ClockThứ Sáu, 08/09/2017 14:30

Công ty thương mại điện tử Amazon xây dựng trụ sở thứ 2 tại Bắc Mỹ

TTH.VN - Hãng tin Reuters ngày 8/9 đưa tin, công ty thương mại điện tử lớn nhất thế giới Amazon.com Inc (AMZN.O) đang có kế hoạch xây dựng trụ sở thứ 2 ở Bắc Mỹ - được gọi là HQ2, với hy vọng tăng tính cạnh tranh giữa các thành phố và tiểu bang về vấn đề giảm thuế, hứa hẹn tạo ra 50 ngàn việc làm mới.

Tập đoàn Target (Mỹ) mua lại công ty quản lý phần mềm nhằm tăng tính cạnh tranhTập đoàn bán lẻ Amazon.com(Hoa Kỳ) xâm nhập vào thị trường ÚcHy hữu cuốn sách bán chạy nhất Amazon chỉ có 266 trang giấy trắngHé lộ ảnh bộ lạc Amazon bí ẩn không tiếp xúc người ngoài​Amazon triển khai tuần làm việc 30 giờ

Nhà sáng lập đồng thời là CEO của công ty, ông Jeff Bezos, cho biết, trụ sở HQ2 mới sẽ có quy mô tương tự trụ sở chính đã xây dựng trước đó tại Seattle. Ngoài ra, Amazon cũng đang hướng đến các khu đô thị với hơn một triệu người, nơi có một sân bay quốc tế, hệ thống giáo dục tốt và phát triển hệ thống vận tải cộng cộng.

Công ty thương mại điện tử Amazon xây dựng trụ sở thứ 2 tại Bắc Mỹ. Ảnh: VietnamBiz

Công ty hứa hẹn trụ sở mới này sẽ là nơi làm việc của 50 ngàn nhân viên, với mức lương đãi ngộ trung bình hàng năm là hơn 100.000 USD, kéo dài trong 10 đến 15 năm tới.

Nhiều thành phố và chính quyền địa phương dự kiến sẽ cạnh tranh quyết liệt để có thể trở thành nơi đặt trụ sở mới của Amazon. Trong đó, Dallas, Houston, Toronto, St. Louis, Kentucky và Miami là những địa phương cam kết tham gia đấu thầu.

Dự kiến khởi công xây dựng giai đoạn đầu sẽ được tiến hành trên diện tích 500.000ft (152.400m2), trong khi tổng diện tích xây dựng có thể lên tới 8.000.000ft (2.438.400m2).

Đan Lê (Lược dịch từ Reuters)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela

Theo dữ liệu vừa công bố ngày 1/4, Venezuela đang phải đối mặt với số vụ cháy rừng kỷ lục khi hạn hán do biến đổi khí hậu tàn phá khu vực rừng nhiệt đới Amazon.

Cháy rừng kỷ lục tấn công Venezuela
Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

Chính phủ Brazil đang chuẩn bị thành lập một lực lượng đặc nhiệm để cung cấp hỗ trợ khẩn cấp cho người dân ở khu vực Amazon đang bị hạn hán nghiêm trọng, ảnh hưởng lớn đến các con sông vốn là nguồn hỗ trợ sinh kế của họ, Bộ trưởng Bộ Môi trường Brazil Marina Silva cho biết.

Bộ trưởng Brazil thành lập lực lượng đặc nhiệm ứng phó với hạn hán chưa từng có ở Amazon

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top