ClockThứ Bảy, 14/11/2020 15:25

Công nghệ mới giúp iPhone có pin nhỏ hơn vào năm sau

iPhone năm sau có thể có pin nhỏ hơn, nhờ sử dụng công nghệ mới được gọi là pin bảng mềm, điều này được chuyên gia phân tích Ming-chi Kuo nêu ra trong thông báo mới nhất.

iPhone 12 chính hãng sẽ bán ngày 27/11iPhone 12 Pro có RAM 6 GB

 

Màn tháo dỡ cho thấy thỏi pin trên iPhone 12 Pro Max

Theo 9to5Mac, pin bảng mềm có ít lớp hơn so với pin hiện tại, có nghĩa là Apple có thể tăng thêm dung lượng vào cùng một không gian hoặc làm cho điện thoại mỏng hơn bằng cách duy trì dung lượng thông qua pin mỏng hơn.

Tin tức được đưa ra sau một báo cáo cho thấy iPhone năm sau cũng sẽ sử dụng màn hình tiết kiệm điện hơn, về cơ bản giúp giảm lượng điện năng hơn iPhone 12 từ 10-20% nhờ công nghệ tiết kiệm điện năng.

Kuo cũng nhắc lại những dự đoán trước đó rằng chúng ta sẽ thấy chiếc iPad đầu tiên có màn hình mini LED vào nửa đầu năm sau và cùng khung thời gian đó sẽ chứng kiến sự ra mắt của AirPods thế hệ thứ ba với thiết kế tương tự như AirPods Pro hiện tại.

Được biết, mini LED là một dạng đèn nền phức tạp hơn dành cho màn hình LCD, mang lại nhiều lợi ích tương tự như OLED: tăng độ sáng, màu đen sâu hơn, tỷ lệ tương phản cao hơn và tiết kiệm điện năng tốt hơn, nhưng nó cũng tốt hơn OLED ở một vài khía cạnh, bao gồm tuổi thọ cao hơn và nguy cơ lưu ảnh (burn-in) thấp hơn. Thật khó để hy vọng Apple sẽ sử dụng công nghệ này trên nhiều máy Mac và iPad vào năm tới, chỉ biết rằng iPad Pro 12,9 inch mới có thể là sản phẩm đầu tiên sử dụng công nghệ này.

Theo thanhnien.vn

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

TIN MỚI

Return to top