ClockChủ Nhật, 27/01/2019 14:21

Cộng đồng người Việt ở các bang miền Tây Canada hân hoan đón Tết cổ truyền

Theo phóng viên TTXVN tại Canada, hòa cùng không khí tưng bừng chuẩn bị đón Xuân Kỷ Hợi của nhân dân cả nước, Tổng Lãnh sự quán Việt Nam tại Vancouver, Canada ngày 25/1 đã tổ chức Tết cho bà con kiều bào ở các tỉnh bang miền Tây Canada.

Người dân Trung Quốc bắt đầu cuộc di cư rầm rộ về quê ăn tếtXuân Kỷ Hợi 2019 đến sớm trên 'xứ sở lá phong'Hàn Quốc tăng nguồn cung sản phẩm nông nghiệp trước thềm tết Nguyên ĐánAFP: “Làng hương” Việt Nam nhuộm hồng trước thềm Tết Nguyên đán

Bà Trịnh Tú Lan - Tổng lãnh sự Việt Nam tại Vancouver gửi những lời Chúc mừng Năm mới tốt đẹp nhất tới bà con cộng đồng người Việt. Ảnh: Quang Thịnh/TTXVN

Đến dự có bà Bowinn Ma, Ủy viên Hội đồng lập pháp tỉnh bang British Columbia, bà Marcie Flamand, thay mặt Cảnh sát trưởng Thành  phố Vancouver, Tổng Lãnh sự các nước ASEAN, đại diện các cơ quan và giới doanh nghiệp tỉnh bang British Columbia, cùng đông đảo bà con người Việt đang sinh sống, làm việc và học tập ở các tỉnh bang bờ Tây Canada.

Bà Trịnh Tú Lan, Tổng Lãnh sự Việt Nam tại Vancouver đã nêu những sự kiện nổi bật của đất nước trong năm 2018 về phát triển kinh tế, xã hội và hoạt động đối ngoại như tốc độ tăng trưởng GDP đạt con số ấn tượng 7,08%, mức tăng cao nhất trong 11 năm qua; những kỳ tích đạt được trong đá bóng khu vực cũng như châu lục,....

Đặc biệt tháng 12 vừa qua, Việt Nam đã đón vị khách du lịch thứ 15 triệu và đây là sự kiện được coi là dấu mốc tăng trưởng ngoạn mục của du lịch Việt Nam.  

Về quan hệ giữa Việt Nam và Canada, bà Trịnh Tú Lan cho biết, trong năm 2018 Việt Nam đã có nhiều hoạt động kỷ niệm 45 năm thiết lập quan hệ ngoại giao song phương.

Chuyến thăm chính thức Việt Nam của Thủ tướng Justin Trudeau tháng 11/2017 và chuyến thăm Canada của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc tháng 7/2018 là thông điệp rõ nét về mong muốn của lãnh đạo cấp cao hai nước thúc đẩy hơn nữa quan hệ Đối tác toàn diện giữa Việt Nam và Canada.

Tiết mục trình diễn áo dài truyền thống của các lưu học sinh Việt Nam tại Vancouver trong buổi lễ. Ảnh: Quang Thịnh/TTXVN

Bà Tổng Lãnh sự tin tưởng rằng quan hệ hợp tác song phương  sẽ tiếp tục được củng cố và phát triển trong bối cảnh hai nước đều là thành viên của Hiệp định Đối tác Toàn diện và Tiến bộ xuyên Thái Bình Dương (CPTPP) vừa đi vào hiệu lực cuối tháng 12/2018, cũng như Việt Nam chuẩn bị làm Chủ tịch ASEAN năm 2020 và Canada là một trong những đối tác quan trọng của ASEAN.

Đối với cộng đồng người Việt Nam ở nước ngoài và người Việt Nam đang sinh sống, lao động và học tập tại Canada nói riêng, Tổng Lãnh sự Trịnh Tú Lan khẳng định  chủ trương xuyên suốt của Nhà nước và Chính phủ Việt Nam coi người Việt Nam ở nước ngoài là bộ phận không tách rời và là một nguồn lực của cộng đồng dân tộc Việt Nam.

Bà Bowinn Ma, đại diện cho lãnh đạo bang British Columbia đã phát biểu chúc Tết cộng đồng người Việt và điểm lại những nét tích cực trong quan hệ giữa bang British Columbia, thành phố Vancouver với Việt Nam, trong đó đánh giá cao vai trò của Tổng lãnh sự quán Việt Nam trong việc thúc đẩy quan hệ mọi mặt giữa hai bên và hỗ trợ cộng đồng người Việt tại các bang miền Tây Canada.

Trong không khí ấm áp của bữa tiệc mừng Xuân, các vị khách quý và bà con đã có dịp thưởng thức hương vị đậm đà tình quê hương của một số món ăn Việt trong ngày Tết, cũng như chương trình văn nghệ, vũ hội đặc sắc với sự tham dự của một số ca sỹ chuyên nghiệp từ Việt Nam sang cùng các nhóm nhạc và múa của cộng đồng người Việt sở tại.

Theo TTXVN

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Du xuân ở bảo tàng

Ngoài các điểm du xuân vui nhộn, trang trí đẹp mắt, những năm gần đây một trong những điểm đến vào dịp Tết Nguyên đán được nhiều người tìm tới đó chính là bảo tàng. Bảo tàng vì thế cũng mở cửa xuyên Tết để phục vụ nhu cầu thưởng lãm nghệ thuật của công chúng.

Du xuân ở bảo tàng
Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa

Pháo hoa trong đêm giao thừa là món ăn tinh thần không thể thiếu của người dân trong thời khắc chuyển giao giữa năm cũ và năm mới. Để có được những màn pháo hoa đẹp mắt là sự nỗ lực, cố gắng thầm lặng của các cán bộ, chiến sĩ Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh.

Công việc thầm lặng trong thời khắc giao thừa
Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

Vận động các nguồn lực xã hội tổ chức những chương trình, hoạt động ý nghĩa giúp đỡ thanh thiếu nhi và bà con nhân dân vùng khó khăn là mục tiêu của tuổi trẻ Thừa Thiên Huế trong dịp Tết Nguyên đán năm nay.

Áo xanh “phủ sóng” tình nguyện dịp Tết

TIN MỚI

Return to top