ClockThứ Năm, 14/03/2019 16:45

Công nhận làng nghề chế biến nước mắm Hải Nhuận (Phong Điền)

TTH.VN - Chiều 14/3, UBND huyện Phong Điền đón Bằng công nhận làng nghề chế biến nước mắm Hải Nhuận (xã Phong Hải).

Sẽ tiếp tục lấy ý kiến góp ý cho tiêu chuẩn nước mắmTiêu chuẩn của nước mắmKhông để ảnh hưởng tiêu cực đến sản xuất nước mắm truyền thốngChút Huế trong món bún mắm nêm

Lãnh đạo Phong Điền trao Quyết định công nhận làng nghề chế biến nước mắm Hải Nhuận cho Ban Đại diện làng Hải Nhuận

Làng nghề chế biến nước mắm Hải Nhuận được hình thành từ cộng đồng dân cư vùng ven biển, nơi có nguồn thủy sản dồi dào chế biến nước mắm.

Tiếp nối nghề truyền thống của cha ông để lại từ bao đời nay, sau nhiều năm duy trì và phát triển, đến nay, nghề sản xuất và chế biến nước mắm Hải Nhuận đã tìm được chỗ đứng trên thị trường trong nước và có mặt ở nước ngoài.

Hiện, làng Hải Nhuận có hơn 200 hộ tham gia nghề chế biến nước mắm. Hàng năm, làng nghề cung ứng ra thị trường hơn 130 ngàn lít nước mắm.

Sản phẩm nước mắm Hải Nhuận

Việc làng nghề chế biến nước mắm Hải Nhuận được công nhận làng nghề truyền thống là động lực để chính quyền, người dân nơi đây nâng cao chất lượng sản phẩm, đưa thương hiệu nước mắm Hải Nhuận tiếp tục vươn ra thị trường trong và ngoài nước.

Tại buổi lễ, UBND huyện Phong Điền đã trao Quyết định số3079/QĐ-UBND  ngày 28/12/2018 của Chủ tịch UBND tỉnh về việc công nhận làng nghề chế biến nước mắm Hải Nhuận cho Ban Đại diện làng Hải Nhuận.

Tin, ảnh: Tiến Dũng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền
Return to top