ClockThứ Tư, 07/08/2019 06:00

Công nhân hào hứng với bài thể dục giữa giờ

TTH - Những bài tập thể dục nhẹ nhàng, vui tươi vào những giờ “cao điểm buồn ngủ” ở công ty… đã giúp cho người lao động có thêm hứng thú làm việc, góp phần nâng cao chất lượng công việc.

Khuyến khích người lao động tập thể dục giữa giờCông đoàn với cuộc sống đoàn viên và người lao động

Người lao động tại Chi nhánh Công ty TNHH Giã Trân Huế hào hứng với bài tập thể dục giữa giờ

Xua tan mệt mỏi

9h sáng, tiếng nhạc sôi động vang lên làm thức tỉnh cả xưởng may của Chi nhánh Công ty TNHH Giã Trân Huế. Toàn bộ công nhân lập tức đứng dậy và tập thể dục tại chỗ trên nền nhạc sôi động. Tiết tấu vui tươi, động tác đơn giản, bài tập là “liều thuốc” đánh tan cơn buồn ngủ, uể oải của những công nhân đang làm việc. Với công nhân tại Giã Trân, tập thể dục giữa giờ đã trở thành thói quen thời gian qua.

Chị Hồ Thị Kim Trân, người lao động tại Chi nhánh Công ty TNHH Giã Trân Huế chia sẻ, với đặc thù ngành may đòi hỏi người lao động phải ngồi một chỗ trong nhiều giờ liền, dẫn đến cứng cơ, mỏi mắt, tê chân tay… Bài tập thể dục giữa giờ kéo dài khoảng 10 phút mỗi ngày mang lại những lợi ích to lớn đối với sức khỏe và tinh thần của người tập.

Còn nữ công nhân trẻ Trần Thị Phương Nhi hào hứng kể, đây là lần đầu tiên em được tham gia tập thể dục giữa giờ. Không chỉ áp dụng tại công ty, bài thể dục giờ đây còn là thói quen mỗi sáng sớm khi thức dậy của Nhi.

Ông Tống Phước Thuận, Chủ tịch Công đoàn cơ sở Chi nhánh Công ty TNHH Giã Trân Huế cho biết, việc áp dụng bài thể dục giữa giờ dưới sự hướng dẫn của cán bộ công đoàn được đông đảo người lao động tại công ty hưởng ứng. Những bài tập thể dục giúp cho công nhân vận động toàn thân, tăng cường trí lực, đồng thời nền nhạc vui tươi sẽ giúp cho anh chị em được vui vẻ, thoải mái hơn sau thời gian làm việc căng thẳng.

Nhân rộng

Không riêng Giã Trân, phong trào tập thể dục giữa giờ đã lan tỏa đến người lao động tại Công ty CP May xuất khẩu Huế. Bà Nguyễn Thị Thu, Chủ tịch Công đoàn cơ sở công ty thông tin, công ty đã có một số buổi tập thử nghiệm và được người lao động đánh giá khá tốt cũng như có sự ủng hộ từ phía Ban Giám đốc. Thời gian tới, bài thể dục giữa giờ sẽ được áp dụng rộng rãi khắp các phân xưởng vào đầu giờ làm buổi chiều, giúp anh chị em công nhân xốc lại tinh thần sau giờ nghỉ trưa.

Bà Hoàng Thị Như Thanh, Chủ tịch Liên đoàn Lao động (LĐLĐ) TP. Huế cho biết, với các doanh nghiệp thuộc ngành may mặc, đơn vị đã tìm hiểu và thay đổi một số động tác thể dục để phù hợp hơn với điều kiện, không gian làm việc của người lao động. Bài thể dục là hoạt động do LĐLĐ TP. Huế triển khai đến các công đoàn cơ sở trực thuộc nhằm hưởng ứng chủ trương vận động người lao động tập thể dục giữa giờ của Tổng LĐLĐ Việt Nam và LĐLĐ tỉnh. Hoạt động trên không chỉ giúp công nhân tăng cường sức khỏe, giảm các bệnh nghề nghiệp mà còn là khoảng nghỉ giải lao để thư giãn sau thời gian làm việc căng thẳng, góp phần tạo không khí thi đua lao động hăng say, nâng cao năng suất lao động và tăng thêm thu nhập.

“Quan trọng nhất vẫn là sự đồng thuận, tạo điều kiện triển khai từ phía chủ doanh nghiệp. Phải tuyên truyền, vận động để doanh nghiệp nhận thức rõ đây là hoạt động “lợi cả đôi bên” khi người lao động được chăm sóc sức khỏe, doanh nghiệp cũng đảm bảo được năng suất, tăng hiệu quả làm việc. Thời gian tới, LĐLĐ TP. Huế sẽ tiếp tục nhân rộng bài thể dục giữa giờ đến các doanh nghiệp có công đoàn cơ sở trực thuộc; trong đó chú trọng các đơn vị có người lao động thường xuyên làm việc với cường độ cao”, bà Thanh cho biết thêm.

Bài, ảnh: Minh Nguyên

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Những người thức cùng mùa xuân

Trong thời khắc thiêng liêng của đất trời, người người, nhà nhà tạm xếp lại những bộn bề cuộc sống để ở bên cạnh người thân, đón chào năm mới. Tuy vậy, đâu đó vẫn có những con người lao động vẫn thầm lặng, miệt mài với công việc của mình.

Những người thức cùng mùa xuân
Khó cũng thưởng tết cho công nhân

Tình hình hiện tại và dự báo thời gian tới vẫn còn nhiều khó khăn, song các doanh nghiệp (DN) đều cho biết sẽ cố gắng duy trì để có một khoản thưởng trong dịp tết ít nhất bằng mọi năm, nhằm động viên người lao động.

Khó cũng thưởng tết cho công nhân
Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động

Đồng hành cùng công nhân lao động (CNLĐ) nuôi con phát triển toàn diện, triển khai những hoạt động chăm lo, góp phần bù đắp những khoảng trống CNLĐ thiếu hụt đang được Công đoàn Khu Kinh tế, công nghiệp (KTCN) tỉnh tập trung thực hiện.

Bù đắp khoảng trống cho công nhân lao động

TIN MỚI

Return to top