Thế giới

Công ty Israel giới thiệu khẩu trang diệt hết virus chủng Delta

ClockThứ Hai, 27/09/2021 14:59
Ngày 26-9, Công ty sản xuất khẩu trang Sonovia của Israel công bố báo cáo thử nghiệm cho thấy khẩu trang của họ có khả năng bảo vệ 99,95% trước biến thể Delta đang gây dịch COVID-19 toàn cầu.

40% dân số được tiêm chủng, Israel mở cửa trở lại nhà hàng, hàng quánVắc-xin của Pfizer hoạt động tốt trong lần “kiểm nghiệm thực tế” quy mô lớn

Khẩu trang của Công ty Sonovia đến từ Israel - Ảnh: SONOVIA

Theo báo Jerusalem Post, kết quả thử nghiệm biến Sonovia trở thành nhà sản xuất loại vải dệt duy nhất được chứng minh là loại bỏ được biến thể Delta, đồng thời chứng minh khẩu trang có vai trò ngăn chặn sự lây lan của virus.

"Chúng tôi muốn mang đến cho khách hàng sự an toàn khi họ đeo khẩu trang", ông Jordan Fox - giám đốc sáng tạo của Sonovia - cho biết.

Ngay sau khi công bố kết quả thử nghiệm, giá cổ phiếu của Sonovia đã tăng vọt gần 30% trên thị trường chứng khoán.

Công nghệ dệt vải của Sonovia sử dụng sóng âm thanh để đưa các hạt nano bạc và kẽm vào các sợi vải trong quá trình dệt. Các tinh thể này lưu giữ trên vải sẽ có tác dụng diệt khuẩn.

Loại vải đặc biệt không chỉ có tác dụng diệt biến thể Delta gây bệnh COVID-19 mà còn diệt virus gây bệnh cúm gia cầm H1N1.

 

Các lớp bên trong khẩu trang Sonovia - Ảnh: SONOVIA

Công ty Sonovia đang có kế hoạch đưa loại vải này ra sản xuất bọc ghế trên các phương tiện giao thông công cộng hoặc làm ga gối trong các khách sạn và cả quần áo thời trang.

Hiện phòng thí nghiệm hàng dệt may Vismederi Textyle của Ý đang tiếp tục thử nghiệm khả năng diệt biến thể Mu của khẩu trang Sonovia.

Biến thể Mu được phát hiện lần đầu tiên ở Colombia vào tháng 1-2021. Ngày 30-8 vừa qua, Tổ chức Y tế thế giới xếp Mu vào nhóm biến thể cần quan tâm.

Hiện chưa có báo cáo biến thể Mu đã xâm nhập vào Israel, nhưng các quan chức Bộ Y tế nước này đã cảnh báo về tác động tiêu cực tiềm ẩn của nó.

Theo Tuoitre

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận
Liên kết hữu ích

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường

Trong tiến trình xây dựng nông thôn mới (NTM), các cấp hội nông dân (HND), hội viên, nông dân (HVND) kết hợp triển khai phong trào “Ngày Chủ nhật xanh” nhằm nâng cao nhận thức của HVND trong bảo vệ môi trường đô thị, nông thôn “xanh - sạch - đẹp”.

Nông dân tham gia bảo vệ môi trường
COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm

Một nghiên cứu quy mô lớn vừa công bố sáng nay (12/3) cho biết đại dịch COVID-19 đã khiến tuổi thọ trung bình của người dân trên toàn thế giới giảm 1,6 năm trong 2 năm đầu tiên của đại dịch, một mức giảm nghiêm trọng hơn so với trước đây.

COVID-19 khiến tuổi thọ trung bình toàn cầu giảm 1,6 năm
Return to top