất lượng dạy- học. Việc thao giảng được tổ chức trong suốt năm học đều khắp ở các tổ một cách tự giác hướng đến chất lượng thay vì đối phó. Nhiều tiết dạy ứng dụng công nghệ thông tin có hiệu quả, tạo được sức hấp dẫn đối với học sinh... là một minh chứng. Nhiều hoạt động ngoại khóa được tổ chức cho học sinh với chất lượng cao… Ngoài ra, các cuộc vận động khác cũng được thực hiện tốt như “ Nói không với tiêu cực trong thi cử và bệnh thành tích trong giáo dục”; “ Mỗi thầy cô giáo là một tấm gương đạo đức, tự học và sáng tạo”; “ Dân chủ - Kỉ cương - Tình thương - Trách nhiệm”…


Trao bằng khen cho giáo viên xuất sắc. Ảnh: HG

 
Ghi nhận những cố gắng của Công đoàn nhà trường, Công đoàn Giáo dục tỉnh, Liên đoàn Lao động tỉnh, Công đoàn Giáo dục Việt Nam, Tổng Liên đoàn Lao động Việt Nam…đã tặng nhiều giấy khen, bằng khen, tặng cờ thi đua đơn vị xuất sắc cho Công đoàn nhà trường. Nhưng thành công lớn nhất của tổ chức công đoàn ở đây vẫn là sự tin yêu của mỗi đoàn viên đối với mái ấm của mình. Kế thừa và phát huy những thành quả đã đạt được, khắc phục những mặt còn hạn chế, Công đoàn Trường THPT Hai Bà Trưng sẽ tiếp tục phấn đấu để ngày càng đạt thêm nhiều thành tựu mới, xứng đáng với niềm tin yêu của những đoàn viên lao động ở đây.

Ngọc Hồng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long

Nhân Kỷ niệm 78 năm Ngày truyền thống lực lượng Tham mưu, An ninh nội địa Công an Nhân dân (18/4/1946 - 18/4/2024), Đoàn Thanh niên Phòng Tham mưu, Đoàn Thanh niên Phòng An ninh nội địa Công an tỉnh cùng phối hợp tổ chức nhiều hoạt động ý nghĩa hướng về cơ sở.

Hỗ trợ gia đình có hoàn cảnh khó khăn tại bản Hạ Long
Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền

Ủy ban MTTQ Việt Nam huyện Quảng Điền phối hợp Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế và Ủy ban MTTQ Việt Nam xã Quảng Phú tổ chức khởi công nhà tình thương cho bà Nguyễn Thị Mong ở thôn Phú Lễ, xã Quảng Phú.

Khởi công xây nhà cho hộ nghèo ở Quảng Điền
Huy động nguồn lực xóa nhà tạm

Sáng 13/4, tại huyện Đà Bắc, tỉnh Hoà Bình, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính, Chủ tịch Hội đồng Thi đua - Khen thưởng Trung ương đã phát động phong trào thi đua cả nước chung tay xóa nhà tạm, nhà dột nát trên địa bàn cả nước trong năm 2025 (phong trào).

Huy động nguồn lực xóa nhà tạm
Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận

Sáng 5/4, Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị nhằm tổng kết 10 năm thực hiện Chương trình số 12 gắn với sơ kết 5 năm thực hiện Chương trình hành động số 20 của Huyện ủy về tiếp tực thực hiện Nghị quyết số 25 của Trung ương về tăng cường và đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận trong tình hình mới.

Đổi mới sự lãnh đạo của Đảng đối với công tác dân vận
Return to top