Thể thao

Coupe de Hue 2019: VĐV đăng ký tham dự đông ngoài dự kiến

ClockThứ Sáu, 20/09/2019 19:24
TTH.VN - Chiều 20/9, giải đua xe đạp đường trường quốc tế Coupe de Hue 2019 chính thức khai mạc sau phát biểu và chúc các tay đua “chân cứng đá mềm” của Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ.

Hơn 120 VĐV quốc tế đến từ 24 nước tham dự Coupe de Hue 2019Coupe de Huế 2019 - giải đua xe đạp “điên rồ” nhất Việt Nam


Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ (thứ 2, phải qua) tặng quà lưu niệm cho thành viên BTC và tay đua Cadel Evans

Tại lễ khai mạc, sau khi cảm ơn sự quan tâm, hỗ trợ của các đơn vị đồng hành với Coupe de Hue 2019, Chủ tịch UBND tỉnh Phan Ngọc Thọ tin tưởng, trong khi chinh phục những chặng đường đầy thử thách, các VĐV sẽ có dịp chiêm ngưỡng vẻ đẹp của một Bạch Mã hùng vĩ, một con đường Trường Sơn huyền thoại, những dãy núi đầy màu xanh ở A Lưới cùng những trải nghiệm đáng nhớ về văn hóa và con người xứ Huế trong thời gian lưu lại nơi đây.

Theo BTC, đến chiều 20/9, riêng số VĐV đăng ký tham dự Coupe de Hue 2019 đã lên đến 320 VĐV (34 VĐV nữ), trong đó có gần 150 VĐV quốc tế đến từ 25 quốc gia trên thế giới thay vì 125 VĐV quốc tế của 24 nước cách đây 2 ngày.

“Do cung đường nhỏ, dốc, nên để đảm bảo an toàn chung, chúng tôi phải ngưng tiếp nhận khoảng 250 VĐV đăng ký tham gia. Đây thật sự là điều đáng tiếc, hy vọng các VĐV thông cảm cũng như sẽ góp mặt ở cuộc đua sang năm”, ông Nguyễn Trung Trực, thành viên BTC chia sẻ.

Như đã thông tin, các chặng đua của Coupe de Hue 2019 diễn ra trong 2 ngày 21 & 22/9. Chặng 1 ngày 21/9: “Vua leo núi Bạch Mã Laguna”, lộ trình 15km, tính từ chân núi Bạch Mã lên đến đỉnh cùng độ cao hơn 1.200m. Chặng 2 ngày 22/9: Gran Fondo “TP. Huế - A Lưới - TP. Huế”, lộ trình 150km và Half Fondo “TP. Huế - Bình Điền - TP. Huế”, lộ trình 70km. Tất cả xuất phát từ Phu Văn Lâu.

Trong 2 ngày tranh tài, Coupe de Hue 2019 có nhiều hoạt động diễn ra song song: đua ghe, đua SUP, dọn rác trên sông Hương, diễu hành vespa cổ quanh kinh thành Huế, 3 thế hệ gia đình Trịnh Công Sơn đạp xe kêu gọi ủng hộ môi trường, diễu hành của các CLB xe đạp Thừa Thiên Huế... 

Theo lịch trình, 5h30 phút sáng 21/9, các VĐV tham dự chặng “Vua leo núi Bạch Mã Laguna” sẽ tập trung tại Phu Văn Lâu, đến 6h, tất cả di chuyển đến Bạch Mã bằng xe của BTC và đúng 7h30 chính thức bước vào tranh tài.

Tin, ảnh: Hàn Đăng

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã

Trên đỉnh Bạch Mã quanh năm dịu mát, sắc hoa, màu lá và muôn chim rừng nơi đây luôn là nguồn cảm hứng vô tận cho những tay săn ảnh và những ai muốn khám phá vẻ đẹp thiên nhiên hoang sơ. Qua những góc ảnh của tác giả Trương Vững, Thừa Thiên Huế Cuối tuần mời bạn đọc dạo thăm mùa xuân trên đỉnh Bạch Mã và ngắm những sắc hoa đỗ quyên nhiều màu, lạ mắt.

Ngắm đỗ quyên trên đỉnh Bạch Mã
Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10/3

Lễ phát động “Cuộc vận động toàn dân rèn luyện thân thể theo gương Bác Hồ vĩ đại”; Ngày chạy Olympic vì sức khỏe toàn dân và Giải việt dã truyền thống lần thứ 22 - 2024 do TX. Hương Thủy tổ chức diễn ra sáng 10/3. Hoạt động lần này chứng kiến số lượng VĐV tham dự tăng đột biến.

Sôi nổi các hoạt động thể thao ngày 10 3
500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”

Hưởng ứng Ngày động, thực vật hoang dã thế giới, sáng 3/3, tại Vườn Quốc gia Bạch Mã diễn ra giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”, với sự tham gia của khoảng 500 runner, chinh phục những cung đường tuyệt đẹp xuyên giữa núi rừng Bạch Mã.

500 runner tham gia giải chạy “Bạch Mã Mountain Trail 2024”
Mưa rơi qua Vọng Hải Đài

Một ngày mùa hè đẫm mưa, tôi đã có mặt trên Vọng Hải Đài. Những cơn mưa xuyên qua không gian từ sâu thẳm trời xanh, đổ xuống thành thác vang lên muôn ngàn giọt ngân nga như tiếng huyền cầm ai đem ra đổ nhạc. Đó là ngày mưa tôi chưa bao giờ được mưa trong đời, khi chỉ kịp trùm vội tấm bạt nilon trắng lên chiếc võng lắc lư giữa rừng già, cuộn chặt mình như con sâu trong tấm võng, căng mắt nhìn ra màn trời trắng xóa thinh không. Cố tìm xem, có giọt mưa nào rơi về từ huyền sử.

Mưa rơi qua Vọng Hải Đài
Hơn 1.300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo

Giải chạy “Thủy Lương Jogging 2024” – giải chạy gây quỹ "Vì người nghèo" trên địa bàn P. Thủy Lương diễn ra sáng 28/1. Đây là lần đầu tiên TX. Hương Thủy nói chung, P. Thủy Lương nói riêng gây quỹ hỗ trợ người nghèo thông qua hình thức này.

Hơn 1 300 VĐV tham gia giải chạy gây quỹ vì người nghèo
Return to top