ClockThứ Bảy, 07/07/2018 15:20

Công ty truyền hình cáp Hàn Quốc dự kiến mở chi nhánh tại Triều Tiên

Hàn Quốc ngày 6/7 đã chấp nhận đề nghị của JTBC, một công ty truyền hình cáp địa phương, sang Triều Tiên để thảo luận các trao đổi liên Triều và khả năng mở một chi nhánh tại Bình Nhưỡng.

Phái đoàn Mỹ đến Bàn Môn Điếm bàn triển khai thỏa thuận Trump - KimBộ trưởng Quốc phòng Mỹ công du Đông Bắc Á bàn vấn đề Triều TiênTổ chức đoàn tụ cho các gia đình bị chia rẽ do chiến tranh Triều TiênHàn Quốc-Triều Tiên khôi phục hoàn toàn liên lạc quân sựHai miền Triều Tiên tổ chức đàm phán quân sự sau hơn 10 nămThảo luận chấm dứt chiến tranh Triều Tiên là khởi đầu cho hòa bình

Người dân Triều Tiên xem tin tức trên truyền hình tại một địa điểm công cộng. (Nguồn: news.sky.com)

Bộ Thống nhất Hàn Quốc cho biết đã "bật đèn xanh" cho JTBC đến Triều Tiên, theo một lời mời từ phía Triều Tiên gửi công ty này. 

Dự kiến JTBC sẽ cử một đoàn 8 thành viên thực hiện chuyến thăm làm việc kéo dài 4 ngày, bắt đầu từ ngày 9/7 tới. 

Phái đoàn của JTBC sẽ gặp gỡ những người làm truyền hình ở Triều Tiên và thảo luận hợp tác trong lĩnh vực truyền thông. 

Việc mở một chi nhánh tại Bình Nhưỡng cũng sẽ được thảo luận trong thời gian đoàn làm việc ở đây. 

Trong một diễn biến khác, Phó Tổng Thư ký Liên Hiệp quốc (LHQ) phụ trách các vấn đề về nhân đạo và điều phối cứu trợ khẩn cấp Mark Lowcock sẽ thăm Triều Tiên từ ngày 9-12/7 tới. 

Đây sẽ là chuyến thăm đầu tiên của một quan chức cấp cao về nhân đạo tới Triều Tiên kể từ năm 2011 và được coi là chuyến "mục sở thị" đầu tiên sau khi các nhà lãnh đạo Mỹ và Triều Tiên tiến hành cuộc gặp thượng đỉnh và đạt thỏa thuận lịch sử. 

Người phát ngôn của Tổng Thư ký LHQ, ông Farhan Haq cho biết: "Ông Lowcock sẽ gặp gỡ các quan chức Triều Tiên, các đối tác nhân đạo và người dân nhận viện trợ nhân đạo, để hiểu rõ hơn tình hình nhân đạo tại đây."

Ông Lowcock cũng sẽ thăm các dự án của Liên hợp quốc và chứng kiến trực tiếp tác động của viện trợ quốc tế đối với đời sống của những người dễ bị tổn thương nhất ở Triều Tiên. 

Theo ông Haq, Triều Tiên hiện đang phải đối mặt với một "cuộc khủng hoảng nhân đạo kéo dài mà thế giới không thấy rõ" với hơn 10 triệu người (tức 40% dân số) đang nhận trợ giúp của các cơ quan viện trợ nhân đạo của LHQ. 

Tháng Tư vừa qua, các cơ quan nhân đạo làm việc tại Triều Tiên đã phát động một "Kế hoạch cần thiết và ưu tiên," kêu gọi quyên góp 111 triệu USD trong năm nay để viện trợ nhân đạo cho 6 triệu người dân nước này. 

Tuy nhiên, đến ngày 5/7, mới chỉ quyên góp được chỉ là 10,5 % số tiền trên. 

Các kế hoạch chuyến thăm nói trên được đưa ra sau khi Bán đảo Triều Tiên chứng kiến nhiều động thái tích cực, đặc biệt sau cuộc gặp thượng đỉnh liên Triều và Mỹ-Triều trong những tháng qua. 

Nhà lãnh đạo Triều Tiên Kim Jong-un đã cam kết hướng tới phi hạt nhân hóa hoàn toàn, trong khi Mỹ cam kết cung cấp các đảm bảo an ninh và Hàn Quốc cam kết thúc đẩy các quan hệ hợp tác kinh tế./. 

Theo Vietnam+

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển

Theo Ủy ban Dịch vụ Tài chính Hàn Quốc (FSC), Hàn Quốc sẽ mở rộng các hoạt động của hội đồng hợp tác tài chính quốc tế của quốc gia này nhằm hỗ trợ tốt hơn cho việc mở rộng ra nước ngoài của các doanh nghiệp địa phương, cũng như giúp phát triển lĩnh vực tài chính của các quốc gia khác.

Hàn Quốc sẽ mở rộng hỗ trợ tài chính cho các nước đang phát triển
Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

Theo dữ liệu vừa được công bố ngày 19/3 của Cơ quan Thống kê Hàn Quốc, số lượng các cặp đôi kết hôn ở nước này trong năm 2023 đã tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ, do nhu cầu bị dồn nén từ các cặp vợ chồng đã trì hoãn đám cưới trong thời kỳ đại dịch. Tuy nhiên, dữ liệu không cho thấy đây là sự phục hồi bền vững trong một xã hội đang già đi nhanh chóng như Hàn Quốc.

Tỷ lệ kết hôn ở Hàn Quốc tăng lần đầu tiên sau hơn một thập kỷ

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top