Thế giới

COVID-19: Áo trở thành quốc gia EU đầu tiên quy định tiêm chủng bắt buộc

ClockThứ Sáu, 21/01/2022 14:54
TTH.VN - Quốc hội Áo vừa thông qua quy định áp đặt tiêm chủng bắt buộc vaccine ngừa COVID-19 đối với người trưởng thành, dự kiến sẽ có hiệu lực vào ngày 4/2 tới đây.

EU sẽ cung cấp hơn 2 tỷ euro cho chương trình Đối tác phương ĐôngLãnh đạo EU: Đã đến lúc nghĩ đến việc bắt buộc tiêm vaccine ngừa COVID-19

Người dân ở thủ đô Vienna, Áo được tiêm vaccine ngừa COVID-19. Ảnh minh họa: THX/TTXVN

Động thái này đã khiến Áo trở thành quốc gia châu Âu đầu tiên áp đặt bắt buộc tiêm chủng.

Theo nguồn tin từ Hãng Thông tấn AFP, tất cả các đảng, ngoại trừ đảng cực hữu, đều bỏ phiếu ủng hộ biện pháp này. Trong đó, dự luật mới đã được thông qua với 137 phiếu ủng hộ và 33 phiếu chống. "Dự luật được thông qua với đa số ủng hộ (cần thiết)", Phó Chủ tịch Hội đồng Quốc gia Áo Doris Bures nói thêm.

Cho đến nay, 72% người dân Áo đã được tiêm chủng đầy đủ chống lại virus SARS-CoV-2, phù hợp với mức trung bình trên toàn Liên minh châu Âu (EU) là hơn 70%. Tuy nhiên, tỷ lệ này vẫn ở mức thấp hơn vài điểm phần trăm so với các quốc gia láng giềng trong khu vực, chẳng hạn như Italy và Pháp.

Theo dự luật mới, những người không tiêm vaccine ngừa COVID-19 có thể sẽ phải đối mặt với khoản phạt lên đến 3.600 euro từ giữa tháng 3, sau một "giai đoạn giới thiệu" ban đầu của dự luật này.

Được biết, Chính phủ Áo ban đầu đã muốn áp dụng dự luật mới đối với tất cả người dân từ 14 tuổi trở lên; nhưng hiện tại, biện pháp này chỉ được áp dụng cho người trưởng thành, ngoại trừ phụ nữ mang thai và những người được miễn trừ y tế.

Thanh Ngân (Lược dịch từ AFP)

ĐÁNH GIÁ
Hãy trở thành người đầu tiên đánh giá cho bài viết này!
  Ý kiến bình luận

BẠN CÓ THỂ QUAN TÂM

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não

Trong một động thái lịch sử, Tổ chức Y tế thế giới (WHO) mới đây cho biết, Nigeria đã trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai loại vaccine 5 trong 1 mới “mang tính cách mạng” chống viêm màng não, nhằm bảo vệ con người, chống lại 5 chủng vi khuẩn não mô cầu chính là A, C, W, Y và X.

Nigeria trở thành quốc gia đầu tiên trên thế giới triển khai vaccine mới chống viêm màng não
Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI

Ngày 21/3 (giờ New York), Đại hội đồng Liên hợp quốc (ĐHĐ LHQ) đã thông qua một nghị quyết mang tính bước ngoặt về việc thúc đẩy các hệ thống trí tuệ nhân tạo (AI) "an toàn, bảo mật và đáng tin cậy" để mang lại lợi ích là sự phát triển bền vững cho tất cả mọi người.

Đại hội đồng LHQ thông qua nghị quyết đầu tiên về AI
EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại

Liên minh châu Âu (EU) và Philippines ngày 18/3 cho biết, họ sẽ nối lại các cuộc đàm phán về một hiệp định thương mại tự do, trong bối cảnh EU tìm cách nắm bắt tốc độ tăng trưởng kinh tế nhanh hơn của khu vực châu Á và tiếp cận các nguyên liệu thô quan trọng.

EU và Philippines nối lại đàm phán thương mại
Return to top