ClockThứ Tư, 31/08/2016 13:58

Cổng trường an toàn - Mô hình hay

TTH - Phối hợp với lực lượng công an, dân phòng, tự vệ để dẹp trật tự trước cổng trường giờ đưa, đón học sinh là cách mà Trường tiểu học Lê Lợi (TP. Huế) đã làm để hạn chế ùn tắc giao thông trước cổng trường.

Phương tiện được đỗ ngay ngắn tại Trường TH Lê Lợi.

Không chen lấn, lộn xộn

16 giờ 20 phút, cổng chính Trường tiểu học Lê Lợi ở đường Nguyễn Tri Phương bắt đầu tấp nập phụ huynh đến đón con sau giờ tan học. Phía đường Hoàng Hoa Thám, Trần Cao Vân cũng có nhiều phụ huynh đỗ xe chờ sẵn để đón con. Các loại phương tiện, kể cả ô tô và xe máy đều đỗ trật tự, theo hàng, xe máy đều quay đầu ra phía đường để khi đón con có thể chạy liền và đỡ mất công quay đầu xe, gây lộn xộn ách tắc giao thông. Phương tiện ô tô được các anh dân phòng hướng dẫn đỗ gần Bưu điện tỉnh và tránh xa các cột đèn đỏ để các phương tiện khác lưu thông hoặc dừng chờ đèn đỏ thuận tiện, không xảy ra tình trạng lộn xộn, phụ huynh dừng đỗ xe lấn chiếm lòng lề đường.

Theo thầy Đoàn Quý, Hiệu trưởng Trường tiểu học Lê Lợi, kết quả là nhờ nhà trường triển khai mô hình cổng trường an toàn, bằng việc phối hợp với lực lượng công an, dân phòng, bảo vệ hàng ngày tổ chức hướng dẫn phụ huynh sắp xếp phương tiện đúng theo quy định và phân chia từng khu vực cụ thể để tránh kẹt xe và an toàn cho cả phụ huynh và học sinh. Bên cạnh đó, lực lượng dân phòng, bảo vệ túc trực thường xuyên trước cổng trường, phụ huynh có thể yên tâm để xe trước cổng trường và vào đón cháu, không lo mất trộm.

Phụ huynh chung tay

Triển khai từ năm học 2015-2016, sau một năm thực hiện, thực tế cho thấy, mô hình cổng trường an toàn của Trường tiểu học Lê Lợi khá hiệu quả, giải quyết cơ bản bài toán lấn chiếm lòng lề đường, mất an toàn giao thông đang phổ biến trước nhiều cổng trường giờ đưa, đón. Đồng thời, góp phần nâng cao ý thức tham gia giao thông của phụ huynh và học sinh.

Cũng theo thầy Quý, ban đầu, trường chỉ hợp đồng với 3 bảo vệ, song do nhu cầu của phụ huynh, hiện nay, trường tăng thêm hai người. Kinh phí trả lương do phụ huynh đóng góp, với mức đóng 3.000 đồng/tháng/phụ huynh. Mức đóng này công khai, minh bạch từ đầu năm. Hiện, Trường tiểu học Lê Lợi có khoảng gần 1.600 học sinh, với mức thu này, hàng tháng trường thu được khoảng 5 triệu đồng, đủ chi trả cho 5 bảo vệ, mỗi người 1 triệu đồng/tháng.

Tại hội nghị triển khai năm học mới 2016-2017 do Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế vừa tổ chức, mô hình cổng trưởng an toàn ở Trường Lê Lợi được nhiều thầy cô giáo là hiệu trưởng các trường trên địa bàn đón nhận, ủng hộ và đa số cho rằng có thể học hỏi để áp dụng.

Lãnh đạo Phòng Giáo dục và Đào tạo cho hay, nếu các trường có thể nhân rộng mô hình, chắc chắn bài toán mất an toàn giao thông trước cổng trường sẽ có lời giải. Thời gian tới, Phòng Giáo dục và Đào tạo TP. Huế sẽ xem xét để tổ chức triển khai cách làm này với một số trường trọng điểm mất an toàn giao thông trước cổng trường.

Bài, ảnh: TÂM HUỆ

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông

Sáng 24/4, tại điểm cầu Thừa Thiên Huế, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Phan Quý Phương đã tham dự buổi họp trực tuyến với Chính phủ về sơ kết công tác bảo đảm trật tự, an toàn giao thông (ATGT) quý I, nhiệm vụ quý II năm 2024. UVTW Đảng, Bộ trưởng Bộ Giao thông Vận tải Nguyễn Văn Thắng chủ trì hội nghị.

Gắn trách nhiệm người đứng đầu trong công tác bảo đảm trật tự an toàn giao thông
Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến

Nắng nóng kỷ lục ở Philippines trong tháng này đã buộc các trường học phải cho học sinh về nhà để học trực tuyến, làm sống lại ký ức về đợt phong tỏa do đại dịch COVID-19 và làm dấy lên lo ngại rằng thời tiết khắc nghiệt hơn trong những năm tới có thể làm sâu sắc thêm sự bất bình đẳng về giáo dục.

Sau COVID, đến lượt nắng nóng buộc các trường học ở Indonesia chuyển sang học trực tuyến
Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác

Mùa hè về, loại hình du lịch sinh thái gắn với tắm suối thác đang thu hút nhiều khách du lịch nội địa. Việc chủ động các giải pháp đảm bảo an toàn cho du khách phải được đặt lên hàng đầu.

Đảm bảo an toàn tại các điểm du lịch suối thác
Xây dựng môi trường lao động an toàn

Đảm bảo an toàn vệ sinh lao động (ATVSLĐ) trong lao động, sản xuất được doanh nghiệp (DN), các cấp công đoàn chủ động thực hiện nhằm hạn chế tối đa mọi rủi ro gây ra.

Xây dựng môi trường lao động an toàn

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top