ClockThứ Hai, 06/06/2022 06:45

Công ty CP Đầu tư IMG Huế: Dây dưa trả tiền chậm bàn giao nhà cho dân

TTH - Nhiều người dân ở khu vực dãy nhà O thuộc Khu đô thị mới An Cựu (TP. Huế), phản ánh về việc chủ đầu tư dự án này chưa trả tiền chậm bàn giao nhà cho họ như cam kết. Có ít nhất 6 hộ dân ở đây đã gửi đơn lên chủ đầu tư là Công ty CP Đầu tư IMG Huế (IMG Huế) đề nghị chi trả số tiền này.

Công ty CP Đầu tư IMG Huế ủng hộ thiết bị và dụng cụ y tế trị giá 1 tỷ đồng

Người dân ở khu vực dãy nhà O thuộc Khu đô thị mới An Cựu (TP Huế) vẫn chưa được trả tiền chậm bàn giao nhà như đã cam kết

Ông Ngô Bình Tuy, một trong những hộ dân bị chậm giao nhà nhưng không được IMG Huế trả tiền như cam kết, cho biết, vào tháng 11/2017, giữa vợ chồng ông với IMG Huế ký hợp đồng mua bán căn nhà liền kề lô O6 đất rộng 81m2, diện tích xây dựng 56,25m2 và diện tích sàn xây dựng hơn 205m2. Giá bán căn nhà theo hợp đồng gần 2,5 tỷ đồng, nhà được chủ đầu tư xây hoàn thiện và bàn giao vào tháng 4/2018.

“Vào thời điểm này vợ tôi chuyển công tác từ tỉnh Quảng Trị vào Huế và sinh con nhỏ nên nhu cầu nhà ở rất lớn. Chúng tôi vay mượn tiền bạc trả đủ cho chủ đầu tư để được hưởng giá ưu đãi”, ông Tuy cho biết.

Nhưng việc xây dựng nhà quá chậm, mãi đến cuối tháng 5/2020 IMG, Huế mới bàn giao nhà cho ông Tuy để họ dọn tới ở, chậm hơn 2 năm so với hợp đồng mua bán.

Cam kết của IMG Huế về việc không bàn giao nhà theo hạn hợp đồng thì sẽ chịu lãi suất và trả tiền lãi suất

Trước đó, vào ngày 22/1/2018, IMG Huế đã có giấy cam kết với gia đình ông Tuy về việc không bàn giao nhà theo hạn hợp đồng thì sẽ chịu lãi suất và trả tiền lãi suất 10%/năm của số tiền 50% giá trị hợp đồng chậm giao nhà. Mặc dù cam kết rõ ràng nhưng không những ông Tuy mà nhiều hộ dân khác cũng chưa được IMG Huế trả số tiền này.

“Chúng tôi đã thực hiện đúng trách nhiệm của người mua nhà, nhưng họ lại bàn giao nhà quá chậm. Trong khoảng 2 năm chờ giao nhà thì chúng tôi phải đi thuê mướn nhà nhiều nơi rất tốn kém, vất vả, ảnh hưởng đến cuộc sống cũng như công việc”, ông Tuy nói.

Đơn các hộ dân gửi chủ đầu tư

Giống như gia đình ông Tuy, các hộ dân khác tại khu vực dãy nhà O thuộc Khu đô thị mới An Cựu cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự. Vụ việc kéo dài nhiều năm khiến các hộ dân bị ảnh hưởng dù đã có văn bản gửi chủ đầu tư đòi quyền lợi.

Ông Nguyễn Hồng Phúc, Giám đốc IMG Huế thừa nhận, đến nay, chủ đầu tư vẫn chưa trả số tiền chậm bàn giao nhà cho 6 hộ dân ở đây như cam kết. Theo đó, mỗi hộ dân sẽ được IMG Huế chi trả từ 20-50 triệu mỗi nhà.

Theo ông Phúc, vào cuối năm 2016, giữa IMG Huế với Công ty CP Licogi Quảng Ngãi (thuộc Tổng Công ty Licogi) ký hợp đồng xây dựng phần thô dãy nhà O ở Khu đô thị mới An Cựu. Tuy nhiên, đơn vị này thi công giữa chừng thì “đuối sức”, chậm trễ tiến độ và bị IMG Huế chấm dứt hợp đồng để thay thế nhà thầu khác. Vì vậy, mãi đến giữa năm 2018, việc thi công phần thô mới xong, chậm hơn một năm so với dự kiến.

“Khi vào thời điểm thi công hoàn thiện thì gặp mùa mưa nên chậm bàn giao nhà. Họ chậm thì phải bị phạt theo cam kết để lấy tiền trả cho khách hàng mua nhà. Chúng tôi đang giữ số tiền chưa thanh toán với Công ty CP Licogi Quảng Ngãi, nhiều lần đề nghị họ xuất hóa đơn để chi trả và trích lại tiền phạt trả cho khách hàng, nhưng doanh nghiệp này không thể đáp ứng”, ông Phúc lý giải.

Tuy nhiên, các hộ dân nói rằng đó là việc giữa chủ đầu tư và đơn vị thi công. Cam kết của IMG Huế nêu rõ, việc không bàn giao nhà theo hạn hợp đồng thì sẽ chịu lãi suất và trả tiền lãi suất nhưng đến nay vẫn chưa thấy.

“Số tiền tuy không lớn, nhưng đến nay vẫn chưa hoàn thành dứt điểm. Chúng tôi nghĩ rằng vì uy tín và danh dự của mình, công ty nên giải quyết dứt điểm, không để dây dưa quá lâu” - đơn gửi IMG Huế viết.

Bài, ảnh: HÀ NGUYÊN - MINH NGUYỆT

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bí thư Xã đoàn Quảng An đã trao trả tiền cho dân

Bí thư Đảng uỷ xã Quảng An (Quảng Điền), ông Nguyễn Hiền xác nhận, Bí thư Xã đoàn Quảng An Nguyễn Văn Tường đã hoàn trả đủ số tiền 187.535.000 đồng mà trước đó dư luận “nghi chiếm dụng” của người dân.

Bí thư Xã đoàn Quảng An đã trao trả tiền cho dân
Hạn mức trả tiền bảo hiểm

Thủ tướng Chính phủ Nguyễn Xuân Phúc vừa ký Quyết định 21/2017/QĐ-TTg về hạn mức trả tiền bảo hiểm.

Hạn mức trả tiền bảo hiểm

TIN MỚI

Return to top