ClockThứ Bảy, 09/04/2016 23:19

Công viên Trần Phú - Đoàn Hữu Trưng thành nơi buôn bán

TTH - Thời gian gần đây, công viên Trần Phú - Đoàn Hữu Trưng bị người dân chiếm dụng, làm nơi bán hàng ban ngày và quán nhậu vào ban đêm.

Vào ban ngày, nhiều người dùng công viên để bán hàng

Công viên Trần Phú - Đoàn Hữu Trưng nằm trên đường Trần Phú và Đoàn Hữu Trưng, thuộc địa bàn phường Phước Vĩnh (TP Huế). Công viên được xây dựng để phục vụ người dân vui chơi, giải trí, vận động thể dục thể thao, cũng như để du khách dừng chân nghỉ mát. Thế nhưng nhiều người đã chiếm dụng vỉa hè và diện tích đất phía bên trong công viên để kinh doanh.

Theo quan sát, công viên nằm ngay bên Trường tiểu học Phước Vĩnh. Vào ban ngày, có nhiều người bán quán như nước mía, ốc, cá viên chiên… ; nhiều em học sinh đến mua hàng và xả rác bừa bãi. Vào chiều tối, không ít quán nhậu mọc lên, gây ồn ào ảnh hưởng đến nhiều hộ dân sống xung quanh; chưa kể, nhiều người còn phóng uế bừa bãi lên cỏ, tường thành của trường tiểu học; rác thải vương lại mỗi đêm, gây ảnh hưởng đến môi trường, làm không ai đến công viên.

Điều đáng lo là cạnh công viên có một trạm biến áp, việc người dân lại thản nhiên buôn bán dưới tiềm ẩn nhiều nguy hiểm, nhất là vào lúc mưa.

Một công nhân môi trường làm vệ sinh ở tuyến đường gần công viên bức xúc: ‘‘Nhiều người bán buôn ở đây đã rất lâu mà không thấy có ai đến kiểm tra. Khách nhậu ngồi lên trên công viên và dẫm nát hết cỏ, lâu lâu còn xảy ra gây gổ. Lúc quán đông khách thì thấy chút sạch sẽ, còn khi ế khách thì quán bỏ rác thải mà về, không dọn dẹp…’’.

Với những vi phạm như trên, thiết nghĩ các cơ quan chức năng nên sớm vào cuộc để ngăn chặn.

THẾ ANH

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn

Suy cho cùng, ý thức người dùng mới là quan trọng nhất. Nhưng nói ý thức chung chung thì khó quá, còn làm thế nào để buộc mọi người phải có ý thức trong cái sự xử lý "đầu ra" tế nhị và nhạy cảm kia thì lại là câu hỏi không hề dễ.

Đầu tư đã quan trọng, giữ gìn càng quan trọng hơn
Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn

Thế là nhạc sĩ Trịnh Công Sơn đã thỏa nỗi ước mong trở về với Huế quê hương, khởi đầu là bức tượng được dựng trong công viên ở ngã ba sông Hương và sông hộ thành Đông Ba...

Sân khấu nổi trước công viên Trịnh Công Sơn
Có đường… cứ thế là đi

Công viên hay phần đường dành cho người đi bộ được xây dựng phục vụ nhu cầu vui chơi, đi lại của người dân, thế nhưng lại có không ít người vô tư điều khiển xe máy chạy vào, gây nên tình trạng nguy hiểm, mất an toàn giao thông.

Có đường… cứ thế là đi
Lấn chiếm lòng suối, bị xử phạt vẫn tái phạm

Lấn chiến, xây dựng nhiều công trình trái phép trên khu vực lòng suối A Lin (Trung Sơn, A Lưới) và bị chính quyền địa phương xử phạt nhiều lần nhưng đến nay công trình vẫn tồn tại và tiếp tục lén lút xây dựng.

Lấn chiếm lòng suối, bị xử phạt vẫn tái phạm
Sân chơi cho thiếu nhi thành phố

Loanh quanh qua những con đường trong nội đô, không khó để bắt gặp hình ảnh các em nhỏ tụ tập trong công viên, vỉa hè để đá bóng…

Sân chơi cho thiếu nhi thành phố
Return to top