ClockThứ Năm, 16/07/2020 15:02

Cộng đồng trách nhiệm giải quyết rốt ráo phản ánh hiện trường

TTH.VN - Sáng 15/7, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định chủ trì cuộc họp với các sở, ngành, địa phương nhằm xử lý tình trạng nhiều phản ánh hiện trường (PAHT) quá hạn trên hệ thống Trung tâm Giám sát, điều hành đô thị thông minh (IOC) thông qua kênh tương tác Hue-S.

“Giải pháp phản ánh hiện trường” của Trung tâm IOC được vinh danh tại Sao Khuê 2020Rà soát, xây dựng mã định danh công dânHướng đến đô thị thông minh đầu tiên của Việt NamHiệu quả từ phạt nguộiCác cơ quan, đơn vị “tăng tốc” xử lý kiến nghị sau khi báo chí nêuChủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu thực hiện nghiêm xử lý kiến nghị trên đô thị thông minh

Bộ phận tiếp nhận và xử lý thông tin tại Trung tâm IOC

Tại cuộc họp, Giám đốc Sở Thông tin và truyền thông Nguyễn Xuân Sơn cho biết, trong thời gian triển khai PAHT, hàng tuần sở đều có văn bản báo cáo UBND tỉnh tình hình xử lý phản ánh kiến nghị, đồng thời UBND tỉnh cũng đã có văn bản chỉ đạo yêu cầu các đơn vị nghiêm túc triển khai xử lý các phản ánh, kiến nghị theo báo cáo.

Tuy nhiên, qua theo dõi một số phản ánh vẫn còn tồn đọng, xử lý chưa dứt điểm. Đề nghị UBND tỉnh có phương án, chế tài tháo gỡ các trường hợp quá hạn để nâng cao chất lượng hiệu quả của hệ thống PAHT, nhằm tăng mức độ hài lòng của người dân.  

Sau khi trực tiếp lắng nghe ý kiến từ các bên liên quan, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Thiên Định khẳng định, hệ thống PAHT thông qua Hue-S lâu nay được triển khai rất tốt trên nhiều mặt, làm cho bộ mặt đô thị Huế ngày càng khởi sắc, được người dân địa phương và du khách đến Huế ủng hộ cao.

Về những phản ánh quá hạn kéo dài, Phó Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu các cơ quan liên quan cần cộng đồng trách nhiệm hơn nữa trong việc tham gia giải quyết rốt ráo các phản ánh của người dân. Nếu xử lý tốt những bức xúc của xã hội thông qua phản ánh của người dân là tạo niềm tin trong lòng Nhân dân, góp phần xây dựng Thừa Thiên Huế ngày càng xanh, sạch, đẹp và phát triển bền vững.

Được biết, IOC là đầu mối tiếp nhận phản ánh, nhận rất nhiều áp lực từ phía người dân đối với kết quả xử lý của các đơn vị. Với khối lượng phản ánh hiện nay đang tiếp nhận trung bình gần 40 phản ánh/1 ngày, việc các đơn vị không trả kết quả đúng hạn dẫn đến thời gian Trung tâm IOC phải liên hệ, đốc thúc mất rất nhiều thời gian, làm giảm tỉ lệ đánh giá hài lòng từ phía người dân. 

Tin, ảnh: Thái Bình 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tuân thủ Kiến trúc chính quyền điện tử và đô thị thông minh

Là nội dung của Hội nghị triển khai Kiến trúc Chính quyền số do Ban chỉ đạo (BCĐ) Chuyển đổi số (CĐS) tỉnh tổ chức ngày 13/12. Đến dự có Phó Chủ tịch Thường trực UBND tỉnh Nguyễn Thanh Bình cùng các thành viên BCĐ CĐS, đại diện lãnh đạo các cơ quan, đơn vị và cán bộ chuyên trách CĐS các huyện, thị, thành phố.

Tuân thủ Kiến trúc chính quyền điện tử và đô thị thông minh
Tập huấn về an toàn, an ninh thông tin và bảo vệ bí mật Nhà nước cho cán bộ y tế

Trong hai ngày 8-9/12, Sở Y tế tổ chức lớp tập huấn an toàn, an ninh thông tin, bí mật Nhà nước và triển khai các văn bản về công nghệ thông tin, chuyển đổi số cho các bộ phận chuyên môn/nghiệp vụ của Sở Y tế cùng lãnh đạo, cán bộ phụ trách thuộc 9 trung tâm y tế huyện/thị xã/thành phố, 20 đơn vị trực thuộc, bệnh viện tuyến tỉnh.

Tập huấn về an toàn, an ninh thông tin và bảo vệ bí mật Nhà nước cho cán bộ y tế

TIN MỚI

Return to top