ClockThứ Tư, 10/01/2018 16:12

Công ty Úc tìm kiếm cơ hội phát triển nông nghiệp công nghệ cao tại Thừa Thiên Huế

TTH.VN - Ngày 10/1, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương cùng lãnh đạo các Sở ngành liên quan đã có buổi tiếp và làm việc với ông Joel Gage, Giám đốc công ty Upskilled – Úc đến tìm hiểu cơ hội đầu tư tại tỉnh Thừa Thiên Huế về lĩnh vực nông nghiệp công nghệ cao.

Hoàn thiện chính sách thu hút đầu tư vào nông nghiệpCần đột phá chính sách thu hút đầu tư để ngăn nông nghiệp… lao dốc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương tặng quà lưu niệm ông Joel Gage

Ông Joel Gage, Giám đốc công ty Upskilled cho biết, mục đích chính của mình đến Huế lần này là mong muốn được tìm hiểu thông tin, các cơ hội đầu tư nông nghiệp công nghệ cao tại địa phương, đồng thời tìm đối tác hợp tác đào tạo lao động nông nghiệp.

Ông Joel Gage mong muốn được tỉnh tạo điều kiện để công ty khảo sát về địa hình, khí hậu, điều kiện tự tự nhiên của địa phương để triển khai thí điểm mô hình trồng cây ăn quả và cây lấy hạt theo hình thức sản xuất công nghệ cao, sạch.

Trước mắt, công ty Upskilled muốn được thí điểm trên diện tích 10 – 20 ha tại Thừa Thiên Huế, nếu mô hình thành công sẽ nhân rộng cho các địa phương trong toàn tỉnh, đồng thời đào tạo nghề và cấp chứng chỉ cho người dân địa phương tham gia cùng công ty. Ông Joel Gage cam kết nếu thành công, công ty sẽ đầu tư, hợp tác lâu dài để xây dựng thương hiệu nông sản xuất khẩu đi các nước trên thế giới, tạo điều kiện để người dân nâng cao đời sống.

Tại buổi làm việc

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương đánh giá cao thiện chí và ý tưởng hợp tác đầu tư của công ty Upskilled tại tỉnh. Phó Chủ tịch UBND tỉnh cho biết, Thừa Thiên Huế là một trong những địa phương có điều kiện tốt cho việc phát triển nông nghiệp nói chung cũng như các loại cây ăn quả nói riêng. Về phía tỉnh sẽ thống nhất chủ trương và tạo điệu kiện về thủ tục cũng như hướng dẫn cho công ty khảo sát các vùng để triển khai mô hình hiệu quả.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Nguyễn Văn Phương mong muốn mô hình sẽ thành công và đạt kết quả tốt để 2 bên đi đến những hợp tác lâu dài, xây dựng thương hiệu nông nghiệp công nghệ cao cho địa phương, góp phần phát triển kinh tế xã hội của tỉnh Thừa Thiên Huế.

Tin, ảnh: Ngọc Minh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Tranh bích họa làm đẹp trường học

Ngày 24/3, Chi đoàn Báo Thừa Thiên Huế phối hợp cùng Đoàn Trường đại học Nghệ thuật, Đại học Huế và Đoàn xã Phong Xuân (huyện Phong Điền) tổ chức chương trình vẽ tranh bích họa tại các điểm trường trên địa bàn xã Phong Xuân.

Tranh bích họa làm đẹp trường học

TIN MỚI

Return to top