ClockThứ Năm, 27/06/2019 15:55

Công nghệ giúp smartphone gửi tin nhắn, gọi điện miễn phí xa hàng km

Không cần Wi-Fi, kết nối mạng cũng như Bluetooth nhưng Mesh Talk cho phép smartphone gửi tin nhắn, gọi điện với nhau trong phạm vi 3 km.

Galaxy Note10 sẽ có loa nghe mới, camera ba mức khẩu độApple có thể ra bảy mẫu MacBook mới

Sau camera selfie tàng hình, Oppo tiếp tục cho ra mắt một công nghệ smartphone mới mang tên Mesh Talk tại triển lãm MWC châu Á 2019 vừa diễn ra ở Thượng Hải. Công nghệ này giúp cho smartphone có thể liên lạc, truyền tin nhắn văn bản, tin nhắn thoại hoặc cuộc gọi với nhau trong bán kính tới 3 km mà không cần đến kết nối Wi-Fi, Bluetooth hay sóng nhà mạng, Internet .

Mesh Talk cho phép tạo ra mạng lưới liên lạc miễn phí giữa nhiều thiết bị trong bán kính 3 km mà không cần đến sóng nhà mạng hay Wi-Fi.

Công nghệ MeshTalk của Oppo còn giúp nhiều thiết bị thiết lập mạng nội bộ ad-hoc (Local Area Networks), trò chuyện nhóm và mở rộng phạm vi giao tiếp thông qua việc chuyển tiếp tín hiệu. Các thiết bị sẽ tạo ra mạng nội bộ bất cứ nơi nào nếu chúng nằm trong phạm vi tín hiệu của nhau.

Để phát triển công nghệ MeshTalk, nhà sản xuất Trung Quốc đã tùy chỉnh chipset thông tin nhằm phát hiện những lợi thế của việc phân cấp, tốc độ đường truyền nhanh hơn và tiêu thụ điện năng thấp hơn. Đây là một giải pháp truyền thông tin sáng tạo và có mức độ bảo mật riêng tư cao hơn khi bỏ qua các trạm cơ sở, máy chủ và các thiết bị khác, trao quyền cho người dùng.

Tuy nhiên, cũng như công nghệ camera ẩn dưới màn hình, Mesh Talk chưa được Oppo cho biết sẽ chính thức có mặt trên smartphone khi nào.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ

Sáng 4/4, diễn giả Nguyễn Trung Dân, Phó giáo sư của Trường đại học Arizona Mỹ có buổi talkshow, chia sẻ với giảng viên, sinh viên và học sinh Trường đại học Khoa học, Đại học Huế với chủ đề “Chip bán dẫn – Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ”

Chip bán dẫn - Cốt lõi của kỷ nguyên công nghệ
Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

TIN MỚI

Return to top