ClockThứ Năm, 01/09/2016 09:10

Công ty Ấn Độ lại ra mắt smartphone 7 USD

Sau những mẫu điện thoại 10 USD hay thậm chí 3,6 USD, thêm một công ty Ấn Độ nữa mang tên ChampOne lại công bố smartphone chỉ có giá khoảng 150.000 đồng.

ChampOne C1

Ở Ấn Độ hiện có 65 thương hiệu đang cạnh tranh nhau để giành thị phần trong tổng số 25 triệu smartphone được xuất xưởng mỗi quý. Samsung, Micromax và Xiaomi đều đã bán ra những phiên bản giá dưới 100 USD tại đây. Vậy làm thế nào để thương hiệu điện thoại của bạn nhanh chóng được nhiều người biết đến trên thị trường di động vốn đã quá đông đúc? Giải pháp của một số công ty ở quốc gia đông dân thứ hai thế giới là cho ra đời những smartphone với mức giá rẻ không tưởng.

Tuần này, một gương mặt hoàn toàn mới là ChampOne khẳng định sẽ bán điện thoại chạy Android mang tên C1 với giá chỉ 7 USD. Dù siêu rẻ, theo công bố, C1 có cấu hình tầm trung với màn hình HD 5 inch, đầu đọc vân tay, RAM 2 GB, camera 8 megapixel và chip MediaTek 1,3 Ghz.

ChampOne cho biết đợt mở bán điện thoại đầu tiên sẽ diễn ra ngày 2/9. Sau đợt này, sản phẩm sẽ có giá 120 USD.

Tuy nhiên, trước ChampOne, không ít công ty bán điện thoại siêu rẻ tại Ấn Độ đã vấp phải điều tiếng. Chẳng hạn, hồi tháng 2, Ringing Bells từng gây xôn xao khi giới thiệu Freedom 251 "rẻ như cho" 3,6 USD. Sau đó, công ty này bị phát hiện đã lấy điện thoại của công ty Adcom rồi dán thương hiệu Freedom lên. Họ hứa hẹn sẽ xuất xưởng 2,5 triệu máy vào cuối tháng 6, nhưng đến nay mới chỉ bán ra 70.000 chiếc.

Trong khi đó, công ty mPhone quảng bá dòng điện thoại Mango được khẳng định là nằm trong chương trình "Make in India" của chính phủ. Thế nhưng, vào đúng ngày công bố sản phẩm hồi tháng 3, hai đồng sáng lập là Anto Augustine và Josekutty Augustine đã bị bắt vì nằm trong một đường dây lừa đảo.

Đến tháng 4, một công ty nữa là Docoss trình làng Docoss X1 giá 10 USD. Thế nhưng, bốn tháng đã trôi qua mà chiếc điện thoại này vẫn bặt vô âm tín trên thị trường.

Theo vnexpress.net

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng

iPhone 13 được cho là sẽ có màu mới, cùng lớp vỏ có thể giảm tình trạng bám vân tay và camera được thiết kế lại.

iPhone 13 sẽ có thêm màu đồng
Galaxy Note không ra mắt năm nay

Samsung có thể không trình làng Galaxy Note mới trong năm nay, nhưng dòng điện thoại này chưa bị "khai tử".

Galaxy Note không ra mắt năm nay
Huawei P50 lộ thiết kế

Smartphone cao cấp mới của Huawei thay đổi nhiều về thiết kế so với thế hệ trước, đặc biệt là cụm camera ở mặt lưng.

Huawei P50 lộ thiết kế

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top