ClockThứ Sáu, 17/11/2017 11:15

COP23: 20 nước tuyên bố thành lập “Liên minh chống sử dụng than đá”

Tại Hội nghị COP23, khoảng 20 nước, trong đó có Anh, Canada, Mexico, đã tuyên bố thành lập “Liên minh chống sử dụng than đá”.

Tổng thư Ký Liên Hiệp quốc kêu gọi đẩy mạnh hợp tác về chống biến đổi khí hậuNắng nóng ảnh hưởng đến phát triển kinh tế khu vực Đông Nam ÁMỹ và các nước G7 khó có thể thu hẹp khác biệt về vấn đề khí hậu

Tại Hội nghị cấp cao Liên Hiệp quốc về biến đổi khí hậu lần thứ 23 (COP23) đang diễn ra tại thành phố Bon (Bonn), miền Nam nước Đức, khoảng 20 nước, trong đó có Anh, Canada, Mexico... ngày 16/11, tuyên bố thành lập “Liên minh chống sử dụng than đá”.

Đây được xem là câu trả lời rõ ràng nhất cho Mỹ sau quyết định của nước này rút khỏi Hiệp định Paris về chống biến đổi khí hậu đạt được năm 2015.

Trong số các nước thành viên của “Liên minh chống sử dụng than đá”, không chỉ có Angola, Bỉ, Phần Lan, Pháp, Italia, Bồ Đào Nha hay Elsanvado, mà còn có nhiều bang của Mỹ và Canada.

Theo Tổ chức Hòa bình Xanh, đây một tín hiệu tích cực, tạo đà cho nỗ lực toàn cầu chống lại việc sử dụng than đá, song mặt khác nó cũng khiến các chính phủ ủng hộ việc sử dụng năng lượng hóa thạch phải cân nhắc lại.

Cùng ngày, Bộ Ngoại giao Mỹ ra thông cáo nhấn mạnh, lập trường của chính quyền Tổng thống Mỹ Donald Trump với Hiệp định Paris là không thay đổi.

Mỹ có ý định rút khỏi văn kiện và sẽ không thay đổi trừ khi Tổng thống có thể xác định được những điều khoản có lợi hơn cho các công ty, người lao động và sự đóng góp của Mỹ./.

Theo VOV

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Return to top