ClockThứ Hai, 19/04/2021 16:16

Cộng hòa liên bang Đức tiếp tục hỗ trợ bảo tồn văn hóa Huế

TTH.VN - Chiều 19/4, Phó Bí thư Tỉnh ủy, Chủ tịch UBND tỉnh, Trưởng đoàn ĐBQH tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi tiếp, làm việc với Đại sứ Cộng hòa liên bang Đức tại Việt Nam, ngài Guido Hildner.

Tỉnh luôn quan tâm, tạo điều kiện hỗ trợ các cơ sở đào tạoĐẩy mạnh hợp tác với thành phố Dresden (Đức)Đại sứ Đức thăm, làm việc tại Trường đại học Y Dược Huế

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tặng quà lưu niệm đến ngài đại sứ

Đại sứ Guido Hildner cho biết, với đặc thù về văn hóa, Huế là ưu tiên số 1 cho các hoạt động, hỗ trợ của Cộng hoà liên bang Đức. Bảo tồn văn hóa là dự án dài hơi của Đức tại Huế đã và đang được triển khai. Đức sẽ tăng cường hợp tác với Huế về hàn lâm nghiên cứu khoa học và bảo vệ môi trường. Ngài đại sứ cũng mong muốn sẽ có một ngành học tiếng Đức tại Đại học Huế.

Ngoài ra, Đức cũng đang triển khai một số dự án nghiên cứu thử nghiệm tại Huế như: dự án xe đạp công cộng; dự án sinh kế lâm nghiệp bền vững 4 triệu euro; dự án sử dụng cây bản địa trồng rừng ven biển chống biến đổi khí hậu. Đức cũng tiếp tục hỗ trợ tỉnh cải tạo hệ thống lưới điện; hỗ trợ lắp đặt hệ thống nhà vệ sinh cho khoảng 15 trường học ở vùng sâu, vùng xa.   

Tại buổi tiếp, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao và cảm ơn sự hỗ trợ của Cộng hòa liên bang Đức và Đại sứ quán Đức tại Việt Nam đối với tỉnh Thừa Thiên Huế trong thời gian qua, đặc biệt là trong triển khai các dự án trùng tu, bảo tồn các công trình tại Quần thể Di tích Cố đô Huế. Khẳng định văn hóa, bảo tồn và phát triển là vấn đề xuyên suốt trong quan hệ hợp tác giữa Thừa Thiên Huế và Cộng hòa liên bang Đức.

Chủ tịch UBND tỉnh nêu rõ, các lĩnh vực của Đức ưu tiên hỗ trợ rất xác đáng và cũng là mong muốn chung của người dân Thừa Thiên Huế. Đề nghị Đức tiếp tục mở rộng hợp tác trên lĩnh vực nghiên cứu, văn hóa, giáo dục; thúc đẩy quan hệ ngoại giao nhân dân giữa Thừa Thiên Huế với các địa phương của Đức; nghiên cứu, hình thành trung tâm văn hóa Đức tại Huế. Chủ tịch UBND tỉnh cũng mong muốn, thời gian tới ngài Đại sứ tiếp tục quan tâm, hỗ trợ để đưa các mối quan hệ hợp tác giữa tỉnh Thừa Thiên Huế với các đối tác tại Đức lên tầm cao mới.

        Tin, ảnh: Thái Sơn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn

Hội Khoa học Lịch sử tỉnh Thừa Thiên Huế vừa cho ra mắt cuốn sách: Giá trị văn hóa thời Nguyễn, gồm 23 bài viết với 380 trang. Các bài viết đã nhìn nhận một cách toàn diện, khách quan, mang tính chất tổng kết nghiên cứu di sản Cố đô Huế, góp phần làm rõ giá trị văn hóa truyền thống và bản sắc văn hóa Huế.

Bảo tồn và phát huy giá trị di sản văn hóa thời Nguyễn
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội

Chiều 26/2, Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ có buổi nói chuyện với đội ngũ cán bộ ngành tòa án toàn tỉnh chuyên đề về xây dựng và phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045; xây dựng Thừa Thiên Huế trở thành thành phố trực thuộc Trung ương và xây dựng ngành tòa án Nhân dân 2 cấp.

Tăng cường niềm tin của Nhân dân vào công lý, công bằng xã hội
Return to top