ClockThứ Ba, 14/09/2021 09:32

Công nghệ Streamer - Vũ khí độc quyền của điều hòa Daikin

Daikin là nhà sản xuất điều hòa không khí lớn nhất thế giới với hơn 95 năm kinh nghiệm. Công nghệ Streamer là công nghệ lọc khí độc quyền được sử dụng ở điều hòa Daikin lẫn máy lọc không khí của Daikin. Cùng mình tìm hiểu xem công nghệ Streamer này tuyệt vời như thế nào nhé!

1. Cơ chế phân hủy bằng phóng điện Plasma

Steamer là một dạng công nghệ phóng điện Plasma tiên tiến tạo ra những dòng electron ở tốc độ cao. Những electron này tiếp xúc và kết hợp với oxy và nitơ trong không khí để tạo ra các phân tử phân hủy mạnh.

Quá trình phóng điện Plasma trong công nghệ Streamer tác động mạnh mẽ đến các phần tử bị giữ lại trên phin lọc. Thay vì diễn ra hoàn toàn bên ngoài không khí, thì quá trình phân hủy được diễn ra hoàn toàn bên trong máy theo 3 bước, cụ thể:

Bước 1. Phóng điện: Phóng điện Plasma tạo ra các electron tốc độ cao.

Bước 2. Kết hợp: Các electron tốc độ cao va chạm và kết hợp với nitơ và oxy trong không khí. Hợp chất này tạo ra các phân tử phân hủy tốc độ cao.

Bước 3. Phân hủy: Các nguyên tố phân hủy sẽ phân hủy bề mặt và sau đó phá hủy cả trung tâm của các protein có hại.

2. Những ưu điểm của công nghệ Streamer

Loại bỏ vi khuẩn, vi rút và nấm mốc hiệu quả đến 99%

Daikin đã dành ra nhiều năm để nghiên cứu, thí nghiệm về hiệu quả của phóng điện Plasma với các chất gây độc hại cho sức khỏe như vi rút, nấm mốc, chất gây dị ứng cũng như các loại khí thải và phân tử diesel.

Kết quả thu được cho thấy trên điều hòa Daikin, công nghệ phóng điện streamer trong vòng 24h đã loại bỏ được 99% nấm mốc và có khả năng vô hiệu hóa 99% vi-rút trong vòng 1 giờ.

Kết hợp với chức năng chống ẩm mốc nhưng dàn tản nhiệt vẫn được giữ sạch sẽ

Trong dàn trao đổi nhiệt, nước ngưng tụ qua quá trình làm mát được dùng để loại bỏ bụi bẩn. Cánh đảo gió mở và máy sẽ chạy chế độ quạt thổi gió ra ngoài để làm khô dàn trao đổi nhiệt sau khi làm sạch bằng nước ngưng tụ.

Chức năng chạy quạt sẽ hoạt động song song với công nghệ Streamer và kéo dài tối đa trong 60 phút. Nhờ sự kết hợp này, bên trong dàn tản nhiệt, dàn lạnh và đường thổi gió sẽ được làm khô. Đồng thời cũng giúp điều hòa Daikin vô hiệu hóa được các chất độc hại như vi rút, nấm mốc và các chất gây dị ứng.

Công nghệ streamer này được ra mắt trên các điều hòa Daikin 9000 2 chiều, điều hòa Daikin 9000 1 chiều, điều hòa Daikin 18000 2 chiều và 1 chiều, điều hòa daikin 12000,...

Do đó, bất kể không gian nào bạn cũng có thể được sử dụng công nghệ streamer này. Và giá điều hòa Daikin cũng sẽ tùy vào loại công suất mà bạn chọn. Chúc bạn và gia đình có thật nhiều sức khỏe.

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn

Sáng 16/3, trong khuôn khổ Diễn đàn Báo chí toàn quốc 2024 đã diễn ra phiên thảo luận với chủ đề “Đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn”. Đây là một trong những nội dung thu hút sự quan tâm rất lớn từ các cơ quan báo chí trong bối cảnh chuyển đổi số đang diễn ra mạnh mẽ trên tất cả các lĩnh vực, trong đó có báo chí, truyền thông.

Giải pháp đầu tư, ứng dụng công nghệ hiệu quả tại các tòa soạn
Nghiên cứu khoa học công nghệ: Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn

Để tạo ra một sản phẩm khoa học công nghệ (KHCN) phục vụ phát triển kinh tế - xã hội, các nhiệm vụ, đề tài nghiên cứu phải xuất phát từ yêu cầu thực tiễn. Và, kết quả nghiên cứu KHCN đòi hỏi phải quay trở lại phục vụ thực tiễn cuộc sống, được chuyển giao, ứng dụng, thương mại hóa để không lãng phí tiền tài, kỳ vọng.

Nghiên cứu khoa học công nghệ Xuất phát từ thực tiễn và phục vụ lại thực tiễn
Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35% trong năm 2023

Đầu tư vào các công ty công nghệ tư nhân ở khu vực Đông Nam Á đã giảm 34,5% xuống còn 5,5 tỷ USD hồi năm ngoái bất chấp số lượng giao dịch tăng lên, trong bối cảnh các nhà đầu tư mạo hiểm chuyển hướng nguồn vốn sang những công ty trẻ hơn.

Nguồn tài trợ công nghệ của ASEAN giảm 35 trong năm 2023

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top