ClockThứ Sáu, 12/09/2014 10:03

“Cộng đồng chung tay hạn chế sử dụng túi ni-lông”

TTH.VN - Đó là chủ đề của chiến dịch truyền thông do Liên hiệp Các hội khoa học kỹ thuật tỉnh phối hợp với UBND huyện Phong Điền phát động vào sáng 11/9 tại Trường THCS Nguyễn Duy.

Tại buổi lễ phát động, tác hại của việc sử dụng túi ni-lông đối với sức khỏe con người và môi trường được đặt ra nhằm kêu gọi các tổ chức, cá nhân, doanh nghiệp, trường học, ban quản lý các chợ và cơ quan, ban ngành trên địa bàn cùng chung tay.

Ra quân thu gom rác thải và ni-lông ở Phong Điền

Theo khảo sát mới đây của cơ quan môi trường, việc sử dụng vô tội vạ túi ni-lông đã trở thành thói quen khó bỏ của người Việt Nam. Hàng năm, một người Việt Nam sử dụng khoảng 30 kg các sản phẩm có nguồn gốc từ nhựa. Còn tại Thừa Thiên Huế, mỗi ngày toàn tỉnh thải ra môi trường 650 tấn rác, riêng TP Huế 200 tấn, trong đó có 6% là rác nhựa, ni-lông, tương đương 30 tấn.

Chiến dịch truyền thông này nhằm nâng cao nhận của cộng đồng về những tác hại và nguy hiểm của việc sử dụng túi ni-lon và trách nhiệm cá nhân đối với bảo vệ môi trường cũng như sức khỏe của người dân, góp phần giảm thiếu tác động của biến đổi khí hậu.
Trần Minh
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ

Kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 đang đến gần nên nhu cầu đặt vé tàu lửa, máy bay để đi du lịch hay về quê hiện nay khá chộn rộn. Dịp lễ năm nay được nghỉ liên tục 5 ngày nên nhiều người có kế hoạch đặt mua vé sớm với hy vọng để “săn” vé giá rẻ.

Vé máy bay, tàu lửa “nóng dần” vào dịp lễ
Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn

Phát huy lợi thế đất rừng, thời gian qua, nhiều tổ chức, cá nhân trên địa bàn tỉnh đã tập trung chuyển đổi từ trồng rừng gỗ nhỏ sang gỗ lớn. Theo đánh giá bước đầu, các mô hình trồng rừng gỗ lớn không chỉ mang lại hiệu quả kinh tế vượt trội mà còn góp phần không nhỏ trong việc bảo vệ hệ sinh thái, chống biến đổi khí hậu.

Phát triển diện tích trồng rừng gỗ lớn
Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn

Ngày 19/4, Ban Chỉ huy PCTT&TKCN tỉnh cho biết, trong 24 giờ qua, tại tỉnh Thừa Thiên Huế đã xảy ra nắng nóng và nắng nóng gay gắt trên diện rộng, có nơi đặc biệt gay gắt.

Nguy cơ thiếu nước và xâm nhập mặn
Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

Ngày 19/4, Hạt Kiểm lâm huyện Quảng Điền tiếp nhận một cá thể trăn đất quý, hiếm của một người dân tự nguyện giao nộp.

Tiếp nhận cá thể trăn quý, hiếm

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top