ClockThứ Bảy, 14/05/2016 14:13

Cổng TMĐT sản phẩm Huế: Quảng bá thương hiệu sản phẩm địa phương

TTH - Với mục đích quảng bá sản phẩm đặc sản, thủ công mỹ nghệ (TCMN) và hàng nông sản Huế nhằm tạo cầu nối giữa các cơ sở sản xuất với người tiêu dùng, tháng 3/2016 Sở Công thương đưa vào vận hành cổng thương mại điện tử (TMĐT) sản phẩm Huế.

Giao diện của Cổng TMĐT sản phẩm Huế

Kênh quảng bá hiệu quả

Huế là một trong những địa phương có nhiều sản phẩm nông - đặc sản chất lượng cao, nổi tiếng; trong đó, nhiều loại đặc sản được Tổ chức kỷ lục Châu Á và Việt Nam xác lập như tôm chua, ruốc, bưởi, thanh trà, tré, bún bò, mè xửng… Hàng TCMN do các cơ sở trên địa bàn tỉnh sản xuất luôn được du khách lựa chọn bởi độ tinh xảo cao, mẫu mã đẹp và giá cả hợp lý. Tuy nhiên, do công tác tuyên truyền quảng bá chưa được các DN, cơ sở chú trọng nên thị trường tiêu thụ các loại nông - đặc sản và hàng TCMN lâu nay còn hạn chế, gây ảnh hưởng đến hoạt động sản xuất của các DN.

Đầu quý IV/2015, UBND tỉnh triển khai tổ chức kế hoạch phát triển đặc sản Huế và thành lập cổng TMĐT sản phẩm Huế, trong đó giao Trung tâm Công nghệ thông tin thiết kế xây dựng, Sở Công thương quản lý và vận hành. Qua gần nửa năm triển khai, đến tháng 3/2016 cổng TMĐT sản phẩm Huế đưa vào vận hành và đã phát huy hiệu quả. Hiện, cổng đã thu hút trên 20 DN, cơ sở tham gia quảng bá sản phẩm với các loại nông - đặc sản uy tín như thanh trà Thủy Biều, trà vả Lộc Mai, mè xửng Sông Hương, nước mắm Hồ Thị Giang, hoa giấy Thanh Tiên, mây tre đan Bao La, dầu tràm Nhân Tín, nem chả Hảo Hảo…

Chủ cơ sở dầu tràm Nhân Tín, bà Ngô Thị Nhân cho biết: “Mặc dù tham gia quảng bá sản phẩm ở cổng TMĐT sản phẩm Huế chưa lâu, song nhiều khách hàng ở trong và ngoài tỉnh đã biết đến dầu tràm do cơ sở sản xuất sau khi truy cập vào cổng và đặt hàng với số lượng lớn”. Còn hiệu quả mà cổng TMĐT sản phẩm Huế mang lại cho HTX Mây tre đan Bao La là doanh số bán hàng liên tục tăng khi nhiều mẫu mã sản phẩm mới được đưa lên giới thiệu, quảng bá. “Đây là kênh quảng bá uy tín, chất lượng và có sự kiểm soát của cơ quan Nhà nước nên khách hàng rất tin tưởng và yên tâm lựa chọn sản phẩm. Từ ngày đưa sản phẩm lên giới thiệu, doanh số bán hàng và đặt hàng qua mạng tăng trên 20%”, chủ nhiệm HTX Võ Văn Dinh phấn khởi.  

Hướng đến sàn giao dịch thương mại

Để quản lý và vận hành cổng TMĐT sản phẩm Huế có hiệu quả, UBND tỉnh thành lập ban quản lý và vận hành cổng do ông Nguyễn Thanh, Giám đốc Sở Công thương làm Trưởng ban nhằm giúp UBND tỉnh quản lý và thực hiện các biện pháp kỹ thuật để vận hành, duy trì cổng hoạt động thường xuyên liên tục, đồng thời thực hiện công tác về bảo mật thông tin, quản trị kỹ thuật…

Phó Giám đốc Trung tâm Khuyến công và Xúc tiến thương mại tỉnh Nguyễn Thị Mỹ Hằng cho biết: “Trước mắt, cổng TMĐT sản phẩm Huế sẽ hỗ trợ DN, cơ sở quảng bá 3 nhóm sản phẩm chính, đó là đặc sản Huế, nông sản địa phương và hàng TCMN. Sau khi đưa vào vận hành và thu hút nhiều DN tham gia, trung tâm sẽ thành lập sàn giao dịch điện tử bao gồm giao dịch, mua bán trực tuyến để khách hàng dễ dàng mua bán các sản phẩm thông qua cổng, đồng thời sẽ mở rộng thêm một số nhóm hàng khác nhằm mang lại cơ hội quảng bá cho DN và tạo thêm một kênh mua sắm hiện đại đáp ứng nhu cầu du khách”.

Tuy nhiên, hiện nay các DN, cơ sở sản xuất chưa quan tâm đăng ký quảng bá sản phẩm thông qua cổng TMĐT nên số lượng sản phẩm giới thiệu chưa nhiều. Sắp tới, Sở Công thương sẽ tiếp tục giới thiệu các tiện ích cũng như hướng dẫn cách đăng ký quảng bá sản phẩm trên cổng TMĐT nhằm thu hút thêm nhiều thương hiệu, sản phẩm có chất lượng, uy tín quảng bá trên trang thông tin này với mục đích tuyên truyền quảng bá các loại nông - đặc sản và hàng TCMN Huế đến với du khách trong và ngoài nước.

Bài, ảnh: Thanh Hương

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển

Trong hành trình mở rộng và thu hút khách quốc tế từ đường tàu biển, sản phẩm du lịch vẫn được xem là yếu tố cốt lõi. Ngành du lịch tỉnh đang nỗ lực hợp tác với các đối tác để nghiên cứu, xây dựng sản phẩm và đưa khách lên TP. Huế du lịch, trải nghiệm.

Sản phẩm để hút khách du lịch tàu biển
Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

Không chỉ đảm nhận chức năng hàng lưu niệm, những sản phẩm được làm ra từ các làng nghề truyền thống còn mang trong mình sứ mệnh trang trí, đạo cụ cho những chương trình nghệ thuật. Những chiếc nón, hoa giấy, con diều đủ sắc màu đã giúp người xem hiểu hơn giá trị văn hóa làng nghề.

Sản phẩm làng nghề truyền thống lên sân khấu

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top