ClockThứ Bảy, 30/03/2019 12:25

Công nghiệp điện ảnh thành công với doanh thu kỷ lục

TTH - Ngành công nghiệp điện ảnh chưa bao giờ thành công hơn so với năm 2018, khi thu được 96,8 tỷ USD, trong đó có hơn 40 tỷ USD tiền bán vé xem phim, số liệu vừa được Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA) công bố cho biết.

Dàn diễn viên trong bộ phim đình đám “Black Panther”. Ảnh: AFP

Ngành công nghiệp điện ảnh chưa bao giờ thành công hơn so với năm 2018, khi thu được 96,8 tỷ USD, trong đó có hơn 40 tỷ USD tiền bán vé xem phim, số liệu vừa được Hiệp hội Điện ảnh Hoa Kỳ (MPAA) công bố cho biết.

Đáng chú ý, các dịch vụ phát video trực tuyến như Amazon Prime và Netflix nói riêng đã chứng kiến ​​sự tăng trưởng ấn tượng, với số lượng thuê bao lần đầu tiên vượt mặt truyền hình cáp.

Theo báo cáo, thị trường phim toàn cầu - cả ở rạp và tại nhà - tăng 9% so với năm 2017, được thúc đẩy bởi các tác phẩm đình đám của Disney như “Black Panther” và “Avengers: Infinity War”. Doanh thu bán vé xem phim ở Mỹ và Canada năm 2018 tăng 7% lên 11,9 tỷ USD, nhưng lại giảm 1% ở các nước còn lại trên thế giới xuống còn 29,2 tỷ USD. Tuy nhiên, điều đó không ngăn được việc mở thêm rạp chiếu phim mới, với số lượng phòng vé trên toàn thế giới tăng 7% lên gần 190.000 điểm.

BẢO NGHI

(Lược dịch từ CNA, Reuters & AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh

Đông Nam Á có thể mở khóa thêm 300 tỷ USD doanh thu hàng năm từ các khoản đầu tư xanh vào năm 2030, nếu các chính phủ tăng cường hợp tác về lưới điện và thị trường carbon trong khu vực, đồng thời đưa ra những biện pháp khuyến khích tốt hơn cho năng lượng sạch và các quy định rõ ràng hơn về tài chính xanh, theo báo cáo của Bain & Company, GenZero, Standard Chartered và Temasek được công bố ngày hôm nay (15/4).

ASEAN có thể bổ sung thêm 300 tỷ USD doanh thu từ các khoản đầu tư xanh
Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

Hội đồng Du lịch và Lữ hành thế giới (WTTC) vừa dự báo một năm phá vỡ kỷ lục đối với lĩnh vực du lịch và lữ hành trong năm 2024, với mức đóng góp cho nền kinh tế toàn cầu sẽ đạt mức cao nhất mọi thời đại là 11,1 nghìn tỷ USD.

Du lịch và lữ hành sẽ phá vỡ mọi kỷ lục trong năm 2024

TIN MỚI

Return to top