ClockThứ Tư, 10/09/2014 13:08

Cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ thách thức doanh nghiệp vừa và nhỏ

TTH.VN - Các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần mở rộng kinh doanh ra quy mô khu vực nếu không muốn bị đẩy ra ngoài cuộc chơi.

Theo báo cáo của Công ty tư vấn kinh tế hàng đầu thế giới Boston Consulting Group có trụ sở tại Mỹ, các doanh nghiệp vừa và nhỏ tại khu vực Đông Nam Á sẽ là những đối tượng gặp nhiều khó khăn nhất khi Cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành vào năm tới. Trong khi đó, các công ty đã có tên tuổi và mạng lưới ổn định tại khu vực sẽ thu lợi lớn từ một ASEAN hội nhập hơn.

Báo cáo trên được đưa ra sau cuộc thăm dò hơn 230 lãnh đạo doanh nghiệp và quan chức chính phủ trong cũng như bên ngoài khu vực ASEAN. Hơn 80% số người được hỏi cho rằng Cộng đồng kinh tế ASEAN là cơ hội kinh doanh lớn, giúp thúc đẩy tăng trưởng kinh tế và các ngành nghề.

Doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ có sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn rất nhiều khi Cộng đồng kinh tế ASEAN hình thành năm 2015. (Ảnh: TTXVN)

Tuy nhiên, cũng với con số tương tự, hơn 80% số người được hỏi khẳng định sự cạnh tranh sẽ khốc liệt hơn rất nhiều, trong đó doanh nghiệp vừa và nhỏ sẽ là những đối tượng bị ảnh hưởng nhiều nhất. Báo cáo cũng cho rằng, để tồn tại trong môi trường mới, các doanh nghiệp vừa và nhỏ cần phải nhanh chóng hội đủ sức mạnh nhất định để mở rộng kinh doanh ra quy mô khu vực nếu không muốn bị đẩy ra ngoài cuộc chơi.

Kết quả thăm dò cũng cho thấy, trong số 10 nước khu vực thì các doanh nhân Malaysia là những người lạc quan nhất về tương lai của Cộng đồng kinh tế ASEAN, còn ít tin tưởng nhất lại là Indonesia, quốc gia có nền kinh tế lớn nhất khu vực.

Theo kế hoạch, Cộng đồng kinh tế ASEAN sẽ chính thức được thành lập vào năm 2015, hướng tới xây dựng thị trường và nền tảng sản xuất duy nhất trên toàn khu vực Đông Nam Á, giảm tối thiểu các rào cản thuế quan và đầu tư./.

Theo TTXVN
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt

Dự báo hôm nay (18/4), ở khu vực Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng và nắng nóng gay gắt, có nơi hơn 38 độ C. Cảnh báo, nắng nóng có thể gây ra tình trạng mất nước, kiệt sức, đột quỵ do sốc nhiệt đối với cơ thể người khi tiếp xúc lâu với nền nhiệt độ cao.

Trung Bộ, Tây Nguyên và Nam Bộ tiếp tục nắng nóng gay gắt
Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh

Vụ cháy rừng ở A Lưới được xác định xảy ra vào sáng sớm 17/4, phải đến chiều cùng ngày, các lực lượng mới dập tắt. Đến ngày 18/4, các lực lượng vẫn tiếp tục kiểm tra, theo dõi nhằm ngăn chặn kịp thời lửa rừng có thể tái bùng phát.

Rừng A Lưới bị cháy do sét đánh
Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội

Đó là yêu cầu của UVTV Tỉnh ủy, Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh, Trưởng Ban đại diện HĐQT Chi nhánh Ngân hàng Chính sách xã hội (NHCSXH) tỉnh, ông Nguyễn Thanh Bình tại phiên họp Ban đại diện Hội đồng quản trị NHCSXH tỉnh nhằm đánh giá kết quả hoạt động quý I/2024 và triển khai nhiệm vụ các tháng còn lại năm 2024, tổ chức chiều 17/4.

Gắn hoạt động tín dụng chính sách với thực hiện các mục tiêu kinh tế - xã hội
Return to top