ClockThứ Sáu, 30/12/2022 06:29

Công nhân được sắm tết sớm

TTH - Nhiều công nhân có cơ hội sắm tết sớm với giá ưu đãi thông qua chương trình “Tết sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” vừa được Công đoàn ngành Dệt may Việt Nam tổ chức tại Huế.

Có hơn 20 gian hàng tại Chợ tết Công đoànTập trung chăm lo tết cho đoàn viên, người lao động khó khănĂn tết và chơi tết

Tặng quà tết cho công nhân lao động

Từ sáng sớm, dù trời mưa và lạnh, song hàng trăm công nhân ngành dệt may trên địa bàn tỉnh vẫn có mặt tại tiền sảnh Công ty CP Dệt may Huế từ rất sớm để tham gia các hoạt động “Tết sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình”.

Tôi ấn tượng với anh Lê Văn Sung, công nhân Công ty Sợi Phú Hưng, không hẳn anh là một trong số ít công nhân nam tham gia phiên chợ nghĩa tình, mà còn bởi cách lựa đồ cho con của anh. Hết ướm thử lên người, anh lại lấy tay ra đo, song vẫn sợ chưa vừa với con, anh quay qua hỏi những nữ công nhân đang lựa đồ bên cạnh.

Anh chia sẻ, anh muốn mua cho hai con trai anh, một đứa 10 tuổi và một đứa 4 tuổi. Sau một lúc được các đồng nghiệp hỗ trợ, cuối cùng anh cũng mua được cho mỗi đứa hai bộ đồ mới, tại gian hàng đồng giá, với 99 ngàn đồng một bộ. “Bốn bộ có giá 396 ngàn đồng, nhưng tôi được tặng ba phiếu mua hàng 300 ngàn đồng, nên chỉ phải trả 96 ngàn đồng”, anh phấn khởi nói. Niềm vui, niềm hạnh phúc hiện rõ trên gương mặt anh Sung khi mua cho con được những bộ đồ ưng ý, khiến người chứng kiến cũng được hạnh phúc lây.

Lựa xong quần áo mới cho con, anh Sung đi tới gian hàng thực phẩm thiết yếu mua thêm một số đồ dùng được ghi sẵn trong một mảnh giấy. Anh Sung kể, nhà anh ở Phú Lộc, trước đây vợ chồng anh cùng làm một công ty, đầu năm nay, sức khỏe vợ anh yếu dần, không theo ca kíp nổi nên phải nghỉ ở nhà. Mọi chi phí của cả gia đình phụ thuộc vào mỗi thu nhập của anh. “Biết tôi được nhận quà tại chương trình “Tết sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” nên vợ nhờ mua thêm một số đồ tết. Vợ tôi bảo, mua ở đây giá sẽ thấp hơn mua ở ngoài”, anh Sung kể.

Công nhân lao động ngành dệt may được nhận quà tết sớm

Chương trình diễn ra đúng vào ngày nghỉ ca, chị Tạ Thị Kiều, công nhân Công ty CP Dệt may Huế, dành trọn thời gian tham gia các hoạt động. Chị Kiều lỉnh kỉnh đầy thứ trên tay, từ quần áo, chăn ấm đến nước mắm, bột ngọt. Chị so sánh, nếu mua ngoài thị trường, ngần này phải mất trên 1,5 triệu đồng, nhưng nhờ hàng giảm giá nên tôi chỉ mất 700 ngàn đồng. Với chị Kiều, niềm vui không chỉ được sắm tết với giá ưu đãi, chị còn được công ty hỗ trợ toàn bộ tiền xe về quê đón tết.

Chị Kiều cho biết, vợ chồng chị đều quê Thạch Hà, Hà Tĩnh, chị đã đăng ký chuyến xe nghĩa tình và được công ty đồng ý hỗ trợ toàn bộ tiền vé xe cho 2 vợ chồng và 3 người con. “Năm ngoái, ngoài hỗ trợ tiền xe, công ty cho hỗ trợ thêm mỗi thành viên 70 ngàn đồng tiền ăn. Nhờ vậy, chúng tôi về quê mà không hề tốn kém. Hy vọng năm nay cũng được như vậy”, chị Kiều bày tỏ.

Càng đến giờ tan ca, phiên chợ nghĩa tình càng đông khách, nhất là các gian đồng giá và 0 đồng. Sợ mọi người lựa hết quần áo ưng ý, vừa tan ca, chị Nguyễn Thị Thu Thủy vội đến các gian hàng giảm giá lựa mua. “Lỡ hẹn hai năm trước không mua sắm gì, năm nay, tôi mua sắm sung túc cho cả nhà. Có phiên chợ nghĩa tình này, đỡ lo lắng hơn về giá cả”, chị Thủy chia sẻ.

Ông Nguyễn Thái Dương, Phó Chủ tịch Công đoàn Dệt may Việt Nam cho biết, Chương trình “Tết sum vầy - Ngày hội công nhân - Phiên chợ nghĩa tình” Xuân Quý Mão 2023 được tổ chức với mong muốn mang mùa xuân ấm áp, nghĩa tình, sẻ chia đến với người lao động dệt may. Qua đó góp phần xây dựng mối quan hệ lao động hài hòa, ổn định, tiến bộ; nâng cao đời sống vật chất, tinh thần cho công nhân, viên chức, người lao động, giúp người lao động yên tâm công tác, gắn bó với doanh nghiệp. Thông qua chương trình, ban tổ chức trao tặng 452 suất quà cho đoàn viên công đoàn, người lao động có hoàn cảnh khó khăn thuộc 9 công ty ngành dệt may trên địa bàn tỉnh, với tổng số tiền 226 triệu đồng; hỗ trợ kinh phí mua 350 vé tàu xe cho người lao động tại 5 đơn vị với số tiền 43 triệu đồng. Điểm nhấn của chương trình là phiên chợ nghĩa tình với 9 gian hàng, gồm các mặt hàng may mặc và đồ dùng thiết yếu dành cho công nhân lao động ngành dệt may trên địa bàn tỉnh; trong đó, có những gian hàng 0 đồng, các gian hàng còn lại giảm giá từ 50 - 80% so với giá thị trường.

Bài, ảnh: Hải Thuận

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Tết sum vầy nơi đầu sóng

Những món quà tết đã vượt sóng đến quần đảo Trường Sa, lá chắn tiền tiêu của Tổ quốc, nối tình cảm ấm nồng của đất liền, để mùa xuân giữa trùng khơi nối với mùa xuân đất nước.

Tết sum vầy nơi đầu sóng
10 năm “Tết sum vầy” cùng người lao động

Vì lý do công việc, điều kiện khác nhau, một số công nhân, lao động (CNLĐ) phải tạm gác lại niềm vui sum vầy ngày tết để mưu sinh, để lo chu toàn nhiệm vụ. Công đoàn với vai trò là người đại diện, là người luôn đồng hành với cuộc sống của người lao động (NLĐ) đã triển khai chương trình “Tết sum vầy”. 10 năm qua, “Tết sum vầy” đã trở thành “thương hiệu” của tổ chức Công đoàn với ý nghĩa nhân văn sâu sắc, nhận được sự ủng hộ nhiệt tình của các cấp công đoàn, đoàn viên, NLĐ và các tổ chức, cá nhân trong xã hội.

10 năm “Tết sum vầy” cùng người lao động
Thủ tướng: Không để ai không có Tết; không để ai bị bỏ lại phía sau

Trong không khí cả nước tưng bừng đón Tết Giáp Thìn 2024, chiều 28/1, Ủy viên Bộ Chính trị, Thủ tướng Chính phủ Phạm Minh Chính đã dự Chương trình Ngày hội Công nhân - Đón chào Xuân mới 2024 và tặng quả đại diện các gia đình chính sách, hộ nghèo, công nhân lao động có hoàn cảnh khó khăn của tỉnh Thanh Hóa.

Thủ tướng Không để ai không có Tết; không để ai bị bỏ lại phía sau
Khó cũng thưởng tết cho công nhân

Tình hình hiện tại và dự báo thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp (DN) đều cho biết sẽ cố gắng duy trì để có một khoản thưởng trong dịp tết ít nhất bằng mọi năm, nhằm động viên người lao động.

Khó cũng thưởng tết cho công nhân

TIN MỚI

Return to top