ClockThứ Hai, 27/03/2017 14:08

Công tố viên Hàn Quốc đề nghị bắt bà Park Geun hye

Các công tố viên Hàn Quốc sau nhiều ngày thẩm vấn cựu tổng thống Park Geun-hye cho biết đã trình đề nghị lên tòa, yêu cầu phát lệnh bắt giam bà Park.

Viện Kiểm sát Hàn Quốc triệu tập cựu Tổng thống Park Geun-hye​Rời Nhà Xanh, bà Park Geun-hye xin lỗi người ủng hộBà Park Geun-hye bị phế truất: Từ đỉnh cao xuống vực sâuViện Kiểm sát Hàn Quốc triệu tập cựu Tổng thống Park Geun-hyeBà Park Geun-Hye bị buộc rời khỏi Nhà Xanh ngay lập tức

 

Công tố viên Hàn Quốc đề nghị bắt bà Park Geun hye
Bà Park Geun-hye rời văn phòng công tố tại Seoul ngày 22/3/2017. Ảnh: Reuters

Theo hãng tin AFP, thông tin này được các công tố viên công bố trong một thông báo ngày hôm nay (27/3).

Trong đó, các công tố viên cho biết: "Đối tượng bị buộc tội (bà Park Geun-hye) đã lạm dụng quyền lực cũng như vị thế của tổng thống để nhận hối lộ của các công ty, hoặc đã vi phạm vào quyền tự do trong quản lý doanh nghiệp và làm rò rỉ các thông tin bí mật quan trọng của đất nước. Đây là những vấn đề rất nghiêm trọng".

Báo cáo của các công tố viên cũng khẳng định: "Một số lượng lớn các chứng cứ đã được thu thập cho tới nay tuy nhiên bị cáo vẫn bác bỏ hầu hết mọi cáo buộc, và có nguy cơ sẽ hủy bỏ cacs chứng cứ trong thời gian tới".

Nhân vật trung tâm trong bê bối dẫn tới việc bà Park Geun-hye bị phế truất là bà Choi Soon-sil, người bạn gái thân thiết của bà Park hiện đã bị bắt và đang trong quá trình xét xử. Do đó các công tố viên cho rằng sẽ là không công bằng nếu bà Park không bị bắt.

Nếu Tòa án quận trung tâm Seoul chấp thuận đề nghị phát lệnh bắt bà Park của các công tố viên, bà Park sẽ trở thành cựu lãnh đạo thứ ba tại Hàn Quốc bị bắt vì liên quan tới bê bối tham nhũng.

Hai cựu lãnh đạo của nền kinh tế lớn thứ 4 châu Á từng bị bắt vào những năm 1980 và 1990 là Chun Doo-Hwan và Roh Tae-Woo. Cả hai người này đều đã phải lãnh án tù vì các tội danh trong đó có tham nhũng sau khi đã rời khỏi cương vị.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

​Ngày 2/4, đoàn chuyên gia thẩm mỹ đến từ Hoa Kỳ và Hàn Quốc triển khai phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ cho 14 bệnh nhân tại Bệnh viện Răng Hàm Mặt Huế. Trước đó, các bác sĩ đã khám, tư vấn miễn phí về thẩm mỹ và hàm mặt cho hơn 40 người có nhu cầu đến từ Quảng Ninh, Hà Tĩnh, Quảng Trị, Huế, Quảng Ngãi, Đăklak, Gia Lai…

Chuyên gia Hoa Kỳ, Hàn Quốc đến Huế tham gia phẫu thuật tạo hình thẩm mỹ

TIN MỚI

Return to top