ClockThứ Tư, 01/04/2020 13:39

Công ty Điện lực pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn

TTH.VN - Trước tình hình cấp thiết trong giai đoạn dịch bệnh kéo dài, Công ty Điện lực tỉnh đã nghiên cứu và pha chế thành công dung dịch rửa tay sát khuẩn theo công thức của Tổ chức Y tế thế giới (WHO) nhằm đẩy mạnh công tác phòng dịch COVID- 19.

Trường cấp huyện đầu tiên của tỉnh chế tạo nước rửa tay sát khuẩnPha chế dung dịch rửa tay khô cho gần 3.500 sinh viên, học sinhNhiều trường tự chế nước rửa tay sát khuẩn

Nhân viên Công ty Điện lực tỉnh đã nghiên cứu và pha chế thành công nước rửa tay sát khuẩn 

Theo đó, đơn vị đã nghiên cứu theo công thức mà WHO đưa ra, mạnh dạn thay thế cồn 96° bằng cồn y tế 90° với nồng độ sau khi pha chế khoảng 75% - 80% (750 mg/l – 800 mg/l). Đây là nồng độ được các tổ chức y tế khuyến nghị để đảm bảo diệt khuẩn tối ưu khi sử dụng, vì thời gian bốc hơi chậm đủ để diệt khuẩn. Đồng thời, bổ sung thêm hương liệu trong pha chế dung dịch rửa tay sát khuẩn thân thiện với mọi người. Sau khi pha chế, công ty đã gửi mẫu thành phẩm đến Trung tâm Kiểm nghiệm thuốc, mỹ phẩm, thực phẩm thuộc Sở Y tế để kiểm định chất lượng. Kết quả cho thấy, hàm lượng Ethanol trong dung dịch đáp ứng được theo quy định diệt khuẩn của WHO là 75%.

Theo lãnh đạo Công ty Điện lực tỉnh, với số lượng CBCNV- LĐ đông, gần 1.000 người nên lâu nay đơn vị đã trang bị dung dịch rửa tay sát khuẩn cho toàn thể CBCNV- LĐ và khách hàng đến giao dịch với số lượng lớn, trong khi nhu cầu sử dụng sản phẩm này ngày càng nhiều nên gặp khó khăn khi thị trường đang thiếu hụt. Vì vậy, việc tự thực hiện pha chế thành công dung dịch sát khuẩn để lưu hành nội bộ cũng góp phần để lại ấn tượng trong toàn thể CBCNV, nhắc nhở mỗi cá nhân luôn biết cách tự bảo vệ bản thân, gia đình và cho môi trường làm việc. Với tình hình dịch bệnh đang diễn biến ngày càng phức tạp, ngoài việc hạn nơi tập trung đông người, thì việc rửa tay bằng dung dịch sát khuẩn thường xuyên là phương pháp tối ưu nhất để bảo vệ sức khỏe của mỗi người.

Tin, ảnh: THANH HƯƠNG

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Sản xuất an toàn, truyền thông linh hoạt

Công tác phòng chống dịch ở các địa bàn, khu kinh tế tiếp tục rà soát kỹ. Bên cạnh đó, việc tuyên truyền bầu cử cũng như truyền thông nâng cao ý thức cộng đồng trong tình trạng dịch bệnh diễn biến phức tạp cũng được linh hoạt tổ chức.

Sản xuất an toàn, truyền thông linh hoạt
Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế
Chế tạo thành công máy đo thân nhiệt tự động

Để chủ động phòng dịch COVID-19, các kỹ sư trẻ của Công ty Điện lực Thừa Thiên Huế đã nghiên cứu chế tạo thành công máy đo thân nhiệt tự động và đưa vào sử dụng, góp phần phòng, chống dịch COVID-19 tại công ty.

Chế tạo thành công máy đo thân nhiệt tự động

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top