ClockThứ Sáu, 17/05/2019 09:24

Công ty Tuấn Hải khai thác vượt quá độ sâu cho phép 5m trở lên

TTH.VN - Sáng 17/5, ông Hồ Đắc Trường – Phó Giám đốc Sở Tài nguyên & Môi trường (TN & MT) thông tin, Công ty TNHH MTV xây dựng giao thông Tuấn Hải (CT Tuấn Hải) đã thừa nhận sai phạm trong quá trình khai thác cát sỏi tại 2 khu vực mỏ được cấp phép ở khe Băng và bãi bồi Lại Bằng phía thượng nguồn sông Bồ.

Giám đốc Công ty Tuấn Hải lại vắng mặt tại buổi đối thoại với người dân Lại BằngGiám đốc Cty Tuấn Hải vắng mặt tại buổi làm việc vì lý do ốmNgười dân kiềm chế, chính quyền phải nghiêm túc và thấu đáoBất ngờ với kết quả đo đạc ở hai mỏ được cấp phép khai thác cát trên sông BồLiên quan đến hàng rào tre trên sông Bồ: Giải quyết rốt ráo những vấn đề người dân quan tâmVận động người dân tự tháo dỡ các cọc tre trên sông BồViết tiếp chuyện đóng cọc tre trên sông Bồ: Đừng chọn cách làm saiĐóng cọc tre ngăn khai thác cát trên sông

Chỉ với phương pháp thủ công, người dân vẫn chứng minh được CT Tuấn Hải khai thác vượt độ sâu cho phép

Chiều qua (16/5), Phó Giám đốc CT Tuấn Hải là ông Trần Thanh Hải - người được ủy quyền hợp lệ - đã ký vào biên bản vi phạm khi công ty này khai thác vượt quá độ sâu cho phép ở nhiều điểm trong khu vực 2 mỏ nói trên.

“Cụ thể, ở mỏ khe Băng, độ sâu khi được cấp phép là 2,9m, còn mỏ bãi bồi Lại Bằng là 4m. Sau khi tiến hành đo đạc ở 2 khu vực mỏ nói trên, Sở TN & MT xác định có nhiều điểm CT Tuấn Hải khai thác vượt quá 5m trở lên so với độ sâu ban đầu được cấp phép”, ông Trường nói.

Sở đang hoàn thiện hồ sơ để đề xuất UBND tỉnh xử lý vi phạm của CT Tuấn Hải với mức phạt 1 tỷ 600 triệu đồng (800 triệu đồng/mỏ) và sẽ thu hồi giấy phép khai thác. Về việc có khai thác vượt khỏi phao giới hạn hay không, khối lượng cát sỏi khai thác nhiều hơn khối lượng được cấp phép là bao nhiêu, các lực lượng chức năng của Sở sẽ tiếp tục đấu tranh, làm rõ để có hướng xử lý tiếp theo, ông Trường khẳng định.

CT Tuấn Hải được UBND tỉnh cấp phép khai thác ở 2 khu vực mỏ khe Băng thuộc địa phận phường Hương Vân (thị xã Hương Trà) và xã Phong Sơn (huyện Phong Điền), và bãi bồi Lại Bằng (Hương Vân - Hương Trà) với diện tích 7,2ha, có thời hạn 5 năm, kể từ năm 2016.

Một điểm sạt lở nặng phía thượng nguồn sông Bồ

Trong quá trình hoạt động, người dân liên tục phản ánh việc công ty này khai thác quá độ sâu, vượt khỏi phao giới hạn dẫn đến sạt lở nghiêm trọng phía thượng nguồn sông Bồ. Đỉnh điểm là ngày 2/5, trên sông Bồ xuất hiện môt hàng rào tre do người dân tổ dân phố Lại Bằng 2 (Hương Vân – Hương Trà) đóng như Báo Thừa Thiên Huế đã thông tin.

Đến ngày 9/5, sau khi cùng người dân Hương Vân và Phong Sơn tiến hành đo đạc, số liệu của Trung tâm Kỹ thuật công nghệ thông tin tài nguyên môi trường (Sở TN & MT) cho thấy, nhiều điểm tại khu vực mỏ khe Băng và bãi bồi Lại Bằng có độ sâu trung bình từ 9 đến 16m, nơi sâu nhất lên đến 24,5m, vượt nhiều lần so với hồ sơ được cấp phép.

Tin, ảnh: Nhân Hải

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo

Sáng 23/4, Bộ Chỉ huy Quân sự (CHQS) tỉnh phối hợp với Ngân hàng thương mại cổ phần Quân đội - Chi nhánh Huế và huyện Phong Điền khởi công xây dựng “Nhà đại đoàn kết” cho các hộ khó khăn ở Phong Điền.

Khởi công xây dựng nhà đại đoàn kết cho hộ nghèo
“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

Từ khi mô hình camera giám sát an ninh trật tự (ANTT) được triển khai ở Phong Điền đã góp phần phát hiện, ngăn chặn kịp thời các loại tội phạm, tệ nạn xã hội và các hành vi vi phạm pháp luật.

“Mắt thần” đảm bảo an ninh ở Phong Điền

TIN MỚI

Return to top