Thế giới

Công nghệ trở thành ưu tiên hàng đầu của các doanh nghiệp ASEAN

ClockThứ Tư, 15/07/2020 06:30
TTH - Hãng tin AEC News Today ngày 14/7 trích dẫn kết quả khảo sát do Tổ chức Ngân hàng đa quốc gia United Overseas Bank (UOB) thực hiện cho hay, trên khắp Hiệp hội các quốc gia Đông Nam Á (ASEAN), Thái Lan có tỷ lệ cao nhất về số người được hỏi ưu tiên đầu tư vào công nghệ trong năm 2020, khi các doanh nghiệp nhỏ trong khu vực tin tưởng công nghệ có thể giúp họ vượt qua tác động từ đại dịch COVID-19.

Doanh nghiệp nhỏ của ASEAN ưu tiên đầu tư nhiều hơn vào công nghệDoanh nghiệp ASEAN dự báo tác động nặng nề do hậu quả kinh tế của COVID-19

Công nhân làm việc trong một doanh nghiệp sản xuất linh kiện điện tử tại tỉnh Bình Dương. Ảnh minh họa: TTXVN

Theo đó, công nghệ được xếp hạng là ưu tiên đầu tư hàng đầu trong năm 2020 bởi 64% các doanh nghiệp nhỏ. Nghiên cứu được thực hiện trên 1.000 doanh nghiệp nhỏ ASEAN có doanh thu hàng năm từ 20 triệu USD trở xuống, trong giai đoạn trước và trong đại dịch, trên khắp Indonesia, Malaysia, Singapore, Thái Lan, và Việt Nam. Nghiên cứu tìm cách hiểu làm thế nào các doanh nghiệp nhỏ thích nghi với môi trường kinh doanh trong bối cảnh những thay đổi do đại dịch gây ra.

Trong khi 71% số người được hỏi ở Thái Lan khẳng định ưu tiên đầu tư vào công nghệ trong năm nay, con số này được theo sau bởi Indonesia (65%), Việt Nam (63%), Singapore (60%), và Malaysia (59%). Cuộc khảo sát cũng cho thấy, các doanh nghiệp nhỏ trên khắp khu vực đang kiên trì theo đuổi nỗ lực đầu tư vào công nghệ ngay cả khi phải đối mặt với triển vọng doanh thu sụt giảm.

Mặc dù gần 88% trong số các doanh nghiệp được khảo sát đã hạ triển vọng doanh thu trong năm 2020, gần 1/2 trong số đó vẫn có kế hoạch tăng ngân sách công nghệ chung. Điều này chỉ ra rằng, các doanh nghiệp nhỏ của ASEAN đang nhìn xa hơn khỏi những thách thức hiện tại và áp dụng công nghệ nhằm cải thiện khả năng cạnh tranh và tính bền vững.

Ông Lawrence Loh, người đứng đầu Bộ phận Kinh doanh của UOB nhận định: "Phải đối phó với sự gián đoạn hoạt động do đại dịch COVID-19 gây ra, nhiều doanh nghiệp trong số này đã nhanh chóng nhận ra, công nghệ có thể mang đến sự khác biệt cho doanh nghiệp của họ. Khi sửa đổi mô hình kinh doanh hay thậm chí là chuyển đổi hoạt động, các doanh nghiệp nhỏ đang phản ứng với những thay đổi từ đại dịch bằng cách chuyển sang công nghệ để đảm bảo khả năng đứng vững và cạnh tranh lâu dài".

Theo lĩnh vực, các doanh nghiệp nhỏ từ lĩnh vực thực phẩm và đồ uống, công nghệ thông tin và truyền thông, y tế (chiếm 50%) khẳng định mong muốn mạnh mẽ nhất trong việc thúc đẩy đầu tư vào công nghệ; tiếp theo đó là lĩnh vực xây dựng (48%) và lĩnh vực bán lẻ (46%) .

LÊ THẢO

(Lược dịch từ AEC News Today & Bangkok Post)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở

Cùng với cả nước, trong tháng 4 này, Thừa Thiên Huế đồng loạt ra quân và tăng tốc thực hiện điều tra dân số và nhà ở giữa kỳ năm 2024. Với sự trợ giúp từ phần mềm CAPI (một mô-đun phỏng vấn cá nhân và phỏng vấn thực địa chuyên dụng) trên thiết bị điện tử đã giúp các lực lượng điều tra viên “tăng tốc” trong quá trình thực hiện điều tra.

Ứng dụng công nghệ trong điều tra dân số và nhà ở
Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu

Sáng 17/4, đoàn khảo sát của Ban Thường vụ Tỉnh ủy do Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ chủ trì có buổi khảo sát việc lãnh đạo, chỉ đạo và tổ chức thực hiện Nghị quyết 04-NQ/TU của Tỉnh ủy (khóa XVI) với Đảng ủy, Ban Giám hiệu và cán bộ chủ chốt Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế.

Cần phát huy vai trò của cơ sở đào tạo nghệ thuật hàng đầu
Thông tin doanh nghiệp
Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam

Việc tìm kiếm được một đơn vị sản xuất và cung cấp gói hút ẩm uy tín, chất lượng, giá tốt là mối quan tâm hàng đầu của rất nhiều đối tác và doanh nghiệp. Hiện có rất nhiều nhà quản lý đau đầu vì không tìm thấy được công ty nào uy tín và đáng tin cậy. Trong bài viết này, hãy cùng tìm hiểu về Thịnh Phong Corp - Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm uy silicagel uy tín hàng đầu tại Việt Nam.

Đơn vị sản xuất, cung cấp gói hút ẩm silicagel hàng đầu Việt Nam
Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp.

Nông nghiệp huyện Phú Lộc đang từng bước chuyển dịch theo hướng hàng hóa, ứng dụng khoa học, kỹ thuật, công nghệ mới nhằm nâng cao năng suất, chất lượng sản phẩm. Sản xuất gắn với bảo quản, chế biến, quảng bá và liên kết tiêu thụ sản phẩm nên người dân yên tâm.

Ứng dụng công nghệ vào sản xuất nông nghiệp
Return to top