ClockThứ Năm, 22/12/2016 19:14

Cống sập, người dân bất an

TTH.VN - Sau đợt lũ vừa qua, cống Quê Chữ (phường Hương Chữ, thị xã Hương Trà) bị sập, ảnh hưởng đến việc đi lại của khoảng 400 hộ dân.

Mố cống bị sập hoàn toàn

Tại điểm cống sập, người dân dùng hai thân dừa nối hai điểm đường để thuận tiện cho việc lưu thông. Song, vì sụt lún, mố cống bị gãy, mặt đường nứt nẻ khiến việc đi lại trên điểm giao thông này rất nguy hiểm. 

Cống Quê Chữ là điểm nối huyết mạch đến con đường liên xã, mật độ giao thông nơi đây rất dày. Anh Đoàn Đức Huynh (TDP 1, phường Hương Chữ ) nói: “Bà con tại địa phương cũng như khu vực lân cận muốn vào Hương Chữ phải đi trên cống này, nếu không phải đi đường vòng xa hơn 4 cây số. Việc cống sập, ảnh hưởng đến đời sống của bà con, nguy hiểm đến sự an toàn của người dân, nhất là vào ban đêm”.

Người dân dùng thân dừa để nối... đường 

Theo ông Hoàng Hoa Thắm (TDP 1, phường Hương chữ), cống Quê Chữ cũng nối tuyến đường huyết mạch đến hệ thống giao thông nội đồng, bà con đang chuẩn bị gieo trồng vụ đông xuân, nên lưu lượng các phương tiện tham gia giao thông là rất cao. “Chúng tôi đã trình báo với UBND phường nhưng họ bảo chỉ tạm thời khắc phục, ra tết mới xây dựng kiên cố. Tuy nhiên, sắp tới dự báo mưa to, làm tạm cũng sẽ sụt lún, mất an toàn. Hơn nữa, cống sát đường tàu, chịu lực cộng hưởng mạnh nên nếu làm tạm cũng sẽ nhanh chóng bị sập. Các cháu học sinh đi học qua khu vực này khiến phụ huynh ở nhà ai cũng bất an”.

Mặc dù có biển cấm nhưng nhiều phương tiện giao thông vẫn qua lại khu vực này

Trao đổi với ông Cao Thọ Ngọc Huy, cán bộ phụ trách địa chính, xây dựng, giao thông phường Hương Chữ, ông Huy cho biết: “Trước lũ, hai bên móng cống Quê Chữ đã bị sụt lún. Mưa lớn, nước dâng làm cống sập, ảnh hưởng đến việc đi lại của 400 hộ dân tổ dân phố 1 và 2. UBND phường đã trình UBND thị xã xin ý kiến. Cống này dẫn lên các tuyến đường chính nên muốn gia cố chắc chắn phải có thời gian, làm gấp rút sẽ không đảm bảo, vì vậy dự kiến sau tết, chúng tôi mới thực hiện được. UBND phường đã gắn biển cảnh báo cho người dân tại khu vực này”.

L.Thọ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Tri ân các anh hùng liệt sĩ ở Hương Chữ, TX. Hương Trà

Nhân dịp kỷ niệm 49 năm Ngày giải phóng quê hương Hương Trà (24/3/1975 - 24/3/2024), ngày 23/3, Thị ủy Hương Trà phối hợp cùng Đoàn Cựu chiến binh (CCB) Tiểu đoàn Ba Đình của huyện Nga Sơn, tỉnh Thanh Hóa và chính quyền phường Hương Chữ tổ chức lễ dâng hoa, dâng hương tại Bia tưởng niệm các anh hùng liệt sĩ ở TDP Quê Chữ, phường Hương Chữ; đồng thời, tổ chức cho các chứng nhân lịch sử thăm lại chiến trường xưa.

Tri ân các anh hùng liệt sĩ ở Hương Chữ, TX Hương Trà
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

TIN MỚI

Return to top