ClockThứ Hai, 25/09/2017 05:21

Công ty CP Xi măng Đồng Lâm: Bê tông hóa những tuyến đường

TTH - Xi măng Đồng Lâm đã xuất hàng nghìn tấn xi măng để xây dựng đường và kênh mương nội đồng. Nhiều địa phương trong danh sách thụ hưởng đã nhận được xi măng trao tặng từ Đồng Lâm để xây dựng các công trình.

Tuyến đường ở xã Quảng Phú (Quảng Điền) do xi măng Đồng Lâm tài trợ

Tại thôn An Lại, xã Lộc An (Phú Lộc), tuyến đường dài hơn 200m, rộng 3m, dày 18cm đã được xây dựng hoàn thành chỉ sau hơn 3 ngày thi công. Việc hoàn tất tuyến đường có sự hỗ trợ từ lực lượng bộ đội, dân quân đóng trên địa bàn và nguồn tài trợ xi măng của Công ty CP phần Xi măng Đồng Lâm.

Xã Lộc An đang tiếp tục xây dựng những tuyến đường bê tông tại các thôn: Nam Trạch, An Lại, Bắc Thượng, Hải Hà, Phú Nhân và thôn Trung với tổng chiều dài hơn 1.000m. Những tuyến đường này hoàn thành sẽ góp phần giúp xã Lộc An sớm đạt tiêu chí về giao thông nông thôn và chuẩn nông thôn mới (NTM) vào cuối năm nay.

Ông Mai Xuân Hạ ở thôn An Lại chia sẻ: "Tuyến đường trong thôn trước đây chỉ bằng đất đỏ, mưa xuống là lầy lội và trơn trượt. Trời nắng nóng thì bụi mịt mù gây ô nhiễm môi trường. Hàng năm địa phương huy động Nhân dân tu sửa, đắp tới đắp lui rất vất vả. Bây giờ, con đường này được Công ty CP Xi măng Đồng Lâm tài trợ xi măng, xây dựng hoàn thành tạo thuận lợi cho bà con đi lại thuận lợi, không gây ô nhiễm nên ai cũng rất vui”.

Ông Hồ Đắc Thức ở xã Lộc An tâm sự: "Trước đây mỗi khi có mưa, hay sau những trận lũ, nhìn tụi nhỏ đi học qua con đường này mà thấy thương. Nhờ Xi măng Đồng Lâm tài trợ nên những tuyến đường liên thôn, liên xã đang được bê tông khang trang, sạch sẽ và đi lại an toàn, thuận lợi hơn”.

 Một tuyến đường tại xã Lộc An đang được xây dựng

Ông Phan Lê Dũng, Tổng Giám đốc Công ty CP Xi măng Đồng Lâm cho biết: Theo đuổi giá trị cốt lõi “Nhân văn, chuyên nghiệp và phát triển bền vững”, Đồng Lâm đã đồng hành cùng chương trình xây dựng NTM như một sự tri ân đối với bà con, người dân địa phương đã hỗ trợ công ty đầu tư, sản xuất, kinh doanh trong suốt thời gian qua. Đó là bước khởi động cho quá trình đồng hành tiếp theo của Xi măng Đồng Lâm trong nhiều năm tới.

Ông Hồ Vang, Chánh Văn phòng Điều phối Chương trình Mục tiêu Quốc gia xây dựng NTM tỉnh đánh giá cao sự đồng hành của Xi măng Đồng Lâm trong xây dựng NTM của tỉnh. Việc hỗ trợ, đồng hành của Đồng Lâm xây dựng các công trình giao thông, thủy lợi sẽ góp phần đẩy nhanh tiến độ xây dựng NTM sớm đạt chuẩn. Sau khi kết thúc năm 2017 sẽ tổng kết, đánh giá kết quả và hy vọng Xi măng Đồng Lâm tiếp tục đồng hành cùng chương trình NTM trên địa bàn tỉnh đến năm 2020”.

Bên cạnh chương trình tài trợ "Đồng hành cùng xây dựng NTM", trong năm nay, Xi măng Đồng Lâm còn trao tặng 210 triệu đồng để xây dựng nhà tình thương cho người dân có hoàn cảnh khó khăn tại huyện Phong Điền. Các hoạt động này nhằm góp phần chung tay thực hiện thành công mục tiêu xây dựng NTM của các địa phương trong năm 2017 và những năm tiếp theo.

Xi măng Đồng Lâm chỉ mới đi vào hoạt động ba năm tại Phong Điền, nhưng đã khẳng định thương hiệu trên thị trường và chiếm thị phần lớn ở khu vực miền Trung - Tây Nguyên. Bên cạnh việc đẩy mạnh hoạt động sản xuất kinh doanh, công ty còn chú trọng đến hoạt động xã hội.

Bài, ảnh: Hoàng Triều

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Bộ Tư lệnh Quân khu 4:
Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74

Ngày 17/4, Đoàn công tác Bộ Tư lệnh Quân khu 4, do Thiếu tướng Nguyễn Ngọc Hà, Phó Tư lệnh Quân khu làm trưởng đoàn đã tiến hành kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74 Nam Đông - A Lưới.

Kiểm tra tiến độ thi công tuyến đường 74
Khấp khởi đến nơi ở mới

Sau nhiều năm thấp thỏm, lo lắng khi phải sống trong khu vực có nguy cơ sạt lở nằm giữa tuyến đường cao tốc La Sơn – Túy Loan và Tỉnh lộ 14B, đến nay người dân ở Hương Phú, Khe Tre (Nam Đông) chuẩn bị được di dời đến Khu tái định cư (TĐC) phục vụ di dời các hộ dân bị ảnh hưởng bởi dự án đường Hồ Chí Minh đoạn La Sơn – Túy Loan.

Khấp khởi đến nơi ở mới
Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

Sau bao năm chờ đợi, huyết mạch Khúc Lý - Mỹ Xuyên, thuộc Tỉnh lộ (TL) 6B ở huyện Phong Điền đang nâng cấp mở rộng tạo diện mạo mới, góp phần đưa Phong Điền tiến nhanh lên thị xã trong thời gian đến.

Động lực từ tuyến đường Khúc Lý - Mỹ Xuyên

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top