ClockThứ Tư, 30/11/2016 21:49

Công nghệ di động cho phép tiếp cận với các ca nhiễm HIV ở vùng sâu

TTH - Ứng dụng công nghệ di động vào y tế được coi là một trong những bước tiến hiệu quả để giúp các bệnh nhân nhiễm HIV ở vùng sâu vùng xa được tiếp cận với các dịch vụ chăm sóc sức khỏe cơ bản.

Theo đó, một chương trình kết hợp M-Pesa - một dịch vụ thanh toán qua di động của Vodafone - với các phòng khám lưu động và một ứng dụng điện thoại thông minh được thiết kế cho các chuyên gia y tế có thể giúp theo dõi bệnh nhân nhiễm HIV ở các vùng xa xôi. Với những người được xác định dương tính với HIV, ngay lập tức họ được đăng ký dịch vụ thanh toán qua di động M-Pesa và nhận được khoản tiền viện trợ có thể chi trả phí vận chuyển để đến một trung tâm điều trị chuyên nghiệp hơn.

Bảo Nghi (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa

Đội chiếu phim lưu động Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh đã không quản ngại khó khăn, lặn lội đến vùng sâu, vùng xa và doanh trại quân đội tổ chức hàng trăm buổi chiếu phim phục vụ nhu cầu giải trí của cán bộ, chiến sĩ, Nhân dân trên địa bàn tỉnh.

Bộ đội “cõng phim” về vùng sâu, vùng xa
Thăm và chúc tết lực lượng bảo vệ rừng vùng sâu, vùng xa

Nhân dịp Xuân Giáp Thìn 2024, ngày 3/2, Chi cục Kiểm lâm tỉnh tổ chức thăm, tặng quà gia đình liệt sỹ Võ Tự Lực, nguyên công chức Hạt Kiểm lâm thị xã Hương Thuỷ đã hy sinh trong thực hiện nhiệm vụ quản lý, bảo vệ và phát triển rừng.

Thăm và chúc tết lực lượng bảo vệ rừng vùng sâu, vùng xa
Truyền thông HIV/AIDS và giới thiệu các kênh xét nghiệm cho sinh viên Đại học Huế

Ngày 3/12, Trung tâm Kiểm soát bệnh tật (CDC) tỉnh phối hợp với Đại học Huế tổ chức tập huấn kiến thức cơ bản và giới thiệu các dịch vụ về phòng chống HIV/AIDS. Thành phần tham dự gồm có 120 sinh viên và cán bộ lớp, cán bộ Đoàn, chủ nhiệm các câu lạc bộ… của 9 trường thành viên Đại học Huế.

Truyền thông HIV AIDS và giới thiệu các kênh xét nghiệm cho sinh viên Đại học Huế
Ngăn chặn lây nhiễm HIV trong giới trẻ

Độ tuổi nhiễm HIV trẻ hóa khiến ngành chức năng lo lắng. Thực trạng này là mối đe dọa tới lực lượng lao động chính của xã hội và ảnh hưởng đến chất lượng dân số, sức khỏe nòi giống bởi đây là độ tuổi kết hôn, sinh con…

Ngăn chặn lây nhiễm HIV trong giới trẻ

TIN MỚI

Return to top