Thế giới

Công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40, 41 đang được tiến hành

ClockThứ Sáu, 14/10/2022 20:37
TTH - Công tác chuẩn bị cho Hội nghị Cấp cao ASEAN tổ chức theo hình thức trực tiếp đầu tiên kể từ sau đại dịch COVID-19 đang được Campuchia tiến hành, khi đại diện các quốc gia thành viên đã và đang có các cuộc họp trước thềm chuyến thăm của lãnh đạo nhà nước đến Campuchia.

Quan hệ giữa ASEAN và Canada còn nhiều tiềm năng để phát triểnNhật Bản nhất trí tổ chức hội nghị cấp cao với ASEAN vào năm 2023

Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và 41 và các hội nghị liên quan, sẽ được tổ chức từ ngày 10 - 13/11 tại Phnom Penh, Campuchia. Ảnh minh họa: asiasociety.org/TTXVN/Vietnam+

Cụ thể, bên cạnh những vấn đề liên ngành và liên trụ cột mà khối khu vực quan tâm, các sáng kiến về phục hồi kinh tế hậu đại dịch COVID-19 của ASEAN sẽ được thảo luận, cùng với đó là việc xét duyệt Timor Leste trở thành thành viên của ASEAN, sự gia nhập của các quốc gia vào Hiệp ước Thân thiện và Hợp tác ở Đông Nam Á (TAC), cùng nhiều vấn đề khu vực và quốc tế khác nhau cũng sẽ được bàn luận sâu hơn.

Thứ trưởng Bộ Ngoại giao Philippines (DFA) phụ trách Quan hệ Song phương và Các vấn đề ASEAN Ma. Theresa Lazaro chia sẻ: “Philippines đánh giá cao những nỗ lực nghiêm túc của Campuchia trong việc duy trì sự phát triển của ASEAN với cương vị là Chủ tịch của khối trong năm nay và theo đuổi thực hiện các ưu tiên và nhiệm vụ chính của mình, bất chấp tình hình địa chính trị luôn thay đổi và những thách thức về kinh tế - xã hội ngày càng trầm trọng thêm do đại dịch COVID-19 gây ra”.

Được biết, một loạt các cuộc họp đã được tổ chức để chuẩn bị cho các Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và 41 và các hội nghị liên quan, sẽ được tổ chức từ ngày 10 – 13/11 tại Phnom Penh, Campuchia.

Trong một thông tin có liên quan, Cộng đồng Văn hóa - Xã hội ASEAN (ASCC) đã xác nhận 11 văn kiện về kết quả để thông qua và 20 văn kiện để các nhà lãnh đạo ASEAN công nhận tại Hội nghị Cấp cao ASEAN lần thứ 40 và 41 sắp tới.

Kết quả này đã được công bố trong cuộc họp của ASCC lần thứ 28. Theo thông cáo báo chí, cuộc họp ủng hộ chủ đề của Chủ tịch ASEAN: “Hành động ASEAN: Cùng nhau giải quyết thách thức”. Thêm vào đó, cuộc họp cũng tái khẳng định ủng hộ các ưu tiên của ASCC Campuchia 2022 như nâng cao các giá trị, nhận thức và bản sắc của ASEAN, thúc đẩy phát triển nguồn nhân lực và trao quyền cho phụ nữ, tăng cường sức khỏe, hạnh phúc và bảo vệ xã hội, đồng thời tăng cường năng lực và hiệu quả thể chế của Cộng đồng Văn hóa – Xã hội ASEAN.

Hạnh Nhi

(Tổng hợp và lược dịch từ Khmer Times)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền

Thực hiện tốt các biện pháp tuyên truyền, hết lòng hỗ trợ ngư dân, Đồn Biên phòng cửa khẩu (BPCK) cảng Thuận An là điểm sáng, đạt hiệu quả cao trong tuyên truyền về không khai thác hải sản bất hợp pháp, không báo cáo và không theo quy định (khai thác IUU); tuyên truyền ngư dân đồng lòng trong phòng, chống hoạt động giã cào trái phép.

Điểm sáng trong công tác tuyên truyền
Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã

Lần đầu tiên, Liên minh Hợp tác xã (HTX) Việt Nam tổ chức Tháng hành động vì HTX với chuỗi các hoạt động tư vấn, hỗ trợ HTX, diễn ra trong năm 2024, cao điểm nhất từ ngày 29/3/2024 đến ngày 29/4/2024. Với chủ đề “Vì sự phát triển bền vững của HTX”, Tháng hành động vì HTX năm 2024, Chủ tịch Liên minh HTX tỉnh – ông Trần Lưu Quốc Doãn đã có cuộc trao đổi với Báo Thừa Thiên Huế.

Tập trung chuẩn bị cho Tháng hành động vì Hợp tác xã
Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế

Với các chương trình trợ giúp sinh kế được đẩy mạnh, thực hiện một cách có hiệu quả, Hội Người Khuyết tật – Bảo trợ Người Khuyết tật & Trẻ Mồ côi (NKT – Bảo trợ NKT&TMC) tỉnh đã góp phần giúp nhiều người yếu thế có thêm động lực để vươn lên, ổn định đời sống.

Đẩy mạnh công tác hỗ trợ sinh kế cho người yếu thế
Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương

Sáng 31/3, Hội Khuyến học đồng hương Quảng Điền tại Huế tổ chức tổng kết 30 năm hoạt động để đánh giá công tác khuyến học trong thời gian qua và xây dựng phương hướng hoạt động cho những năm tiếp theo.

Kết nối đồng hương Quảng Điền hướng về quê hương
Return to top