ClockThứ Ba, 02/10/2018 13:15

Công viên Bia chiến công 11 cô gái Sông Hương bị chiếm dụng

TTH - Tối đến, nhiều hàng quán lợi dụng vỉa hè, cây xanh, đường đi bộ tại khu vực công viên Bia Chiến công 11 cô gái Sông Hương (tại phường Vỹ Dạ, TP. Huế) để kinh doanh buôn bán.

Hồ Kiểm Huệ thành “hồ nhậu”Vỉa hè bị chiếm trở lạiVỉa hè không còn là nơi phục vụ người đi bộHồ sinh thái Kiểm Huệ tiếp tục bị lấn chiếmLối cho người đi bộ

Hằng đêm có nhiều hàng quán như thế này lợi dụng vỉa hè, thảm cỏ, đường đi bộ Bia chiến công 11 cô gái Sông Hương để kinh doanh, buôn bán

Bia chiến công 11 cô gái Sông Hương được khánh thành ngày 17/10/2017. Khu vực công viên bia có tổng diện tích 2.720m2, được trang trí thêm nhiều cây xanh, thảm cỏ... với vốn đầu tư xây dựng 2,8 tỷ đồng. Đây là công trình do cán bộ, viên chức, người lao động, lực lượng vũ trang, hội viên Hội Liên hiệp Phụ nữ Việt Nam tỉnh, nữ tu các tôn giáo, các doanh nghiệp, nhà hảo tâm, các tổ chức xã hội trên địa bàn tỉnh đóng góp. Từ khi hoàn thành, đây là địa chỉ đỏ để giáo dục truyền thống cho thế hệ trẻ và là điểm du lịch được nhiều người biết đến.

Thế nhưng, hiện nay, một số người dân lợi dụng không gian thông thoáng này để kê dọn bàn ghế buôn bán các mặt hàng ăn uống, giải khát, choán hết các đường đi nội bộ trong công viên. Thực khách vô tư giẫm đạp trên thảm cỏ. Mỗi đêm, nơi đây tràn ngập các loại rác thải. 

Bà Phan Thị Huệ, trú tại tổ 7 phường Vỹ Dạ (TP. Huế) cho biết: “Mình là người địa phương, buổi tối muốn ra công viên dạo mát, thư giãn cũng ái ngại huống hồ là khách du lịch. Việc để những hàng quán kinh doanh như thế này là rất phản cảm”.

Thực tế trên đòi hỏi đơn vị quản lý, chính quyền địa phương cần sớm vào cuộc, có biện pháp đối với những người buôn bán không đúng chỗ, tránh việc lấn chiếm công viên Bia Chiến công 11 cô gái Sông Hương gây nhếch nhác, phản cảm.

Bài, ảnh: Tâm Anh

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù

Chiều 12/3, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất mua túy” đối với hai bị cáo Trần Viết Thanh và Nguyễn Thị Anh Thi (cùng SN 2000, là vợ chồng, cùng trú tại phường Thuận Hòa, TP. Huế).

Hai vợ chồng trẻ “làm ăn lớn” lĩnh án 40 năm tù
Săn rau chẵn lẻ

Vào những buổi chiều mùa mưa, chị Thúy Hà (Phú Lộc) thường bận rộn tìm đến các rừng tràm trên vùng trảng cát để “săn” rau chẵn lẻ.

Săn rau chẵn lẻ
Bán ma túy lấy tiền công, hai đối tượng lĩnh 31 năm tù

Chiều 6/12, Tòa án Nhân dân tỉnh mở phiên tòa sơ thẩm xét xử vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” và “Tàng trữ trái phép chất ma túy” đối với hai bị cáo Lưu Thanh Toàn (SN 2003), Đoàn Quốc Huy (SN 1999, cùng trú tại huyện Hướng Hóa, tỉnh Quảng Trị).

Bán ma túy lấy tiền công, hai đối tượng lĩnh 31 năm tù
Hai đối tượng lãnh 40 năm tù do mua bán trái phép ma túy

Chiều 7/9, Tòa án Nhân dân tỉnh đưa ra xét xử sơ thẩm vụ án “Mua bán trái phép chất ma túy” đối với Nguyễn Chinh Tuấn Kiệt (SN 1998, trú phường Thủy Vân, TP. Huế) và Nguyễn Tất Quyền (SN 1998, trú phường Tây Lộc, TP. Huế).

Hai đối tượng lãnh 40 năm tù do mua bán trái phép ma túy

TIN MỚI

Liên kết hữu ích
Return to top