Thế giới

COVID-19: Ấn Độ trở thành quốc gia thứ 3 thế giới vượt 4 triệu ca nhiễm

ClockChủ Nhật, 06/09/2020 07:29
TTH.VN - Ấn Độ đã trở thành quốc gia thứ 3 trên thế giới vượt ngưỡng 4 triệu ca nhiễm COVID-19, lập kỷ lục mới về sự gia tăng hàng ngày của các ca nhiễm trong ngày 5/9, trong bối cảnh cuộc khủng hoảng không cho thấy dấu hiệu đạt đến đỉnh điểm.

Thế giới tiến hơn 26,7 triệu ca mắc, 877.678 ca tử vongNhiều khả năng sẽ xuất hiện đợt dịch COVID-19 mới vào mùa đông

Người dân được lấy mẫu xét nghiệm COVID-19 tại Ấn Độ. Ảnh minh hoạ: THX/TTXVN

Với 86.432 ca nhiễm mới, tổng số ca nhiễm COVID-19 tại Ấn Độ chính thức tăng lên 4.023.179 ca nhiễm, xếp thứ 3 trên toàn thế giới sau Hoa Kỳ, nơi ghi nhận hơn 6,3 triệu ca nhiễm, và chỉ đứng ngay sau Brazil với 4,1 triệu ca nhiễm.

Trong khi Chính phủ Ấn Độ đã nới lỏng các hạn chế, trong một nỗ lực nhằm phục hồi nền kinh tế, Ấn Độ hiện chứng kiến số ca nhiễm bệnh tăng nhanh nhất thế giới, ở mức hơn 80.000 ca trong 1 ngày; và số ca tử vong hàng ngày cao nhất, ở mức hơn 1.000 ca.

Đáng chú ý, số ca nhiễm COVID-19 của quốc gia này đã tăng từ 3 triệu lên 4 triệu ca chỉ trong vòng 13 ngày, nhanh hơn cả Hoa Kỳ và Brazil.

Đại dịch hiện đang lây lan qua các khu vực nông thôn, nơi có cơ sở y tế yếu kém. Đồng thời, đại dịch cũng đang bùng phát trở lại ở những thành phố lớn như Delhi và Mumbai.

Tiểu bang Maharashtra, bao gồm thành phố Mumbai, ở trung tâm của cuộc khủng hoảng COVID-19 tại Ấn Độ kể từ khi biện pháp phong toả toàn quốc được áp dụng hồi tháng 3. Tiểu bang này vẫn chiếm gần 1/4 số ca nhiễm mới hàng ngày trên khắp quốc gia với dân số 1,3 tỷ người này.

Bà Shamika Ravi, một giáo sư kinh tế và cựu cố vấn Chính phủ, người đã theo dõi chặt chẽ các xu hướng của đại dịch tại Ấn Độ cho rằng, Ấn Độ vẫn "chưa ở gần" đỉnh điểm, và tiểu bang Maharashtra phải trở thành "trọng tâm" của chiến dịch chống lại đại dịch COVID-19.

“Không thể kiểm soát COVID-19 ở Ấn Độ mà không kiểm soát sự bùng phát ở tiểu bang Maharashtra. Với tầm quan trọng về kinh tế của tiểu bang này, Maharashtra sẽ tiếp tục ảnh hưởng đến sự lây lan của dịch bệnh ở những nơi khác trên đất nước".

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông

Mới đây, các sở cảnh sát ở nhiều bang của Ấn Độ đã giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa nhiệt độ cho cảnh sát giao thông, qua đó hỗ trợ lực lượng làm nhiệm vụ trên đường có thể thoải mái hơn trong bối cảnh nắng nóng đang hoành hành trên khắp đất nước.

Ấn Độ giới thiệu mũ bảo hiểm có điều hòa cho cảnh sát giao thông
ADB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài

Trong Báo cáo Triển vọng Phát triển châu Á (ADO) tháng 4/2024 vừa được công bố hôm nay (10/4), Ngân hàng Phát triển châu Á (ADB) đã giữ nguyên dự báo tăng trưởng năm 2024 đối với Việt Nam được đưa ra trước đó, bất chấp những bất ổn kéo dài từ môi trường bên ngoài. Cụ thể, ADB kỳ vọng nền kinh tế Việt Nam sẽ tăng trưởng lần lượt ở mức 6% và 6,2% vào năm 2024 và 2025.

ADB Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng vững chắc giữa nhiều bất ổn bên ngoài
Quảng Điền: 85,4% trường đạt chuẩn quốc gia

Ngày 11/4, Trường THCS Nguyễn Hữu Dật (huyện Quảng Điền) tổ chức lễ đón nhận Bằng công nhận trường đạt chuẩn quốc gia mức độ 1 và chứng nhận đạt chuẩn kiểm định chất lượng giáo dục cấp độ 2.

Quảng Điền 
85,4 trường đạt chuẩn quốc gia
Return to top