ClockThứ Năm, 22/10/2020 21:10

Công tác cứu trợ phải kịp thời, công bằng, đúng đối tượng

TTH.VN - Tối 22/10, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ có buổi làm việc với các sở ngành, địa phương về công tác cứu hộ, cứu trợ cho đồng bào bị ảnh hưởng do bão lũ trên địa bàn. "Nếu chính quyền không nắm vùng nào cần cứu trợ, ai cần cứu trợ và cứu trợ cái gì, thì chính quyền chưa làm tròn trách nhiệm với dân, công tác cứu trợ sẽ không đúng người, đúng việc", Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh.

Ban Cứu trợ Trung ương hỗ trợ 5 tỷ đồng khắc phục hậu quả bão lụtTập trung ứng phó bão số 8 và cứu trợ khẩn cấp người dân vùng ngập lũTích cực triển khai công tác cứu hộ, cứu nạn, hỗ trợ người dânTriển khai ứng phó với mưa lớn, lũ quét, sạt lở đấtNước sâu đâu sâu bằng tình ngườiCứu trợ vùng ngập nặng, tiếp tế và tìm kiếm ở Thủy điện Rào Trăng 3

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu kết luận cuộc họp

Theo báo cáo từ các địa phương, thời gian qua, từ nguồn hỗ trợ của trung ương, của tỉnh, từ các tổ chức, cá nhân, nhiều phần quà cứu trợ kịp thời trao đến người dân khó khăn, bị ảnh hưởng do bão lũ. Các địa phương đã chủ động trong việc tiếp nhận, phân phối tiền, hàng hóa, vật tư hỗ trợ đến tận tay người dân. Tất cả các nguồn hàng cứu trợ đều được công khai, phân bổ kịp thời. Mọi người dân gặp khó khăn do mưa lũ đều đã được quan tâm; không có khiếu nại, kiến nghị.

Phát biểu tại buổi làm việc, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đánh giá cao các địa phương, các tổ chức các nhân đã làm tốt công tác cứu trợ, kịp thời hỗ trợ người dân khắc phục những khó khăn để sớm phục hồi, ổn định cuộc sống. "Công tác cứu trợ, hỗ trợ cho người dân tại thời điểm này là hết sức cần thiết, tuy nhiên phải đảm bảo công bằng, đúng người, đúng việc, đúng thời điểm".

Chủ tịch UBND tỉnh cho rằng, công tác cứu trợ đã qua giai đoạn khẩn cấp, hiện nay phải tập trung các hàng hóa cứu trợ để hỗ trợ người dân phục hồi, tái thiết cuộc sống, Ủy ban MTTQVN, chính quyền địa phương phải chủ động trong việc điều tiết, phân phối hàng cứu trợ. "Cán bộ địa phương phải đi từng ngõ, gõ từng nhà để xem bà con có còn ai chưa được cứu trợ hay không, tuyệt đối không để "dân mình" bị đói, rét".

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ khẳng định rằng, công tác chăm lo, cứu trợ cho người dân là trách nhiệm của chính quyền, tuy nhiên do nguồn lực còn khó khăn nên  cần sự hỗ trợ của cá tổ chức, các nhân. Đề nghị chính quyền địa phương phải nắm rõ thông tin về các đoàn, tổ chức, các nhân đến cứu trợ để việc cứu trợ không bị chồng chéo, không công bằng. Bên cạnh đó, các địa phương cũng phải có tránh nhiệm trọng việc đảm bảo an toàn cho các đoàn cứu trợ, tránh các sự việc đáng tiếc xảy ra.

Tin, ảnh: Thái Bình

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền

Chiều 8/4, Ban Thường vụ Huyện ủy Quảng Điền tổ chức hội nghị để nghe Phó Bí thư Thường trực Tỉnh ủy Phan Ngọc Thọ quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025 và thông tin về “Định hướng xây dựng, phát triển tỉnh Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045”.

Quán triệt Chỉ thị 42 của Ban Thường vụ Tỉnh ủy đến cán bộ chủ chốt huyện Quảng Điền
Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên

Sáng 17/3, Trường đại học Y - Dược, Đại học Huế phối hợp cùng Đoàn Thanh niên, Phòng Cảnh sát Phòng cháy chữa cháy & cứu nạn cứu hộ, Công an tỉnh tổ chức chương trình trải nghiệm, thực hành kỹ năng phòng chống, cứu hộ, cứu nạn về phòng cháy chữa cháy năm 2024.

Trang bị kỹ năng cứu hộ, cứu nạn, phòng cháy chữa cháy cho sinh viên
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top