ClockThứ Sáu, 16/10/2020 18:57

Công nhận liệt sĩ cho 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh khi vào cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3

TTH.VN - Chiều 16/10, Thủ tướng Chính phủ đã có quyết định về việc cấp bằng Tổ quốc ghi công cho 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinh trong lúc làm nhiệm vụ cứu hộ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3.

Mưa lớn, đường vào Rào Trăng 3 sẽ thêm phần gian nanTìm thấy thêm một thi thể công nhân tại vụ sạt lở Thủy điện Rào Trăng 3Thăm hỏi, động viên gia đình và thân nhân 13 cán bộ, chiến sĩ hy sinhCấp thêm vật dụng phục vụ cứu hộ cứu nạn Thủy điện Rào Trăng 3Tiếc thương người anh, người đồng nghiệp thân thương, gần gũiTiếc thương một lãnh đạo hết lòng vì dânTiếp tục công tác cứu hộ, cứu nạn 16 nạn nhân tại Thủy điện Rào Trăng 3Chưa thể thông tuyến đường 71Những chú chó nghiệp vụ với nhiệm vụ đặc biệt“Đảm bảo an toàn tuyệt đối, đừng để cứu hộ lại phải cứu hộ lần nữa”Mưa lớn gây khó khăn cho việc tìm kiếm các công nhân ở Rào Trăng 3

Lực lượng cứu hộ cứu nạn tìm kiếm 13 thi thể dưới đống bùn đất tại tiểu khu 67

Ngoài 11 chiến sĩ, sĩ quan thuộc lực lượng quân đội, ông Nguyễn Văn Bình, Chủ tịch UBND huyện Phong Điền và ông Phạm Văn Hướng, Trưởng phòng Thông tin -Tuyên truyền Cổng thông tin điện tử tỉnh Thừa Thiên Huế đã được công nhận liệt sĩ đợt này.

Trước đó, Chủ tịch nước Nguyễn Phú Trọng đã ký quyết định truy tặng Huân chương Dũng cảm cho ông Nguyễn Văn Bình và ông Phạm Văn Hướng vì đã có hành động dũng cảm trong công tác cứu hộ cứu nạn tại Thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền.

Ngày 12/10/2020, do ảnh hưởng thời tiết xấu dẫn đến sạt lở gây hậu quả nghiêm trọng tại Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3, xã Phong Xuân, huyện Phong Điền. Nhận được tin, cơ quan quân đội và chính quyền địa phương đã thành lập Đoàn công tác gồm các đơn vị: Bộ Tư lệnh Quân khu 4 và các cơ quan Quân khu; Cục Cứu hộ - Cứu nạn; UBND tỉnh Thừa Thiên Huế; Bộ Chỉ huy Quân sự tỉnh Thừa Thiên Huế; UBND huyện Phong Điền; Ban Chỉ huy Quân sự huyện Phong Điền, tổng số 26 người. Đoàn công tác có nhiệm vụ vào Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 xác minh, kiểm tra.

Khi đến địa phận đường 71, ô tô không đi qua được, Đoàn đã để lại xe ô tô và đi bộ vào Nhà máy Thủy điện Rào Trăng 3 với 21 người, 5 người ở lại. Tại đây, bắt đầu mất liên lạc với Đoàn do khu vực không có sóng điện thoại. Đến 21 giờ cùng ngày, Đoàn đi bộ đến Tiểu khu 67, Trạm kiểm lâm Sông Bồ, dừng lại ăn tối và nghỉ ngơi.

Vào lúc 0 giờ 5 phút ngày 13/10, bất ngờ có tiếng nổ lớn và sụt toàn bộ núi lên khu vực Đoàn đang nghỉ, có 8 người trong Đoàn thoát khỏi khu vực sạt lở, còn lại 13 người không liên lạc được, trong đó có 11 quân nhân và hai cán bộ dân sự. Đến nay, 13 thi thể đã được tìm thấy và đưa về Bệnh viện quân y 268.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma

Ngày 14/3, tròn 36 năm sự kiện Gạc Ma (14/3/1988), tại Khu tưởng niệm các chiến sĩ Gạc Ma (xã Cam Hải Đông, huyện Cam Lâm, tỉnh Khánh Hòa), Đảng ủy, Bộ Tư lệnh Vùng 4 Hải quân tổ chức dâng hương tưởng nhớ các Anh hùng liệt sĩ đã anh dũng hy sinh trong sự nghiệp bảo vệ chủ quyền biển, đảo thiêng liêng của Tổ quốc.

Tri ân, tưởng niệm các Anh hùng liệt sĩ Gạc Ma
“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản

Sáng 17/2, thầy giáo Nguyễn Văn Tuân, Hiệu trưởng Trường THCS thị trấn Phú Lộc (huyện Phú Lộc) cho biết, cây bàng cổ thụ trong trường vừa được Hội Bảo vệ Thiên nhiên và Môi trường Việt Nam công nhận là Cây Di sản Việt Nam.

“Cụ” bàng trong trường học được công nhận cây Di sản
Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới

Ngày 20/1, Thượng tướng, PGS.TS.Trần Việt Khoa, Uỷ viên BCH Trung ương Đảng, Ủy viên Quân ủy Trung ương, Giám đốc Học viện Quốc phòng cùng Phó Bí thư Tỉnh uỷ, Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đã đến viếng, dâng hương, hoa, tri ân các anh hùng liệt sĩ trên địa bàn huyện A Lưới.

Dâng hương tri ân các anh hùng liệt sĩ tại A Lưới
Return to top