ClockThứ Năm, 02/08/2018 08:02

Công ty dược phẩm Pháp dự trữ thuốc đề phòng thỏa thuận Brexit thất bại

TTH.VN - Hãng dược phẩm khổng lồ Sanofi - một trong những nhà cung cấp insulin lớn nhất châu Âu đã và đang tiến hành kế hoạch dự trữ thuốc ở Anh trước lo ngại về khả năng không có một thỏa thuận Brexit nào xảy ra.

Pháp, Đức kêu gọi ổn định ngân sách nông nghiệp EU sau BrexitTổng thống Mỹ thăm Anh: Định hình mối quan hệ đặc biệt hậu BrexitPháp nới lỏng các quy tắc tài chính và thuế để thu hút giới ngân hàng sau BrexitBộ trưởng Brexit từ chức, tiến trình "chia tay" EU của Anh thêm gian nanNội các Anh đạt được lập trường chung về thỏa thuận rời EU

Ảnh minh họa: Independent

Cụ thể, công ty dược phẩm Pháp này đang chuẩn bị rất kỹ lưỡng cho bối cảnh Anh rời khỏi khối bằng cách dự trữ một lượng lớn thuốc men sử dụng đủ trong vòng 14 tuần, thay vì dự kiến 10 tuần đưa ra trước đó.

Hugo Fry, Giám đốc điều hành của Sanofi UK cho biết: “Ngay từ ngày đầu tiên của Brexit, nghĩa vụ của chúng tôi là luôn đảm bảo có thể cung cấp thuốc cho tất cả các bệnh nhân cần thuốc trong khu vực châu Âu và cả Anh. Trong trường hợp Brexit xảy ra mà không đạt được bất kỳ thỏa thuận nào, cơ quan quản lý Dược phẩm châu Âu (EMA) sẽ xem Anh là quốc gia thứ ba để tiến hành giao dịch thuốc. Dự kiến quá trình này sẽ mất hơn 12 tháng. Do đó, chúng tôi cần chuẩn bị thật tốt để đảm bảo quá trình chữa trị của các bệnh nhân diễn ra suôn sẻ ”.

Đan Lê (Lược dịch từ Independent)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Anh: Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit

Theo một nghiên cứu vừa được công bố hôm qua (1/12), việc Anh rời Liên minh châu Âu - còn gọi là Brexit, đã làm tăng thêm gần 6 tỷ bảng Anh (7,36 tỷ USD) trong hóa đơn thực phẩm của người tiêu dùng. Điều này ảnh hưởng nặng nề nhất đến hộ gia đình cho thu nhập thấp và tiếp tục gây ra lạm phát “nóng”.

Anh Hoá đơn thực phẩm của người dân tăng thêm 6 tỷ bảng vì Brexit
Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

Ngày 7/7, các phương tiện truyền thông đồng loạt đưa tin Thủ tướng Anh Boris Johnson đã chấp nhận từ chức, sau ba năm cầm quyền đầy khó khăn với nhiều vụ bê bối mà đỉnh điểm là cuộc nổi dậy của chính Nội các và nhóm nghị sĩ của ông.

Thủ tướng Anh Boris Johnson từ chức

TIN MỚI

Return to top