ClockThứ Sáu, 04/03/2016 12:46

Cột điện gây họa

TTH - Ngay trên con đường liên thôn ở tổ dân phố (TDP) Bồn Trì, phường Hương An (Hương Trà) tồn tại một cột điện hạ thế gây cản trở giao thông, nguy hiểm cho người đi đường. Đặc biệt, đã có nhiều vụ tai nạn liên quan đáng tiếc xảy ra.

Người dân bức xúc vì cột điện cắm trên đường, cản trở và gây tai nạn giao thông

 

Theo người dân ở Bồn Trì, cột điện hạ thế này được dựng từ năm 1994, vị trí cắm mốc cột điện nằm cách đó gần 1m nhưng trong quá trình thi công do gặp chướng ngại vật, nhân viên điện lực đã dời vị trí như hiện nay.

Chỉ cho chúng tôi vị trí cắm cột điện hạ thế, chị Nguyễn Thị Bé bức xúc: Mỗi lần, chúng tôi đi làm đồng về muộn, trời tối đi qua đoạn này phải hết sức cẩn thận không là tông vào cột điện như chơi. Đã có những trường hợp tai nạn xảy ra do người đi đường thiếu quan sát, không nhìn thấy cột điện nên va phải, trong đó có một trường hợp tông phải cột điện tử vong.

Ông Nguyễn Đăng Sáu, Tổ trưởng TDP Bồn Trì cho biết, khi con đường liên thôn được bê tông hóa và mở rộng thì cột điện nằm ngay sát bên đường rất nguy hiểm cho người tham gia giao thông. Người dân nhiều lần kiến nghị lên cơ quan chức năng di dời cột điện nhưng đến nay vẫn chưa được giải quyết.

Cũng là một người dân trong TDP Bồn Trì, ông Châu Văn Hùng cho hay: “Con đường liên thôn giờ đây rộng rãi và sạch sẽ hơn trước nhiều lắm, bà con ai cũng mừng. Chỉ có điều, người dân rất lo khi đường mở rộng rồi nhưng cột điện không được di dời, trở thành vật cản nguy hiểm”..

Ông Phan Phước Thìn, Chủ tịch UBND phường Hương An thông tin, hiện trên địa bàn phường có rất nhiều cột điện nằm giữa đường làm mất mỹ quan và rất nguy hiểm cho người dân khi tham gia giao thông. Chính quyền địa phương đã có công văn yêu cầu ngành điện có phương án di dời. Ngành điện cho biết, sẽ tiến hành khảo sát và lên kế hoạch nhưng do thiếu kinh phí nên chưa thể thực hiện ngay được. Ông Thìn cũng cho biết, kinh phí di dời mỗi cột điện cũng mất 5 đến 7 triệu đồng, phường thì không có kinh phí, chỉ mong cơ quan chủ quản sớm có phương án giải quyết dứt điểm để bà con yên tâm khi tham gia giao thông.

Bài, ảnh: Thanh Thảo

 

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ

Ngày 29/3, Hội Liên hiệp Phụ nữ (LHPN) tỉnh phối hợp với Hội LHPN thị xã Hương Trà tổ chức truyền thông nâng cao kỹ năng thực hành bán hàng thông qua hình thức livestream, quảng cáo sản phẩm nền tảng số. Tham dự có bà Lê Thị Hồng Thanh, Phó Chủ tịch Hội LHPN tỉnh.

Thực hành kỹ năng bán hàng cho hội viên phụ nữ
Xung kích trên mặt trận kinh tế

Phát huy vai trò xung kích, các cấp bộ Đoàn ở Hương Trà đã có nhiều hoạt động tích cực tham gia xây dựng thị xã, góp phần thúc đẩy kinh tế - xã hội địa phương phát triển. Nổi bật trong đó là phong trào phát triển các mô hình kinh tế do thanh niên làm chủ...

Xung kích trên mặt trận kinh tế
Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ

Ngày 6/3, Ban Thường vụ Thị ủy Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42/CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh ủy về “Phát huy sức mạnh của hệ thống chính trị và toàn dân, quyết tâm thực hiện thắng lợi mục tiêu trở thành thành phố trực thuộc Trung ương trước năm 2025” và thông tin về định hướng xây dựng Thừa Thiên Huế đến năm 2030, tầm nhìn đến năm 2045.

Hương Trà tổ chức hội nghị quán triệt Chỉ thị 42 CT-TU của Ban Thường vụ Tỉnh uỷ
Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

Phát triển hạ tầng đô thị là một trong 5 chương trình trọng điểm của thị xã Hương Trà. Năm 2023 và những tháng đầu năm 2024, chương trình này đang được các cấp, ngành, địa phương tập trung ưu tiên nguồn lực thực hiện.

Ưu tiên nguồn lực chỉnh trang đô thị

TIN MỚI

Return to top