Thế giới

Công nhân Myanmar biểu tình yêu cầu nâng mức lương tối thiểu

ClockChủ Nhật, 12/07/2015 18:54
TTH - Hàng trăm công nhân ở Myanmar hôm 12/7 tổ chức một cuộc biểu tình tại vùng ngoại ô phía bắc Yangon, thành phố lớn nhất nước này.

Cuộc biểu tình với sự tham gia của khoảng 250 công nhân yêu cầu tăng mức lương tối thiểu lên 4.000 kyat/ngày (tương đương 3,54 USD) thay vì 3.600 kyat/ngày (tương đương 3,18 USD), mức lương do Hội đồng tiền lương quốc gia đề xuất hồi tháng trước sau các cuộc đàm phán kéo dài giữa chính phủ, các nhà tuyển dụng và người lao động.

Cuộc biểu tình yêu cầu tăng lương tại Yangon, Myanmar. Ảnh: AFP
Phản ứng trước cuộc biểu tình, Hội đồng tiền lương quốc gia đã kêu gọi tất cả các bên tham gia đóng góp ý kiến ​​về đề xuất tăng lương của công nhân trong vòng 60 ngày.
Lê Thảo (lược dịch từ AP & CNBC)
ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20%

Một nghiên cứu do chính phủ Đức hỗ trợ cho thấy đến giữa thế kỷ này, thiệt hại đối với nông nghiệp, cơ sở hạ tầng, năng suất và sức khỏe con người do biến đổi khí hậu ước tính có thể lên đến khoảng 38.000 tỷ USD/năm, tức gần 1/5 GDP toàn cầu, bất kể nhân loại có cắt giảm khí carbon gây ô nhiễm mạnh mẽ đến đâu.

Biến đổi khí hậu có thể khiến GDP toàn cầu năm 2050 giảm gần 20
'Nóng' chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7

Rạng sáng 18/4 (giờ Việt Nam), Hội nghị Ngoại trưởng Nhóm các nước công nghiệp phát triển hàng đầu thế giới (G7) đã khai mạc trên đảo Capri của Italy, với trọng tâm thảo luận là tình hình căng thẳng hiện nay ở Trung Đông.

Nóng chủ đề Trung Đông tại Hội nghị Ngoại trưởng G7
Return to top