ClockThứ Ba, 18/02/2020 07:17

Công trình nâng cấp, mở rộng đường vào Lăng Gia Long:Được bảo hành mãi mãi

TTH.VN - Qua kiểm tra thực tế công trình thi công, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương kết luận số lượng 8/370 tấm bê tông có vết nứt không phải là lớn và nguyên nhân vì thiếu kinh nghiệm.

Vừa qua, một số phương tiện thông tin đại chúng  phản ánh tình trạng thi công kém chất lượng của công trình Nâng cấp, mở rộng đường vào Lăng Vua Gia Long ở xã Hương Thọ (Hương Trà), như: xuất hiện các vết nứt trên mặt đường bê tông và trên mái kè; một số cây thông hai bên đường đã bị chết, héo úa ảnh hưởng đến mỹ quan.

Theo Chủ tịch UBND thị xã Hương Trà - Hà Văn Tuấn, sau khi rà soát nội dung phản ảnh của báo chí, UBND thị xã đã chỉ đạo Ban Quản lý dự án (QLDA) đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Trà, Phòng Quản lý đô thị, UBND xã Hương Thọ và các đơn vị liên quan kiểm tra hiện trường.

Qua kiểm tra cho thấy, trên suốt chiều dài tuyến 1,56km xuất hiện khoảng 8 vết nứt ngang theo mặt đường có chiều sâu từ 2-3cm, chiều rộng dưới 5mm (trên chiều dày lớp bê tông 24cm) do co ngót nhiệt độ sau khi đổ bê tông. Đồng thời, mái kè tại vị trí bãi đỗ xe xuất hiện vết nứt trong phạm vi khoảng 2m2 do trụt vữa bê tông trong quá trình thi công. Một số cây thông hai bên đường đã bị chết, héo úa…

Đến nay, 8 vết nứt đã được đơn vị xử lý bằng sikadur đảm bảo thẩm mỹ và chịu lực của mặt đường. Phần mái kè cũng được trát lại đảm bảo mỹ quan cũng như trồng mới số thông bị chết.

Ông Nguyễn Ánh Sáng, Giám đốc Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Bảo Ninh - đơn vị thi công thông tin: Công trình đã hoàn thiện nền, mặt đường bê tông, hệ thống thoát nước dọc, ngang tuyến; hoàn thành bê tông mặt và hệ thống thoát nước của bãi đỗ xe (rộng 1.500m2); trồng 500 cây thông trên toàn tuyến. Một số hạng mục đang chuẩn bị thi công là xây ô trồng cây, bó vỉa bãi đỗ xe, kéo và lắp cột điện chiếu sáng.

Theo kế hoạch, công trình triển khai thực hiện đầu 2019, nhưng đến tháng 8/2019 mới được bàn giao toàn bộ mặt bằng nên đơn vị phải thi công cuốn chiếu từng đoạn. “Hiện, những lỗi kỹ thuật Công ty Bảo Ninh đã xử lý và tập đoàn cũng có yêu cầu không phải bàn giao là xong mà trong quá trình sử dụng nếu có hư hỏng sẽ khắc phục ngay. Chúng tôi xem đây là công trình phục vụ tâm linh nên sẽ được bảo hành mãi mãi”, ông Sáng nói.

Tại buổi kiểm tra thực tế công trình cùng các sở, ngành liên quan và lãnh đạo thị xã Hương Trà chiều 17/2, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cho rằng, số lượng vết nứt như vậy không phải là lớn so với toàn bộ 370 tấm bê tông trên tuyến. Do đó, chủ đầu tư cùng đơn vị thi công phải kiểm tra, xử lý phù hợp với từng dạng vết nứt. “Đây là “bệnh” không phải do làm ẩu mà vì thiếu kinh nghiệm: từ tư vấn giám sát, tư vấn thiết kế đến quản lý dự án, nhà thầu. Nhưng rất may, công trình chỉ bị nứt cục bộ”, Phó Chủ tịch UBND tỉnh nhận định.

Ông Nguyễn Văn Phương cũng yêu cầu kiểm tra nguyên nhân và trồng mới những cây thông bị chết (hiện còn một vài cây). Đồng thời, “xanh hoá” khu vực bờ kè bãi đỗ xe bằng cách trồng những thảm cúc tần hay cây leo tại đây. Đề xuất thay thế hơn 20 cây lát mứt đã được trồng quanh bãi đỗ xe bằng cây lớn hơn và di dời gần 200 cây thông dọc hai bên đường (từ bãi đỗ xe vào điểm bán vé) để trả lại nguyên trạng là thảm cỏ xanh, tạo sự thông thoáng.

 Với đề xuất của Phó Chủ tịch UBND tỉnh, ông Sáng cho biết công ty sẽ bỏ kinh phí (không nằm trong dự toán) để mua cây lớn hơn thay thế cây lát mứt và cho vệ sinh toàn tuyến sau khi lắp đặt hệ thống điện chiếu sáng.

Công trình Nâng cấp, mở rộng đường vào Lăng Vua Gia Long khởi công ngày 17/01/2019, theo kế hoạch, hoàn thành ngày 10/03/2020 với tổng mức đầu tư trên 19 tỷ đồng do Công ty CP Kim Long Nam tài trợ 100%. Chủ đầu tư là Ban QLDA đầu tư xây dựng khu vực thị xã Hương Trà và nhà thầu thi công là Công ty TNHH Thương mại và Xây dựng Bảo Ninh.

Công trình có chiều dài 1,56km, gồm: đoạn 1 dài 764m có điểm đầu tuyến giao đường bê tông (đường du lịch cụm điểm di tích Lăng vua Minh Mạng - Lăng vua Gia Long), điểm cuối giáp ranh giới khu vực bảo vệ II của di tích; đoạn 2 dài 796m có điểm đầu giáp đoạn 1 và điểm cuối kết thúc tại khu vực Điện Minh Thành.

Một số hình ảnh tại buổi kiểm tra công trình:

Đoàn kiểm tra đi thực tế công trình đường vào Lăng Gia Long

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (thứ 3 từ trái sáng) nghe đại diện đơn vị thi công trình bày các hạng mục

Một số cây thông bị chết sẽ sớm được thay thế

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương (bên  trái) yêu cầu xanh hoá bờ kè bãi đỗ xe

Những cây lát mứt trồng quanh bãi đỗ xe sẽ được đơn vị thi công thay thế bằng cây lớn hơn 

Hai hàng thông từ bãi đỗ xe vào lăng sẽ được di dời để trả lại nguyên trạng là thảm cỏ xanh

Công trình đường vào lăng Gia Long đã cơ bản hoàn thành

Tin, ảnh: Liên Minh

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ

Là dự án (DA) giao thông trọng điểm, với mục tiêu làm tiền đề cho việc thu hút các nhà đầu tư, xây dựng cơ sở hạ tầng, thế nhưng đường Chợ Mai - Tân Mỹ chậm tiến độ kéo dài và đến nay ngưng thi công hoàn toàn. Chủ đầu tư đang có văn bản gửi UBND tỉnh xin bố trí vốn bổ sung và yêu cầu các đơn vị thi công trở lại để hoàn thành DA.

Ngổn ngang công trường đường Chợ Mai - Tân Mỹ
Trồng 500 cây xanh bản địa, cây đặc thù ở lăng Vua Gia Long

Sáng 22/2, tại lăng hoàng đế Gia Long, xã Hương Thọ, thành phố Huế, Trung tâm Bảo tồn Di tích Cố đô Huế tổ chức lễ phát động Tết trồng cây Xuân Giáp Thìn 2024. Tham dự, có lãnh đạo Tp. Huế và các sở ngành, chính quyền địa phương cùng đông đảo cán bộ, nhân viên của đơn vị.

Trồng 500 cây xanh bản địa, cây đặc thù ở lăng Vua Gia Long
Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, đe dọa giá lương thực toàn cầu

Để đảm bảo an ninh lương thực trong nước, Ấn Độ đang ngày càng hạn chế hơn đối với việc xuất khẩu gạo. Động thái này của nước xuất khẩu gạo hàng đầu có khả năng sẽ tiếp tục siết chặt nguồn cung ngũ cốc toàn cầu, đồng thời làm tăng giá gạo trên thế giới.

Ấn Độ thắt chặt xuất khẩu gạo, đe dọa giá lương thực toàn cầu
Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm

Ấn Độ dự kiến sẽ cấm các nhà máy xuất khẩu đường trong niên vụ sắp tới, bắt đầu từ tháng 10 năm nay, tạm dừng các lô hàng xuất khẩu lần đầu tiên sau 7 năm, trong bối cảnh tình trạng thiếu hụt lượng mưa làm giảm năng suất mía, Hãng Thông tấn Reuters ngày 24/8 trích dẫn 3 nguồn tin Chính phủ nước này cho biết.

Ấn Độ sẽ cấm xuất khẩu đường lần đầu tiên sau 7 năm

TIN MỚI

Return to top