ClockThứ Hai, 03/08/2020 13:59

Công tác tuyên truyền không chủ quan, không gây hoang mang dư luận

TTH.VN - Trước những diễn biến phức tạp của dịch bệnh COVID-19, chỉ đạo tại cuộc họp giao ban phòng chống dịch COVID-19 vào sáng 3/8, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ yêu cầu các địa phương, đơn vị tập trung cao độ cho công tác phòng chống dịch, chạy đua với thời gian để truy vết triệt để, cách ly nghiêm túc, xét nghiệm kịp thời. Công tác tuyên truyền không chủ quan, nhưng cũng không gây hoang mang dư luận.

Cập nhật Covid-19: Thế giới vượt mốc 18 triệu ca mắc, nhiều kỷ lục xấuThêm 1 ca mắc Covid-19 tại Quảng Ngãi có liên quan đến BV Đà NẵngAn toàn cho thí sinh trong kỳ thi tốt nghiệp trung học phổ thôngTruy vết người tiếp xúc các ca bệnh dương tính với COVID-19Thêm 30 trường hợp mắc COVID-19, Việt Nam có 620 ca bệnh18 ca bệnh COVID-19 đang điều trị tại Bệnh viện Trung ương HuếThực hiện giãn cách xã hội nhà hàng, quán ăn, quán cà phêHuy động các đơn vị y tế tư nhân đủ năng lực tham gia xét nghiệm COVID-19

Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ phát biểu chỉ đạo tại cuộc họp giao ban

Liên quan đến các bệnh nhân 589, 601, 602 đã từng đi qua những địa điểm tại Huế trong 2 ngày 23-24/7, Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu huy động tổng lực, nỗ lực tối đa để truy vết các đối tượng liên quan đến 3 bệnh nhân trên. Trung tâm kiểm soát bệnh tật (CDC) phối hợp với công an, chính quyền địa phương xử lý dấu vết triệt để và cương quyết, phong tỏa, đóng cửa một số địa điểm mà các bệnh nhân từng đến, cách ly các đối tượng tiếp xúc gần với bệnh nhân.

Yêu cầu Công an tỉnh phát huy hệ thống camera an ninh để truy vết xem ngoài những địa điểm mà bệnh nhân đã đến thì trên tuyến đường từ Huế vào Đà Nẵng xe chở các bệnh nhân có dừng, đỗ ở điểm nào nữa không. "Truy vết được các trường hợp có yếu tố dịch tễ cao để cách ly theo dõi là cách duy nhất để kiểm soát được nguồn lây nhiễm trong cộng đồng. Do vậy, cùng với cơ quan chức năng, mỗi người dân hãy tự giác khai báo y tế trung thực để góp sức ngăn chặn và đẩy lùi dịch COVID – 19 trên địa bàn", Chủ tịch UBND tỉnh chia sẻ.

Yêu cầu sở Y tế khẩn trương phân bổ đủ số lượng test nhanh cho các địa phương để thực hiện việc xét nghiệm theo hướng dẫn; ưu tiên đối các địa phương có số lượng lớn người từ Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi về địa phương. Giám đốc Sở Y tế chịu trách nhiệm về việc mua, phân phối và tổ chức xét nghiệm diện rộng theo yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh nhấn mạnh tinh thần là không được lơ là, chủ quan, các địa phương thường xuyên đôn đốc, kiểm tra việc thực hiện của các đơn vị cấp xã. Áp dụng các biện pháp phù hợp đối với tất cả các trường hợp có nguy cơ, tiếp xúc với người bệnh, người qua lại vùng nguy cơ cao. Ngay trong hôm nay, các địa phương phải hoàn thiện và ban hành kịch bản, phương án khi có ca nghi ngờ dương tính, hoặc có ca dương tính tại cộng đồng, sẵn sàng ứng phó cho mọi tình huống, có sự phối hợp đồng bộ giữa các địa phương, công an, y tế, quân đội.

Các lực lượng tiến hành tiếp nhận, đưa người từ địa phương có dịch trở về quê cách ly

"Bằng nhiều biện pháp kêu gọi người dân khai báo y tế, theo dõi tình sức khỏe. Trường hợp ho, sốt phải được kiểm tra kịp thời trên phạm vi toàn tỉnh. Nếu chúng ta không tập trung phương tiện, con người và kể cả ý chí thì nguy cơ thất bại trong công tác phòng chống dịch là hiện hữu. Những gì làm được phải cố gắng làm bằng được, làm tất cả bằng mọi nỗ lực để công tác phòng chống dịch được tốt nhất", Chủ tịch UBND tỉnh yêu cầu.

Chủ tịch UBND tỉnh đề nghị các cấp, các ngành hỗ trợ ngành giáo dục chỉ đạo phương án cụ thể bảo đảm an toàn kỳ thi tốt nghiệp THPT, có phương án cụ thể đối với các khu vực, phải căn cứ vào thực tiễn để chỉ đạo các địa phương có phương án đảm bảo an toàn kỳ thi, an toàn vệ sinh dịch tễ cho học sinh và cộng đồng.  

Trưởng Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 tỉnh, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ đề nghị các địa phương chỉ đạo một cách chặt chẽ để người dân không hoang mang, lo lắng, tiếp tục tin tưởng của các biện pháp phòng, chống dịch của tỉnh. Do đó, công tác tuyên truyền cần tập trung vào 2 hướng: Không gây chủ quan nhưng cũng không gây hoang mang dư luận.

Tin, ảnh: Thái Bình

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Return to top