ClockThứ Tư, 25/08/2021 12:54

Công nghệ là yếu tố then chốt

TTH.VN - Đó là ý kiến của đại diện các ban, ngành liên quan khi tham gia cuộc họp lấy ý kiến hoàn thiện đề án “Hệ thống giải pháp quản lý rủi ro về theo dõi và giám sát hoạt động của doanh nghiệp tại địa phương” do Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Thuế tỉnh tổ chức trong ngày 25/8.

Hợp tác tạo thêm cơ hội việc làm cho sinh viên ngành du lịchKý cam kết chấp hành quy định về trật tự an toàn giao thông đường bộÁp lực xử lý nợ xấu: Cần hành lang pháp lý mạnh hơn

Các ý kiến phát biểu tại cuộc họp đều cho rằng công nghệ là yếu tố quyết định

Trong chương trình công tác năm 2021, UBND tỉnh giao Sở Kế hoạch và Đầu tư phối hợp với Cục Thuế tỉnh và các cơ quan, đơn vị liên quan tổ chức xây dựng đề án “Hệ thống giải pháp quản lý rủi ro về theo dõi và giám sát hoạt động của doanh nghiệp tại địa phương”. Theo đó, Sở Kế hoạch và Đầu tư đã phối hợp với Cục Thuế tỉnh, Công ty Luật TNHH Ngọc Hạnh và Cộng sự tổ chức xây dựng hoàn thiện đề án nói trên.

Đề án sẽ là cơ sở để xây dựng hệ thống phần mềm quản lý rủi ro, nắm bắt đúng, kịp thời tình hình hoạt động của doanh nghiệp nhằm hỗ trợ doanh nghiệp tuân thủ tốt pháp luật về đăng ký doanh nghiệp; cung cấp các cảnh báo sớm nhằm giúp doanh nghiệp hạn chế và ngăn chặn các hành vi vi phạm.

Các ý kiến tham gia tại cuộc họp đều cho rằng cần xây dựng hệ thống cơ sở dữ liệu của các ngành làm cơ sở đồng bộ cơ sở xây dựng dữ liệu chung mang tính cảnh báo. Trong đó, công nghệ sẽ là yếu tố then chốt tạo nên tính khả thi, hiệu quả của đề án.

Các đại biểu cũng cho rằng, khi xây dựng đề án cũng như hệ thống hạ tầng dữ liệu liên quan cần quan tâm đến tính bảo mật cũng như tính an toàn dữ liệu nhằm đảm bảo an toàn thông tin doanh nghiệp. Bởi mục đích cuối cùng của đề án này là nhằm hướng đến phục vụ doanh nghiệp để tạo ra môi trường đảm bảo công bằng trong hoạt động của các doanh nghiệp; đồng thời tạo thuận lợi cho các cơ quan quản lý Nhà nước liên quan trong việc quản lý thông tin doanh nghiệp.

Tin, ảnh: Hoàng Loan

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

Theo Hãng thông tấn Reuters, giá dầu đã tăng trong đầu phiên giao dịch châu Á ngày 25/3, trong bối cảnh lo ngại về nguồn cung toàn cầu thắt chặt hơn do xung đột leo thang ở khu vực Trung Đông và cuộc xung đột tại Ukraine, trong khi số lượng giàn khoan của Mỹ sụt giảm góp phần vào áp lực tăng giá.

Giá dầu tăng khi rủi ro địa chính trị gây thêm lo ngại về nguồn cung

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top